21:48 +07 Thứ ba, 16/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » BỆNH VIỆN TRƯỜNG » Tin tức - Sự kiện

Lễ phát động vệ sinh tay và hội thi dân vũ rửa tay năm 2017

Thứ bảy - 06/05/2017 02:01
          Hưởng ứng ngày vệ sinh tay thế giới, ngày 05/05/2017 Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng tổ chức lễ phát động chiến dịch vệ sinh tay và hội thi dân vũ rửa tay với mục đích nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh tay trong chăm sóc y tế, góp phần làm giảm lây nhiễm cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng.
Viện sĩ, NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức – Thành ủy viên, Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ
         Tới dự buổi lễ có Viện sĩ, NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức – Thành ủy viên, Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng trường Đại học Y Dược Hải Phòng; TTND.PGS.TS. Phạm Văn Duyệt – Giám đốc bệnh viện  cùng sự tham gia của cán bộ, nhân viên y tế tại tất cả các khoa, phòng trong bệnh viện và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.
         


TTND.PGS.TS. Phạm Văn Duyệt – Giám đốc bệnh viện phát biểu tại buổi lễ 
 

         Phát biểu tại buổi lễ, TTND.PGS.TS. Phạm Văn Duyệt - Giám đốc bệnh viện cho biết, nhiễm khuẩn bệnh viện là một trong những thách thức và mối quan tâm hàng đầu  tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, vì đây là những nhiễm khuẩn mắc phải trong thời gian người bệnh nằm viện. Nhiều nghiên cứu cho thấy nhiễm khuẩn bệnh viện làm tăng tỉ lệ tử vong, kéo dài thời gian nằm viện, tăng việc sử dụng kháng sinh, tăng đề kháng kháng sinh và tăng chi phí điều trị. Nhiễm khuẩn bệnh viện hoàn toàn có thể ngăn ngừa được thông qua những chương trình kiểm soát nhiễm khuẩn hiệu quả. Trong đó, Chương trình “Vệ sinh tay” được cho là biện pháp đơn giản, ít tốn kém và hiệu quả nhất để giảm nhiễm khuẩn bệnh viện, bảo đảm an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế. 
 
       
Lễ ký kết các đơn vị trong bệnh viện

          Năm 2009 Tổ chức Y tế Thế giới đã phát động chiến dịch “VỆ SINH TAY TOÀN CẦU” và yêu cầu các nước thành viên cam kết tham gia thực hiện. Việt Nam là một trong số các nước đã ký cam kết tham gia chiến dịch này ngay từ năm đầu tiên sau khi phát động phong trào và năm nay là năm thứ 6 liên tiếp chúng ta tổ chức Lễ phát động “ BẢO VỆ SỰ SỐNG: HÃY VỆ SINH TAY” trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh toàn quốc đúng vào ngày 5 tháng 5 như khuyến cáo.
         Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng hàng năm tổ chức chương trình "Bảo vệ sự sống: hãy vệ sinh tay" đồng thời các khoa phòng cùng ký cam kết thực hiện, qua đó đã góp phần tăng cường nhận thức của nhân viên y tế, của người bệnh, người nhà người bệnh về tầm quan trọng của kiểm soát nhiễm khuẩn liên quan đến chăm sóc y tế. Bệnh viện đã tăng cường đầu tư nguồn lực cho công tác kiểm soát nhiễm khuẩn nói chung và vệ sinh tay nói riêng, đã chú trọng công tác đào tạo, giám sát nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức và cải thiện thực hành vệ sinh tay của cán bộ y tế trong thực hành chăm sóc người bệnh. 
        Cùng với Lễ phát động chiến dịch "bảo vệ sự sống: hãy rửa tay", bệnh viện đã tổ chức hội thi nhảy dân vũ rửa tay nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, giải tỏa căng thẳng của nhân viên y tế, đồng thời tạo hiệu ứng tuyên truyền tích cực đến đông đảo cán bộ, nhân viên, y bác sĩ, người nhà bệnh nhân và bệnh nhân cùng nhau "hãy vệ sinh tay" để giữ gìn sức khỏe tốt nhất, tránh nhiễm khuẩn bệnh viện.
        Hội thi dân vũ rửa tay đã thu hút đông đảo cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện tham gia với 4 đội thi. Kết quả chung cuộc giải nhất thuộc về đội Liên khoa Ngoại Sản, giải nhì thuộc về đội Phòng ban & cận lâm sàng, giải ba thuộc về đội Kế toán & Thận nhân tạo và đội Phòng khám & Hồi sức.
 

TTND.PGS.TS. Phạm Văn Duyệt – Giám đốc bệnh viện trao cờ và phần thưởng cho đội giải nhất


TS. Nguyễn Hùng Cường - Phó giám đốc bệnh viên trao cờ và phần thưởng cho đội giải nhì


ThS. Ninh Văn Quân - Chủ tịch Công đoàn bệnh viện trao cờ và phần thưởng cho đội giải ba


ThS. Nguyễn Văn Được - Trưởng khoa Mắt trao cờ và phần thưởng cho đội giải ba

 
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn