18:40 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » CÁC KHOA » Khoa Điều dưỡng » Hoạt động của Khoa

Hội thảo về xây dựng chương trình đào tạo điều dưỡng chất lượng cao

Thứ sáu - 02/11/2018 16:46
     Trong khuôn khổ hoạt động của dự án “Xây dựng năng lực cho khoa Điều dưỡng”. Ngày 1/11/2018 trường Đại học Y Dược Hải Phòng, cùng phối hợp với Trường Đại học Kristianstad Thụy Điển tổ chức hội thảo “Xây dựng chương trình Cải tiến đào tạo chuyên ngành điều dưỡng chất lượng cao theo chuẩn Quốc tế của trường Đại học Y Dược Hải Phòng”.
 
     Chương trình có sự tham gia của Bà Eva Granath và Bà Carina Lernheden là 2 chuyên gia đến từ trường  Đại học Kristianstad Thụy Điển. Về phía Trường Đại học Y Dược Hải Phòng có NGƯT. PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng – Phó hiệu trưởng phụ trách trường; PGS.TS.Thái Lan Anh – Trưởng khoa Điều dưỡng cùng đại diện các Phòng, Ban, Trung tâm nhà trường và toàn thể các giảng viên – kỹ thuật viên của Khoa Điều dưỡng.

 Toàn cảnh buổi Hội Thảo

 
     Tại hội thảo các chuyên gia đã trình bày về chương trình đào tạo điều dưỡng tại Thụy Điển và nêu những thông tin hữu ích cho việc phát triển cải tiến đào tạo chuyên ngành điều dưỡng chất lượng cao theo chuẩn Quốc tế của trường Đại học Y Dược Hải Phòng trong thời gian tới và hoàn thiện khung chương trình đào tạo điều dưỡng chất lượng cao.
 
     Nội dung của chương trình bao gồm: Giới thiệu về phương pháp giảng dạy dựa trên vấn đề kết hợp với mô phỏng tình huống và các phương thức ứng dụng vào chương trình đào tạo điều dưỡng; Giới thiệu các phương pháp đánh giá khoá đào tạo giảng dạy dựa trên vấn đề; Phát triển bộ công cụ đánh giá gói đào tạo dựa trên vấn đề. Giảng dạy dựa trên vấn đề là một phương pháp giảng dạy tích cực đã được phổ biến trên các trường đại học về lĩnh vực sức khỏe trên thế giới. Phương pháp giảng dạy này giúp tăng cường kiến thức, kỹ năng hoạt động nhóm, kỹ năng tư duy sáng tạo, đổi mới và khả năng giải quyết vấn đề cho sinh viên. Đây là cơ sở để xây dựng và hoàn thiện chương trình đào tạo tiên tiến, có tính hội nhập khu vực và thế giới cho ngành Điều dưỡng của Việt Nam. 

     Bên cạnh đó, Hội thảo còn giới thiệu phương pháp ứng dụng mô hình sử dụng máy tính bảng trong đào tạo trực tuyến. Đây là hướng phát triển mới mở ra một cánh cửa rộng lớn hơn cho công tác đào tạo để có thể giải quyết được những khó khăn của đào tạo y khoa hiện tại như nội dung đào tạo ngày càng đi sâu vào kỹ thuật cao, đòi hỏi tăng khối lượng nội dung đào tạo khi không thể tăng được thời lượng đào tạo. 


Một số hình ảnh tại Hội Thảo
 



 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn