11:57 +07 Thứ tư, 24/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » HỢP TÁC QUỐC TẾ » Hội nghị quốc tế

Lễ khai mạc Hội nghị Khoa học Hô hấp và Phẫu thuật Lồng ngực lần thứ 8

Thứ hai - 10/11/2014 15:22
Cùng với chuỗi các hoạt động và sự kiện hướng tới lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập và Lễ đón nhận huân chương Độc lập hạng ba, sáng ngày 10 tháng 11 năm 2014 tại trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã diễn ra Lễ khai mạc Hội nghị Khoa học Hô hấp và Phẫu thuật Lồng ngực lần thứ 8.
Tới dự Lễ khai mạc, đại diện cho Bộ Y tế có AHLĐ,NGND.GS.TS. Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế cùng các đồng chí đại diện cho các Cục, Phòng, Ban, của Bộ Y tế,  về phía thành phố có TS. Nguyễn Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Thành ủy, Chủ tịch hội đồng nhân dân và các đồng chí đại diện cho các Ban của Thành ủy. Về phía các đại biểu quốc tế có TS. Jean Paul Homasson – Chủ tịch Hội Phổi Pháp – Việt; GS. Phillip Deleval – Chủ tịch Hội Hô hấp Pháp – Pháp ngữ; GS. Đinh Xuân Anh Tuấn – Hiệu trưởng trường Đại học Corse, Pháp; TS. Alain Dorie – Tùy viên hợp tác về Y tế và phát triển xã hội, Đại sứ quán Pháp. Các nhà nghiên cứu thuộc các Trung tâm, các Viện Nghiên cứu uy tín của Pháp, tổng biên tập và đại diện Ban biên tập các tạp chí chuyên ngành Hô hấp của Châu Âu và Pháp. Ngoài ra còn có đại diện các Viện, Bệnh viện, các trường Đại học Y Dược trên toàn quốc, các công ty Dược phẩm,.... Về phía Nhà trường có NGƯT.GS.TS. Phạm Văn Thức - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Ban giám hiệu, các thầy cô và sinh viên nhà trường.
Hội nghị Hô hấp và Phẫu thuật lồng ngực Pháp – Việt được tổ chức hai năm một lần. Đây là một sự kiện chuyên môn khoa học lớn với sự tham gia của đông đảo các chuyên gia Việt Nam và Pháp trong các lĩnh vực Hô hấp, Dị ứng, Hồi sức, Ung thư và Phẫu thuật lồng ngực. Đây là dịp để các bác sĩ, các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu trao đổi, thảo luận mở rộng kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực hành và nhiều dự án, chương trình hợp tác, kết nối. Hội nghị cũng mang đến cho sinh viên, học viên cao học và đội ngũ giảng viên của Đại học Y Dược Hải Phòng cơ hội học tập, cập nhật kiến thức và trao đổi chuyên môn với các chuyên gia đầu ngành của Việt Nam và Pháp trong các lĩnh vực liên quan.
Trong diễn văn khai mạc, NGƯT.GS.TS. Phạm Văn Thức - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Hội nghị khoa học quốc tế về Hô hấp và Phẫu thuật lồng ngực lần này với sự tham gia của các nhà khoa học lớn của Cộng hòa Pháp và Việt Nam, qua đó trao đổi kinh nghiệm, chuyên môn, từ đó có những thảo luận, hợp tác nhằm đưa ngành Y nói chung lên một tầm cáo mới. Hội nghị được tổ chức tại trường Đại học Y Dược Hải Phòng đó là vinh dự của nhà trường và cũng là cơ hội để các thầy cô, sinh viên có cơ hội được học hỏi những kinh nghiệm quý báu của các nhà khoa học.
Phát biểu trong lễ khai mạc TS. Jean Paul Homasson – Chủ tịch Hội Phổi Pháp - Việt đã cảm ơn chân thành sự tiếp đón của đơn vị chủ quản là trường Đại học Y Dược Hải Phòng và nhấn mạnh việc ra đời của Hội Phổi Pháp - Việt là nhu cầu cần thiết là cơ sở quan trọng trong việc chẩn đoán và điều trị, là sợi dây đoàn kết các Y Bác sĩ, các nhà khoa học của Việt Nam và Pháp trong lĩnh vực Hô hấp, đây cũng là cơ hội để 2 nước tăng tính đoàn kết, giao lưu, học hỏi lẫn nhau cùng chung tay chống lại bệnh tật, mang lại sức khỏe cho người dân 
Tại Lễ khai mạc, NGND.GS.TS. Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế ghi nhận sự đóng góp và giúp đỡ to lớn của các nhà khoa học Pháp và quốc tế trong việc chuyển giao, phát triển khoa học kỹ thuật y học cho Việt Nam. Đồng thời nhận định Hội nghị có ý nghĩa hết sức quan trọng trong bối cảnh mô hình bệnh tật tại Việt Nam đã có nhiều thay đổi.
Cũng nhân dịp này trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã trao bằng Giáo sư danh dự cho TS. Jean Paul Homasson – Chủ tịch Hội Phổi Pháp – Việt và GS. Đinh Xuân Anh Tuấn – Hiệu trưởng trường Đại học Corse, Pháp nhằm tôn vinh và ghi nhận sự đóng góp trong việc hợp tác phát triển khoa học của GS và TS.
Ngay sau lễ khai mạc là phiên toàn thể với nội dung: Tổng quan - Bệnh lý hen phế quản diễn ra tại hội trường, Hội nghị Khoa học Hô hấp và Phẫu thuật Lồng ngực lần thứ 8 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 10 - 12/11/2014 với các báo cáo chuyên đề tại các phòng 303, 304 và Hội trường
 

 
NGƯT.GS.TS. Phạm Văn Thức - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn khai mạc



TS. Jean Paul Homasson – Chủ tịch Hội Phổi Pháp – Việt phát biểu tại Lễ khai mạc



NGND.GS.TS. Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai mạc



TS. Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng – Bí Thư Thành ủy, Chủ tịch hội đồng nhân dân báo cáo tại Hội nghị với nội dung
"Tăng trưởng xanh và vấn đề nâng cao chất lượng sức khỏe trong chiến lược phát triển bền vững Thành phố"



NGƯT.GS.TS. Phạm Văn Thức - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường
trao bằng giáo sư danh dự cho TS. Jean Paul Homasson và GS. Đinh Xuân Anh Tuấn

Tác giả bài viết: Phòng Công tác Chính trị

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn