03:33 +07 Thứ bảy, 20/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » CÁC KHOA » Khoa Điều dưỡng » Hoạt động của Khoa

Ngày hội điều dưỡng lần thứ II

Thứ sáu - 13/11/2015 17:42
          Ngày 10/11/2015 khoa Điều dưỡng trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức “Ngày hội điều dưỡng” lần thứ II nhân kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2015) và 25 năm ngày thành lập Hội Điều dưỡng Việt Nam (26/10/1990 – 26/10/2015).
 

Trao biểu tượng ngành Điều dưỡng

          Tới dự chương trình về phía Hội Điều dưỡng có CN. Đặng Minh Thư - Điều dưỡng trưởng sở Y tế Hải Phòng, chủ tịch Hội điều dưỡng thành phố cùng các đồng chí là trưởng phòng điều dưỡng bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp Hải Phòng, bệnh viện Trẻ em, bệnh viện Phụ sản Hải Phòng. Về phía nhà tài trợ có bà  Nguyễn Thị Hằng - Đại diện công ty Nestle’ Việt Nam. Về phía trường Đại học Y Dược Hải Phòng có NGND.PGS.TS. Phạm Văn Hán - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng - Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Văn Khải - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Trưởng phòng Đào tạo đại học; TS. Thái Lan Anh - Trưởng khoa Điều dưỡng; ThS. Nguyễn Thị Minh Ngọc - Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn trường cùng toàn thể giảng viên và sinh viên Khoa Điều dưỡng.
 
 NGND.PGS.TS. Phạm Văn Hán - Phó Hiệu trưởng phát biểu tại chương trình
           
          Điều dưỡng viên có vai trò lớn trong công tác chăm sóc sức khỏe của người bệnh. Mặc dù điều kiện làm việc của ngành y tế hiện nay được trang bị bằng máy móc hiện đại và trang thiết bị đầy đủ nhưng cũng không thể thay thế được vai trò của người điều dưỡng. Việc làm hàng ngày của người điều dưỡng là lập kế hoạch chăm sóc cho người bệnh, uống thuốc, thực hiện kĩ thuật tiêm thuốc, truyền dịch thay băng, đặt thông, kĩ thuật cấp cứu theo quy định và vận hành bảo quản các thiết bị y tế, là người chăm sóc cả về thể chất và tinh thần cho người bệnh, động viên an ủi người bệnh. Đồng thời bảo vệ người bệnh bằng cách phòng chống nhiễm khuẩn, đảm bảo môi trường an toàn khi nằm viện, đề phòng tránh lây chéo từ người này sang người khác…
 

TS. Thái Lan Anh - Trưởng khoa Điều dưỡng giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển khoa Điều dưỡng

          Chương trình dành thời gian ôn lại lịch sử của ngành điều dưỡng cũng như quá trình hình thành và phát triển đào tạo chuyên ngành điều dưỡng trường Đại học Y Dược Hải Phòng nói riêng và hội Điều dưỡng Hải Phòng nói chung.
 

SV Hà Kim Ánh - SV thủ khoa Điều dưỡng năm 2015 phát biểu cảm tưởng và lời hứa của tân sinh viên Điều dưỡng
 
          Phát biểu tại chương trình,  NGND.PGS.TS. Phạm Văn Hán - Phó Hiệu trưởng nhà trường đánh giá cao những thành tích của thầy và trò khoa Điều dưỡng đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu thầy và trò của khoa cần cố gắng hơn nữa, khắc phục khó khăn, không ngừng học tập, nâng cao trình độ để đào tạo ra đội ngũ điều dưỡng viên có trình độ cao, tay nghề vững đặc biệt là có tâm với nghề  và có trách nhiệm cao với công việc nhằm nâng cao công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
 
NGND.PGS.TS. Phạm Văn Hán - Phó Hiệu trưởng nhà trường và bà Nguyễn Thị Hằng - Đại diện đơn vị tài trợ trao quà 
cho các sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2014 - 2015 và thủ khoa Điều dưỡng năm học 2015 - 2016
 
          Cũng trong chương trình, Ban tổ chức đã trao quà cho các sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2014 - 2015 và thủ khoa Điều dưỡng năm học 2015 - 2016 nhằm động viên, khích lệ các em phấn đấu vươn lên hơn nữa trong học tập và rèn luyện.
 

TS. Thái Lan Anh - Trưởng khoa Điều dưỡng trao quà cho các cô nguyên là giảng viên của khoa Điều dưỡng

          Một số hình ảnh của buổi lễ:
 
 


 
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn