18:33 +07 Thứ ba, 19/03/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » HỆ THỐNG TỔ CHỨC » Khoa » Khoa Điều Dưỡng » Giới thiệu khoa Điều dưỡng

Giới thiệu Khoa Điều dưỡng

Chủ nhật - 31/12/2017 15:55

PGS.TS. VŨ VĂN QUANG
Trưởng khoa

Email: vvquang@hpmu.edu.vn

TS. Phạm Thị Thư
Phó trưởng Khoa

Email: ptthu@hpmu.edu.vn

TS. Nguyễn Thị Thu Hương
Phó trưởng Khoa

Email: ntthuhuong@hpmu.edu.vn
DANH SÁCH CÁN BỘ ĐƯƠNG NHIỆM KHOA

TS. Phạm Thị Thu Hương
Phụ trách bộ môn Điều dưỡng cơ bản
Email: ptthuong@hpmu.edu.vn

TS. Phạm Thị Thư
Trưởng Bộ môn Điều dưỡng cộng đồng
Email: ptthu@hpmu.edu.vn

TTƯT.PGS.TS. Đặng Văn Chức
Trưởng bộ môn Điều dưỡng trẻ em
Email: dvchuc@hpmu.edu.vn

TS. Đỗ Thị Lan Anh
Trưởng Bộ môn Điều dưỡng sản
Email:dtlanh@hpmu.edu.vn

TS. Nguyễn Thị Thu Hương
Trưởng Bộ môn Điều dưỡng người lớn
Email: ntthuhuong@hpmu.edu.vn

 

 
I. QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN
-   Trước 1989, môn Điều dưỡng cơ bản được dạy ở 4 bộ môn: Nội, Ngoại, Sản và Nhi. Đen năm 1992 thành lập Tổ bộ môn Điều dưỡng do BS Phạm Thị Nhuấn làm tổ trưởng bộ môn, chịu trách nhiệm giảng dạy các kỹ năng Điều dưỡng cơ bản cho sinh viên y khoa.
-   Năm 1995, chuyển bộ môn Điều dưỡng thành bộ môn Tiền lâm sàng, giảng dạy các kỹ năng về chăm sóc người bệnh cho sinh viên trước khi đi thực tập tại bệnh viện, đồng thời chịu trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ của y tế cơ quan. Nằm 2000, đổi tên bộ môn Tiền Lâm sàng thành bộ môn Điều dưỡng và ghép với bộ môn Phục hồi chức năng, với tên gọi mới là bô môn Điều dưỡng và Phục hồi chức năng. Đến năm 2006 lại tách ra thành 2 bộ môn độc lập: Bộ môn Điều dưỡng và Bộ môn Phục hồi chức năng.
-   Năm 2009 Khoa Điều dưỡng được thành lập, NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức là phụ trách Khoa, gồm có 4 bộ môn và 1 đơn vị trực thuộc: Bộ môn Điều dưỡng cơ bản, bộ môn Điều dưỡng người lớn, bộ môn Điều dưỡng trẻ em, bộ môn Điều dưỡng cộng đồng và đơn vị Skillsiab. Đến năm 2010 PGS.TS. Đỗ Thị Tính được bổ nhiệm là trưởng khoa. Đến năm 2013, bộ môn Điều Dưỡng Sản-phụ khoa được thành lập tách ra từ bộ môn Điều dưỡng người lớn. Từ 3/2014 đến nay NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức tiếp tục là phụ trách Khoa.
   * Cán bộ tiền nhiệm:
+ BSCKI. Phạm Thị Nhuấn: Tổ trưởng Bộ môn (1992-2000); Phó trưởng bộ môn (2000-2005); Phó trưởng (phụ trách) bộ môn: (2005-2008).
+ PGS.TS. Đỗ Thị Tính - Trưởng Khoa (2009-2/2014)
+ PGS.TS. Thái Lan Anh - Nguyên trưởng Khoa (2/2014 - 9/2022)
Tóm tắt cơ cấu tổ chức:
Hiện tại khoa có 28 cán bộ cơ hữu và có nhiều giảng viên kiêm chức của Trường ở tại cơ sở thực hành. Trong số cán bộ cơ hữu có 2 GV kiêm nhiệm, 26 GV và 04 KTV biên chế chính thức tại Khoa. Cụ thể: Giáo sư Tiến sĩ: 01; Tiến sĩ: 02; Bác sỹ CKII: 01; Thạc sỹ: 07; Bác sỹ: 01 ; Cử nhân: 13; trong số này có 4 GV đang học thạc sỹ ở nước ngoài; Trung cấp: 03, khoa đến nay có 05 bộ môn:
Bộ môn điều dưỡng cộng đồng: TS. Thái Lan Anh - Phó trưởng khoa, trưởng bộ môn Bộ môn điều dưỡng trẻ em: TS. Đặng Văn Chức - Trưởng bộ môn
Bộ môn điều dưỡng cơ bản: ThS. Lê Thị Nhung -Trưởng bộ môn
Bộ môn điều dưỡng sản: BSCKII Lại Thị Nguyệt Hằng - Trưởng bộ môn Bộ môn điều dưỡng người lớn:
Khối nội: ThS. Phạm Thị Thu Hương - Tổ trưởng.
Khối ngoại: ThS. Phạm Thị Tuyết - Tổ trưởng.
 
II.     CÔNG TÁC ĐÀO TẠO:
 -Trước năm 2001 bộ môn chỉ dạy môn Điều dưỡng cơ bản cho hệ bác sỹ Đa khoa chính quy và hệ bác sỹ đa khoa 4 năm.
-   Từ năm 2005 nhà trường mở thêm mã ngành đào tạo Cử nhân Điều dưỡng đa khoa chính quy. Bộ môn Điều dưỡng giảng dạy môn Điều dưỡng cơ bản và Quản lý điều dưỡng cho đối tượng này. Năm 2006, bắt đầu đào tạo Cử nhân Điều dưỡng Đa khoa không chính quy và năm 2007 đào tạo thêm Cử nhân Điều dưỡng chuyên ngành Sản-phụ khoa. Từ 2010: đào tạo thêm cho đối tượng Cử nhân Kỹ thuật y học.
- Các cơ sở thực hành của Khoa: Phòng thực tập của bộ môn Điều dưỡng cơ bản, bộ môn Điều dưỡng cộng đồng, tại các bệnh viện ở Hải Phòng: bệnh viện đa khoa Việt Tiệp, bệnh viện Trẻ em, bệnh viện Phụ Sản, bệnh viện Đại học Y, Bệnh viện Lao và bệnh phổi, bệnh viện Tâm Thần, Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển (Uông Bí Quảng Ninh), các trung tâm y tế và bệnh viện tuyến quận/huyện Hải Phòng.
ra. 
III.NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ
 -  Khoa đã có nhiều đề tài NCKH cấp cơ sở được nghiệm thu, được đánh giá cao về giá trị thực tiễn và được in trên các tạp chí khoa học chuyên ngành
-  Tham gia hướng dẫn luận văn cao học, luận văn tốt nghiệp bác sĩ đa khoa, luận văn tốt nghiệp cử nhân điều dưỡng.
-  Tham gia viết sách giáo khoa, tài liệu cho sinh viên.
-  Từ năm 2012 đến nay, Khoa Điều dưỡng có sự hợp tác với Thụy Điển trong việc trao đổi - đào tạo giảng viên, sinh viên. Năm 2014 đến nay có hợp tác trao đổi-đào tạo giảng viên, sinh viên với Nhật Bản và Pháp
- Khoa đang có 03 giảng viên theo học thạc sỹ Điều Dưỡng tại Thái Lan




                                                                                                              
  
Ảnh Tập thể Khoa
 
 
 

 
                    

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết