14:09 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » VIDEO - LINK » 40 Năm thành lập Trường

Hội nghị Quốc gia Thường niên về Giáo dục Y khoa lần thứ 3

Thứ sáu - 26/07/2019 11:11
THƯ MỜI GỬI BÁO CÁO KHOA HỌC TÓM TẮT
 
Hội nghị Quốc gia Thường niên về Giáo dục Y khoa lần thứ 3
Đạt chuẩn năng lực trong giáo dục y khoa
Ngày 15-16 tháng 11 năm 2019 | Hải Phòng, Việt Nam
 
Hội Nghị được tổ chức bởi Trường Đại học Y dược Hải Phòng (HPMU), Tổ chức Hợp tác Phát triển Y tế Việt Nam (HAIVN) và Văn phòng Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam, với sự hỗ trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thông qua Liên minh Cải thiện sự tiếp cận, chất lượng đào tạo y khoa và quản lý các bệnh mới nổi (IMPACT MED), và hợp tác với Bộ Y tế Việt Nam.
 
Website trang chủ của Hội nghị:    https://vmeconf.com/vi/trang-chu/

HẠN NỘP BÁO CÁO TÓM TẮT
Thứ 6, ngày 6 tháng 9 năm 201
9 – 12:00 giờ đêm (theo múi giờ Đông Dương/ICT)
Ngày thông báo kết quả: ngày 27 tháng 9 năm 2019.
 
Hội nghị Quốc gia thường niên về Giáo dục Y khoa lần thứ 3 tại Việt Nam được tổ chức với mục đích tạo nên một diễn đàn để chia sẻ các sáng kiến và những tiến bộ trong giáo dục y khoa / chuyên ngành sức khoẻ tại Việt Nam và trong khu vực với trọng tâm về đào tạo y học lâm sàng dành cho bậc đại học và sau đại học. Mục tiêu của Hội nghị nhằm tăng cường thảo luận giữa các nhà lãnh đạo trong giáo dục y tế, thúc đẩy các sáng kiến, và thúc đẩy cộng đồng những nhà giáo dục y khoa có sự đầu tư mạnh mẽ hơn vào việc thực hiện các nghiên cứu và cải thiện chất lượng giáo dục y khoa.
 
Chủ đề chính của Hội nghị năm này là “Đạt chuẩn năng lực trong giáo dục y khoa” dành cho giáo dục y khoa / chuyên ngành sức khoẻ cả bậc đại học và sau đại học. Trong đó, sẽ có 4 chủ đề nhỏ với các phiên tương ứng được diễn ra tại Hội nghị.
 

Hội nghị năm nay kêu gọi các báo cáo tóm tắt với nội dung tập trung vào bốn chủ đề sau đây:

  1. Sử dụng lượng giá và đánh giá để hướng tới xây dựng năng lực
Mục đích của chủ đề này là chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai các phương pháp lượng giá và đánh giá trong giáo dục y khoa theo hướng đảm bảo tiến tới đạt các chuẩn năng lực. Các nội dung trong phiên này bao gồm:
  • Các chiến lược, công cụ và cách tiếp cận lượng giá và đánh giá đã được sử dụng trong các năm tiền lâm sàng và lâm sàng.
  • Các sáng kiến trong lượng giá và đánh giá.
  • Xây dựng các cách tiếp cận mới trong việc lượng giá và đánh giá, bao gồm cả việc áp dụng các hoạt động chuyên môn độc lập (EPAs).
 
  1. Chuyển đổi từ quá trình giáo dục truyền thụ kiến thức sang giáo dục y khoa dựa trên chuẩn năng lực trong các năm tiền lâm sàng
Mục đích của chủ đề này là thảo luận về các chiến lược và cách tiếp cận về phương pháp sư phạm trong việc triển khai giáo dục y khoa dựa trên chuẩn năng lực đối với các năm tiền lâm sàng. Các phương pháp sư phạm ở đây có thể bao gồm dạy học dựa trên tình huống, sử dụng các kỹ năng hoăc tình huống mô phỏng, vv … Các nội dung trong phiên này bao gồm:
  • Các cách tiếp cận về phương pháp sư phạm áp dụng cho các môn khoa học cơ bản và y học cơ sở nhằm hướng tới việc đạt được các chuẩn năng lực y khoa/ chuyên ngành sức khoẻ.
  • Sử dụng các tình huống mô phỏng và kỹ năng để tối đa việc đạt được các chuẩn năng lực.
  • Đổi mới chương trình đào tạo các môn khoa học cơ bản và y học cơ sở để tăng tính tương thích với giáo dục chuyên ngành sức khoẻ.
 
  1. Xây dựng các chuẩn năng lực cho sinh viên y khoa tham gia vào các hoạt động chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng và chăm sóc sức khỏe ban đầu
Mục đích của chủ đề này là thảo luận về các cách tiếp cận và phương pháp giúp cho sinh viên y khoa tham gia các hoạt động tại cộng đồng. Các nội dung trong phiên này bao gồm:
  • Các cách tiếp cận để tăng cường lồng ghép kinh nghiệm lâm sàng và bối cảnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong giáo dục y khoa/ chuyên ngành sức khoẻ cho bậc đại học.
  • Kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe ban đầu, mối quan hệ thầy thuốc – bệnh nhân, và xây dựng tính chuyên nghiệp và tính nhân bản trong y khoa.
  • Tạo sự trải nghiệm lâu dài cho sinh viên nhằm gắn kết hợp với cộng đồng và bệnh nhân.
 
  1. Giảng dạy lâm sàng nhằm đạt được các chuẩn năng lực
Mục đích của chủ đề này là chia sẻ các chiến lược giảng dạy lâm sàng để tăng cường khả năng trải nghiệm và cho phép sinh viên tận đụng tối đa các hoạt động thực hành tại các cơ sở lâm sàng. Các nội dung trong phiên này bao gồm:
  • Thiết kế khung và chiến lược giảng dạy lâm sàng tập trung vào cột mốc kỹ năng và đạt được các kỹ năng đó.
  • Theo dõi sự phát triển của sinh viên về kiến thức và kỹ năng lâm sàng để đảm bảo đạt được chuẩn năng lực.
  • Các cách tiếp cận về phương pháp sư phạm để giảng dạy kiến thức lâm sàng nhằm đạt được chuẩn năng lực.
 
KỶ YẾU HỘI NGHỊ
Kỷ yếu Hội nghị sẽ được đăng tải trong Tạp chí khoa học của Trường Đại học Y dược Hải Phòng. Sẽ có một số của Tạp chí về chủ đề “Các sáng kiến trong Giáo dục Y khoa” dành riêng cho các báo cáo tốt nhất được lựa chọn từ Hội nghị.

Chi tiết hội nghị; Hướng dẫn viết và gửi báo cáo khoa học xem tại file đính kèm: Hội nghị Quốc gia Thường niên về Giáo dục Y khoa lần thứ 3




Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn