10:19 +07 Thứ tư, 08/05/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN » Tuyên truyền

Thư viện Trường Đại học Y Dược Hải Phòng hưởng ứng ngày sách Việt Nam 21/4 và ngày Sách và Bản quyền thế giới 23/4

Thứ tư - 15/04/2020 09:45
      Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4, Ngày Sách và bản quyền thế giới 23/4, và nâng cao nhận thức về văn hóa đọc trong cán bộ, giảng viên và sinh viên toàn trường; khơi dậy lòng yêu đọc sách, hình thành thói quen đọc sách, ý thức tự học, học tập suốt đời của cán bộ, giảng viên và sinh viên. Qua đó, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, học tập trong cán bộ, giảng viên và sinh viên toàn trường. Thư viện trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức một số hoạt động với chủ đề “Văn hóa đọc - Hòa nhập nhịp sống số”.
      Sách là nguồn kiến thức bất tận của nhân loại và có ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống con người, hiểu được tầm quan trọng của sách nên mọi người đã luôn luôn gìn giữ và nâng niu những giá trị đó. Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 7 nhằm nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy lòng yêu đọc sách, hình thành thói quen đọc sách, ý thức tự học của người dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên, góp phần xây dựng xã hội học tập suốt đời. Đồng thời, đẩy mạnh triển khai hoạt động của Ngày Sách Việt Nam 21/4 và ngày Sách và Bản quyền thế giới 23/4 gắn với các ngày lễ lớn trong năm 2020 (Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; Kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước; 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng).
      Xuất phát từ tình hình thực tế của dịch bệnh hiện nay nhiều người Việt Nam chọn giải pháp “Giữ lòng tĩnh lặng, đóng cửa đọc sách”, bạn đọc không những đọc sách nhiều hơn mà còn kêu gọi mọi người cùng đọc sách, giới thiệu cho nhau những cuốn sách hay, đọc sách không chỉ giúp người đọc nâng cao kiến thức chuyên môn mà còn có giá trị giải trí, bồi dưỡng cảm xúc. Đối với sinh viên Trường Đại học Y Dược Hải Phòng đang học online ở nhà vì dịch bệnh thì đọc sách chính là một hình thức tự học an toàn và hiệu quả nhất. 
      Thực hiện Quyết định số 284/QĐ-TTg ngày 24 tháng 02 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam, Kế hoạch số 261/KH-BTTTT ngày 22/1/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7 trên toàn quốc; Thực hiện công văn số 1230/BGDĐT-GDTX về việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7 trong các cơ sở giáo dục. Trung tâm Thông tin - Thư viện trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7 trên trang web hpmulib.vn bằng những việc làm cụ thể như:
      1.  Tuyên truyền, quảng bá về Ngày sách Việt Nam trên web của Thư viện
      2.  Giới thiệu các tài liệu liên quan đến phòng chống dịch COVID–19
      3.  Tuyên truyền về các ngày lễ lớn trong năm: chào mừng 45 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước và 65 năm ngày giải phòng Hải Phòng
      4. Giới thiệu và hướng dẫn truy cập tới đường link vào các trang web có uy tín của một số nhà xuất bản trên thế giới.
      5. Clip hướng dẫn tra cứu tài liệu số của Thư viện.
 
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn