16:28 +07 Thứ bảy, 27/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » HỢP TÁC QUỐC TẾ

LỄ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC GIỮA TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC HẢI PHÒNG VÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUỐC GIA CHUNG NAM - HÀN QUỐC

Thứ ba - 06/02/2024 08:59
   Đại học Quốc gia Chungnam được thành lập năm 1952 tại thành phố Daejeon, Hàn Quốc. Trải qua hơn 70 năm phát triển, từ 3 trường: Đại học Khoa học Xã hội, Đại học Nông nghiệp và Đại học Kỹ thuật ban đầu, Đại học Quốc gia Chungnam hiện nay có 17 trường Đại học thành viên; là một trong 10 Đại học Quốc gia hàng đầu của Hàn Quốc.
   Trường Đại học Dược, Đại học quốc Gia Chungnam được thành lập năm 1979, là trường đại học hàng đầu của khu vực Chungcheong, Hàn Quốc trong đào tạo và nghiên cứu về Dược học. Trong 3 năm liên tiếp, 2021, 2022 và 2023, Trường được Tổ chức xếp hạng đại học quốc tế (QS World University Rankings) xếp hạng cao nhất trong các trường Đại học Dược của Hàn Quốc.
   Hợp tác giữa Trường Đại học Y Dược Hải Phòng và Trường Đại học Dược, Đại học quốc Gia Chungnam được chính thức bắt đầu vào năm 2016. Kể từ 2016 đến nay, 2 phía đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác như trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên, hợp tác nghiên cứu và tổ chức hội nghị/hội thảo khoa học quốc tế. Về phát triển nguồn nhân lực, hiện có 02 cán bộ, sinh viên của trường Đại học Y Dược Hải Phòng đang học Nghiên cứu sinh tại Trường Đại học Dược, Đại học quốc Gia Chungnam. Đặc biệt, giai đoạn 2019-2021, hai bên đã hợp tác triển khai đề tài nghiên cứu cấp Quốc gia về Dược liệu biển. Đề tài nhận được tài trợ kinh phí từ Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Đại học quốc gia Chungnam. Kết quả nghiên cứu của đề tài đã được công bố trên nhiều tạp chí trong nước và quốc tế uy tín.
   Từ những thành công ban đầu, việc hợp tác giữa Trường Đại học Y Dược Hải Phòng và Đại học quốc Gia Chungnam đã được mở rộng. Biên bản ghi nhớ (MOU) về việc thành lập Cơ sở mở toàn cầu (Open Global Campus) tại mỗi trường nhằm hỗ trợ và thúc đẩy các vấn đề liên quan đến trao đổi hợp tác nghiên cứu và giáo dục cũng như hỗ trợ thiết bị nghiên cứu đã được ký kết vào ngày 8 tháng 11 năm 2023 tại Hải Phòng. “Cơ sở mở toàn cầu” được cho là mô hình hàng đầu trong việc mở rộng hợp tác nước ngoài của các trường đại học quốc gia do Đại học Quốc gia Chungnam thực hiện. Việc này nhằm giới thiệu mô hình phát triển bền vững cho các trường Đại học quốc gia theo định hướng triển khai các hoạt động nghiên cứu, đồng thời cung cấp các chương trình khoa học y sinh và dược học tiên tiến thông qua việc hợp tác giữa các trường Đại học trong nước và nước ngoài với Trung tâm đặt tại Trường đại học Dược của Đại học Quốc gia Chungnam.
    Ngày 17 tháng 1 năm 2024, tại Trụ sở chính của Đại học Quốc gia Chungnam, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng và Đại học Quốc gia Chungnam và đã ký kết Thỏa thuận hợp tác (MOA) với sự tham gia ký kết của hai Hiệu trưởng đại diện cho 2 trường - PGS.TS. Nguyễn Văn Khải và GS.TS. Lee Jin-sook. Hai bên đã ký kết hợp tác về nghiên cứu và giáo dục, cũng như thảo luận những vấn đề liên quan đến thành lập Trung tâm toàn cầu tại mỗi trường, v.v…
 
Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác (MOA) giữa
Trường Đại học Y Dược Hải Phòng và Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc
 
   Bên cạnh đó, lễ thành lập “Trung tâm Toàn cầu” của Đại học Quốc gia Chungnam và Trường Đại học Y Dược Hải Phòng tại Đại học Quốc gia Chungnam cũng được diễn ra cùng ngày.
 

Lễ thành lập Trung tâm Toàn cầu của hai trường tại Đại học Quốc gia Chungnam
 
   Sau lễ ký kết MOA và lễ thành lập Trung tâm Toàn cầu tại trường Đại học Quốc gia Chungnam, một “Trung tâm Toàn cầu” cũng sẽ được thành lập tại trường Đại học Y Dược Hải Phòng trong thời gian sớm nhất với vai trò là trung tâm kết nối hợp tác của hai đơn vị.

Biển tên Trung tâm toàn cầu tại Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn