18:29 +07 Thứ năm, 28/03/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ » Hội nghị khoa học » Hội nghị khoa học quốc tế

Hội nghị khoa học quốc tế chào mừng 35 năm xây dựng và phát triển trường Đại học Y Dược Hải Phòng

Thứ bảy - 15/11/2014 17:24
Sáng ngày 14 tháng 11 năm 2014 tại trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã diễn ra Lễ khai mạc Hội nghị Khoa học Quốc tế năm 2014 chào mừng Lễ kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển trường.
Tới dự Hội nghị về phía Bộ Y tế có TS. Trần Thị Oanh – Phó Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế cùng các đồng chí đại diện các Cục, Văn phòng trực thuộc Bộ Y tế. Các đại biểu đại diện các trường đại học y dược cũng như viện, bệnh viện trên toàn. Về phía đại biểu thành phố có TS. Trịnh Thị Lý – Phó Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng và các đại biểu đại diện các Sở liên quan cùng đại biểu đại diện các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố. Đặc biệt về dự Hội nghị còn có đại biểu là các giáo sư, tiến sĩ, các nhà nghiên cứu của các trường đại học, tổ chức y tế quốc tế. Về phía trường Đại học Y Dược Hải Phòng có NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức – Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy cô trong Ban Giám hiệu cùng toàn thể cán bộ giảng viên, sinh viên Nhà trường.

Hội nghị khoa học quốc tế với nhiều chuyên ngành khác nhau là một sự kiện chuyên môn khoa học lớn với sự tham gia của đông đảo các chuyên gia trong và ngoài nước, là cơ hội để các kiến thức chuyên môn mới được trao đổi, chia sẻ và kết nối các dự án hợp tác tiềm năng. Phát biểu tại Lễ khai mạc, NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức – Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh nghiên cứu khoa học là nhân tố hết sức quan trọng trong việc thúc đẩy sự tiến bộ của xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Trong những năm qua trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã đạt được nhiều thành tựu về nghiên cứu khoa học với việc tổ chức nhiều hội nghị khoa học và triển khai các đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước, cấp Bộ, cấp Thành phố … Nhà trường cũng liên tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các tổ chức y tế và nhiều trường đại học quốc tế.

Cũng tại Lễ khai mạc, TS. Trần Thị Oanh, Phó Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế chúc mừng các thành tựu trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã đạt được trong thời gian qua và khẳng định Đảng và Nhà nước sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư cho công tác nghiên cứu khoa học, đặc biệt trong ngành y tế.

Nhân dịp này, để ghi nhận sự đóng góp trong việc đẩy mạnh quan hệ hợp tác nghiên cứu, trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã trao tặng bằng giáo sư danh dự cho một giáo sư của trường Đại học Y Brest.

Hội nghị sẽ diễn ra trong hai ngày 14 và 15 với các báo cáo khoa học thuộc các lĩnh vực Răng Hàm Mặt, Y tế Công cộng, Dược và Điều dưỡng.

 
 
NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ khai mạc



TS. Trần Thị Oanh, Phó Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế tặng hoa chúc mừng NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức
được trao tặng danh hiệu cao quý Nhà Giáo Nhân Dân.



TS. Trần Thị Oanh, Phó Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế phát biểu tại Lễ khai mạc



NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức – Hiệu trưởng Nhà trường trao bằng giáo sư danh dự cho giáo sư Pháp



NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức – Hiệu trưởng Nhà trường trao chứng nhận chủ trì hội nghị khoa học cho các giáo sư nước ngoài

Tác giả bài viết: Phòng Công tác Chính trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn