07:31 +07 Thứ sáu, 19/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » SINH VIÊN » Lắng nghe ý kiến sinh viên

Hội nghị triển khai mô hình “Lắng nghe ý kiến sinh viên”

Thứ hai - 02/11/2015 21:43
           Ngày 29/10/2015, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức Hội nghị triển khai mô hình "Lắng nghe ý kiến sinh viên".
         
         
Tới dự Hội nghị về phía Công an thành phố Hải Phòng có Đại tá Nguyễn Khắc Thịnh - Phó trưởng phòng PV28; Thượng tá Lê Văn Quang - Phó phòng PX15; Thượng tá Nguyễn Đình Bính - Phó trưởng Công an quận Ngô Quyền. Về phía Trường Đại học Y Dược Hải Phòng có NGND.GS.TS Phạm Văn Thức - Thành ủy viên, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Ban Giám hiệu; BCH Công đoàn; BCH Đoàn TN - Hội SV trường; Trưởng, Phó phụ trách các Phòng ban, Trung tâm và các Bộ môn trong trường cùng đại diện sinh viên các ngành, các khóa về dự đông đủ.


TTƯT.PGS.TS. Phạm Văn Mạnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường trình bày báo cáo 

          Bảo đảm trật tự an toàn trong nhà trường là trách nhiệm của toàn xã hội, trong đó nhà trường và lực lượng công an đóng vai trò nòng cốt. Đối với các nhà trường, đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, đảm bảo môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên và góp phần vào sự ổn định về an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.

          Trường Đại học Y Dược Hải Phòng có 6 nghìn sinh viên đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước. Đặc thù của sinh viên trường y là sinh viên không chỉ học tập trung ở một nơi cố định, ngoài thời gian học lý thuyết trên giảng đường sinh viên còn phải theo học lâm sàng tại các bệnh viện thực hành, mà hầu bết các bệnh viện này đều có vị trí khoảng cách tương đối xa. Mặt khác, ký túc xá nhà trường chỉ đáp ứng được chỗ ở cho 400 sinh viên nên số lượng sinh viên ở ngoại trú khá đông, đặt ra nhiều thách thức trong công tác quản lý học sinh, sinh viên.
Mô hình “Lắng nghe ý kiến sinh viên” được xây dựng với mục đích đối thoại, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng chính đáng của sinh viên để nắm bắt tình hình chính trị tư tưởng, giáo dục, kịp thời xử lý những trường hợp vi phạm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trong trường Đại học Y Dược Hải Phòng nói riêng và trên địa bàn thành phố nói chung.

          Mô hình “Lắng nghe ý kiến sinh viên” được trường Đại học Y Dược Hải Phòng triển khai với nhiều hoạt động cụ thể. Trong đó chú trọng vào một số hoạt động điển hình như: tuần giáo dục chính trị đầu khóa, Hội nghị dân chủ sinh viên, Tổ thăm dò dư luận, Tuyên truyền và lắng nghe qua mạng internet, phối hợp với Đoàn thanh niên - Hội sinh viên và các ban, đoàn thể…


Một số hình ảnh tại Hội Nghị


Ký giao ước thi đua thực hiện mô hình


Đại tá Nguyễn Khắc Thịnh - Phó Trưởng phòng PV28, Công an TP Hải Phòng phát biểu tại hội nghị


NGND.GS.TS Phạm Văn Thức - Thành ủy viên, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại hội nghị


ThS. Vũ Quang Tuyên - Phụ trách phòng Công tác chính trị phát biểu hưởng ứng tại hội nghị


ThS. Nguyễn Hải Ninh - Phó trưởng phòng Đào tạo đại học phát biểu tham luận xây dựng mô hình


Toàn cảnh hội nghị

Nguồn tin: Phòng CTCT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn