15:41 +07 Thứ năm, 28/03/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » HỆ THỐNG TỔ CHỨC » Phòng Ban » Phòng Tài chính kế toán

Phòng Tài chính kế toán

Chủ nhật - 31/12/2017 03:11
 
 
ThS. NGUYỄN THỊ THÙY DƯƠNG
Trưởng phòng
Email: nttduong@hpmu.edu.vn

ThS. Phạm Thị Thu Hằng
Phó trưởng phòng

 Email: ptthang@hpmu.edu.vn

DANH SÁCH CÁN BỘ ĐƯƠNG NHIỆM PHÒNG TÀI CHÍNH KẾ TOÁN
 
 
ThS. Trần Hồng Thu
Email: ththu@hpmu.edu.vn
 
ThS. Trần Thị Hảo
Email: tthao@hpmu.edu.vn

ThS. Trần Thị Thu Thủy
Email: thuyttt@hpmu.edu.vn

ThS. Lê Thị Thanh Huyền

ThS. Lê Thị Huyền

ThS. Dương Thị Hồng Vân
Email: dthvan@hpmu.edu.vn
  CN. Mai Thị Hằng Nga  
 
* Lịch sử hình thành
-  Giai đoạn 1979 - 1985: Trường là cơ sở 2 của Trường Đại học Y Hà Nội, Phòng Tài Vụ (nay là Phòng Tài chính Kế toán) với chức năng thanh toán là đơn vị kế toán cấp 3 với 4 biên chế.
-  Giai đoạn 1985 -1999: Phân hiệu Đại Học Y Hải Phòng được thành lập và Bộ Y tế trực tiếp cấp phát quản lý ngân sách cho Phân hiệu. Phòng Tài chính kế toán trở thành đơn vị kế toán cấp 2 với 5 biên chế
-  Giai đoạn 1999 - 2008: Trường Đại học Y Hải Phòng chính thức được thành lập. Đồng chí Nguyễn Nguyên Tuất là Trưởng Phòng từ năm 1985, đồng chí Mai Ý Lan là Phó trưởng phòng.
-  Giai đoạn 2008 - 2014: Đồng chí Mai Ý Lan là Quyền trưởng phòng, đ/c Vũ Thị Thuần là Phó trưởng phòng. Đến năm 2009 đồng chí Mai Ý Lan về nghỉ hưu, đồng chí Vũ Thị Thuần được bổ nhiệm giữ chức Kế toán trưởng.
 
 
* Lãnh đạo qua các thời kỳ
-  Đ/c Nguyễn Nguyên Tuất - Nguyên Trưởng phòng
-  Đ/c Mai Thị Ý Lan - Nguyên Phó trưởng phòng, quyền Trưởng phòng
- ThS. Vũ Thị Thuần - Trưởng phòng



.*Chức năng, nhiệm vụ

1. Chức năng

Phòng Tài chính kế toán là đơn vị có chức năng tham mưu cho Hiệu trưởng, Ban Giám hiệu trong việc quản lý về tài chính, kế toán của Trường theo đúng quy định về quản lý tài chính của Nhà nước. Phòng làm việc theo sự chỉ đạo về nghiệp vụ của cơ quan Tài chính cấp trên và chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Hiệu trưởng. Phòng thực hiện chức năng của đơn vị dự toán cấp 2 đối với đơn vị dự toán cấp 3 trong trường.

2. Nhiệm vụ, quyền hạn

2.1. Thực hiện nhiệm vụ dự toán cấp 2:
- Hướng dẫn, phổ biến các văn bản của Nhà nước về quản lý tài chính, về việc chấp hành dự toán, chấp hành chế độ kế toán theo quy định của pháp luật. Tổ chức kiểm tra, kiểm soát nội bộ đối với các đơn vị dự toán cấp 3 về việc chấp hành dự toán, chấp hành chế độ kế toán theo quy định của pháp luật.
- Đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị dự toán cấp 3 tổ chức công tác kế toán, lập dự toán, thực hiện dự toán và lập báo cáo quyết toán theo quy định.
- Lập kế hoạch, tổ chức thẩm tra dự toán, quyết toán của các đơn vị cấp 3 và tổng hợp lập dự toán, lập báo quyết toán của đơn vị dự toán cấp 2, báo cáo Ban Giám hiệu trình Bộ Y tế phê duyệt theo quy định.






























 
*Tổ chức và chế độ hoạt động

- Phòng Tài chính kế toán chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Hiệu trưởng.
- Phòng có 1 Trưởng phòng và 1 – 2 Phó trưởng phòng, số lượng Phó trưởng phòng do Hiệu trưởng quy định căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ và phù hợp giai đoạn phát triển của đơn vị.
- Trưởng phòng Tài chính kế toán là đầu mối để Hiệu trưởng nắm tình hình công tác tài chính kế toán, công tác hậu cần, đời sống của toàn Trường; là người tham mưu giúp việc cho Ban Giám hiệu về công tác tài chính, kế toán;  người trực tiếp truyền đạt các chủ trương, quyết định về công tác kinh tế, đời sống của Hiệu trưởng đến các đơn vị và cá nhân trong toàn Trường.
- Trưởng phòng Tài chính kế toán có thể kiêm nhiệm Kế toán trưởng. Kế toán trưởng do Hiệu trưởng đề nghị Bộ Y tế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm. Trong trường hợp Trưởng phòng đi vắng phải uỷ quyền cho 01 Phó trưởng phòng thay mặt  để giải quyết công việc của đơn vị. Trưởng phòng (hoặc Phó trưởng phòng được uỷ quyền) được thừa lệnh Hiệu trưởng ký và đóng dấu của Trường những văn bản, giấy tờ trong phạm vi chức năng và nhiệm vụ được giao, chủ động sao hoặc trích sao các văn bản của cấp trên gửi đến các đơn vị liên quan để thực hiện. Kế toán trưởng có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật.
- Phó trưởng phòng Tài chính kế toán là người giúp Trưởng phòng trong công tác điều hành chung và trực tiếp phụ trách nhóm công việc do Trưởng phòng phân công.
- Nhiệm vụ của các viên chức, nhân viên trong phòng Tài chính kế toán do Trưởng phòng phân công trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn đã được Hiệu trưởng quy định.

* Biên chế

Biên chế của phòng Tài chính kế toán do Hiệu trưởng quyết định trên cơ sở tình hình, nhiệm vụ, nhu cầu công tác của đơn vị trong từng thời gian và theo đề xuất của lãnh đạo phòng. 
 
* Thành tích
-  Nhiều năm liền Phòng đạt danh hiệu đơn vị: Lao động tiên tiến xuất sắc
- Được Bộ Y tế tặng Bằng khen năm học 2011-2012, 2016- 2017 cho tập thể, năm học 2007-2008, 2010-2011, 2011-2012, 2012-2013, 2013-2014, 2016-2017 cho cá nhân.
-  Được UBND Thành phố tặng Bằng khen năm 2009
-  100% CBVC của phòng đều đạt Danh hiệu Lao động tiên tiến. Được bằng khen của Ban chấp hành Công đoàn Y tế Việt Nam cho cá nhân các năm 2012, 2015, 2016, 2018


Tập thể cán bộ phòng Tài chính kế toán
 
 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn