05:29 +07 Thứ bảy, 27/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » HỢP TÁC QUỐC TẾ » Tin hoạt động

ĐÀO TẠO NHI KHOA SAU ĐẠI HỌC QUỐC TẾ VỚI AUSTRALIA (IPPC/SCHP)

Thứ ba - 06/06/2023 17:21

Năm 2010, Bộ môn Nhi – Đại học Y Dược Hải Phòng là cơ sở đầu tiên ở Việt Nam hợp tác với Bệnh viện trẻ em Westmead và Đại học Sydney – Australia mở lớp Nhi khoa sau Đại học quốc tế IPPC (International Postgraduate Pediatric Certificate), về sau đổi tên thành SCHP (Sydney Child Health Program). GS.TS. Nguyễn Ngọc Sáng và PGS. TS. Đặng Văn Chức được mời làm giảng viên lâm sàng của chương trình IPPC. GS. Nguyễn Ngọc Sáng cũng vinh dự được mời làm PGS danh dự của trường Đại học Sydney. Chương trình khung bao gồm 9 module với hơn 100 bài giảng trực tuyến được viết bằng tiếng Anh. Đến tháng 12 năm 2022, đã hoàn thành 7 khoá đào tạo IPPC/SCHP và 36 học viên đã tốt nghiệp chương trình Nhi khoa sau Đại học Quốc tế (IPPC/SCHP).

Từ năm 2010 – 2018, giám đốc của chương trình IPPC là PGS. Kathryn Currow. Từ năm 2018 - 2020, Dr David Lester-Smith và Leanne Howie là quyền giám đốc IPPC. Từ 2020 đến nay, Dr. Annemarie Christie là giám đốc chương trình này.

Đây là khoá học rất bổ ích vì khoá học này đã nâng cao được kiến thức và kỹ năng cho các bác sĩ nhi khoa Việt Nam để chẩn đoán, điều trị và chăm sóc tốt hơn sức khoẻ trẻ em, nâng cao được trình độ tiếng Anh cho học viên đặc biệt là tiếng Anh y khoa.

Chương trình này mở ra cơ hội giao lưu và trao đổi kinh nghiệm chuyên môn với các đồng nghiệp quốc tế. Đã có 9 cán bộ và học viên của Trường Đại học Y Dược Hải Phòng được tham gia hội thảo, tập huấn, cập nhật kiến thức, kỹ năng về phương pháp dạy học lâm sàng và chuyên ngành Nhi khoa theo học bổng Australian Leadership Awards Fellowship (ALAF) của chính phủ Australia. 

Lễ tốt nghiệp IPPC năm 2013

 


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn