07:24 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » ĐÀO TẠO » Đào tạo Sau đại học

Mối liên quan giữa tình trạng thiếu Vitamin D và kết quả bổ sung vitamin D với nhiễm khuẩn hô hấp cấp ở trẻ dưới 5 tuổi tại cộng đồng

Thứ tư - 06/04/2022 17:24
Tên đề tài luận án: “Mối liên quan giữa tình trạng thiếu vitamin D và kết quả bổ sung vitamin D với nhiễm khuẩn hô hấp cấp ở trẻ dưới 5 tuổi tại cộng đồng”.
Ngành: Nhi khoa
Mã: 97 20 106
Họ và tên nghiên cứu sinh: Nguyễn Thị Ngọc Yến
Họ và tên Người hướng dẫn:
1. PGS. TS. Vũ Thị Thủy
2. PGS.TS. Đinh Văn Thức
Cơ sở đào tạo: Trường đại học Y Dược Hải Phòng
Tóm tắt những đóng góp mới của luận án (viết ngắn gọn những đóng góp mới về mặt học thuật, lý luận, những luận điểm mới rút ra được từ kết quả nghiên cứu, khảo sát của luận án):
1. Đây là công trình lần đầu áp dụng liều vitamin D tiêu chuẩn (400-600 IU hàng ngày) cho trẻ em dưới 5 tuổi tại cộng đồng nhằm cải thiện tình trạng miễn dịch của trẻ, từ đó làm giảm tỷ lệ mắc nhiễm khuẩn hô hấp cấp. Kết quả ở nhóm can thiệp tỷ lệ bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp giảm hơn so với nhóm chứng là 22,7%.
2.Thiết kế nghiên cứu được áp dụng lần đầu tiên là “can thiệp cộng đồng, so sánh trước sau và có đối chứng”. Điều này khác với nghiên cứu can thiệp truyền thống là chỉ chọn trường hợp thiếu hụt vitamin D để can thiệp. Còn chúng tôi can thiệp toàn bộ trẻ được điều tra ở giai đoạn 1 sau đó chọn ngẫu nhiên để đánh giá khi hết thời gian can thiệp. 
3. Đối tượng nghiên cứu là trẻ dưới 5 tuổi và thời gian can thiệp đủ dài (1 năm). Điều này khác với các nghiên cứu trước đó thường là chọn 1-2 độ tuổi, và thời gian can thiệp 3-6 tháng. Trong thời gian can thiệp vào tháng thứ 6 và khi kết thúc can thiệp, nồng độ vitamin D đều được định kỳ kiểm tra bằng phương pháp hiện đại.

STT Nội dung Chi tiết
1 Tóm tắt Luận án Tiến sĩ ngành Nhi khoa Tiếng Việt Xem tại đây
2 Tóm tắt Luận án Tiến sĩ ngành Nhi khoa Tiếng Anh Xem tại đây
3 Toàn văn luận án Xem tại đây
4 Trang thông tin về những đóng góp mới của Luận án Tiếng Việt Xem tại đây
5 Trang thông tin về những đóng góp mới của Luận án Tiếng Anh Xem tại đây

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn