07:18 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ » Hội nghị khoa học » Hội nghị khoa học quốc tế

Hội nghị quốc tế “Tiếp cận ngoại khoa tại các nước nhiệt đới và cập nhật về ung thư”

Thứ sáu - 10/11/2017 15:12
          Ngày 08 – 09/11/2017, Trường đại học Y Dược Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Y học Quốc gia Pháp, Hội Các bệnh ngoại lai Pháp, Hội Ung thư Việt Nam tổ chức hội nghị quốc tế với chủ đề “Tiếp cận ngoại khoa tại các nước  nhiệt đới và cập nhật về ung thư”. 

 

 GS. Yves Buisson - Chủ tịch Hội các bệnh ngoại lai Pháp trao tặng kỷ niệm chương cho Ban tổ chức hội nghị 
 
          Đến dự Hội nghị về phía Bộ Y tế có PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế; PGS.TS Trần Thị Trung Chiến, Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế; Ông Lê Khắc Nam, Uỷ viên BTV Thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng; Về phía Viện Hàn lâm y học Pháp có GS.Yves Juillet, Chủ tịch quỹ Viện hàn lâm y học Pháp; Về phía Hội các bệnh ngoại lai Pháp có GS. Yves Buisson, Chủ tịch; Về phía Hội Ung thư Việt Nam có GS.TS. Bùi Diệu - Phó Chủ tịch cùng hơn 100 nhà khoa học, chuyên gia y tế đến từ 10 quốc gia: Pháp, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Ấn Độ, Cameroon… và các bệnh viện trung ương, bệnh viện các tỉnh, thành phố trên cả nước; Về phía trường Đại học Y Dược Hải Phòng có Viện sĩ.NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức –Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy trong BCH Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường và các thầy cô thuộc các khoa, bộ môn trong trường cùng đông đảo các học viên, sinh viên quan tâm tới tham dự.


 PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại hội nghị
 
          Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh, tiếp cận ngoại khoa có ý nghĩa quan trọng trong chăm sóc sức khỏe ban đầu, nâng cao năng lực sức khỏe cho người bệnh, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, hải đảo. Tuy nhiên, tiếp cận ngoại khoa, nhất là tiếp cận ngoại khoa trong điều trị ung thư chưa nhận nhiều sự quan tâm từ các nhà quản lý, thầy thuốc ở nhiều nước nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Trong khi đó, tình hình mắc ung thư ngày càng gia tăng, trên thế giới hiện có 14 triệu người mắc mỗi năm, tại Việt Nam, con số này là 170.000-180.000 người mắc mới và 80.000-90.000 người tử vong. Do đó, Hội nghị là diễn đàn để các nhà khoa học, chuyên gia y tế hàng đầu thế giới giới thiệu, trao đổi, thảo luận những vấn đề chuyên sâu trong đánh giá mức độ tiếp cận ngoại khoa và điều trị ung thư ở các nước nhiệt đới, trong đó có Việt Nam.

 
 
Viện sĩ.NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức –Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại hội nghị
 
          Tại hội nghị, các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận một số nội dung trọng tâm như: nâng cao chất lượng chăm sóc ngoại khoa, giảm tai biến, biến chứng và giảm chênh lệch về sức khỏe giữa các nhóm cộng đồng và các quốc gia; đề xuất các giải pháp tăng cường hiệu quả chăm sóc sức khỏe ban đầu về ngoại khoa và điều trị ung thư; nghiên cứu về dịch tễ học ung thư các cơ quan trong cơ thể; các tiến bộ mới, chương trình chẩn đoán và điều trị ung thư các cơ quan trong cơ thể; giải pháp triển khai phòng mổ tiêu chuẩn tại khu vực khó khăn, hải đảo, tàu biển và phát triển y học từ xa (telemedicine)…; cung cấp những thông tin cập nhật trong điều trị ung thư bằng phương pháp trị liệu miễn dịch, tức là nâng cao mức đáp ứng miễn dịch của cơ thể lên tối đa để diệt trừ tế bào ung thư; so sánh đánh giá ưu điểm và hạn chế của điều trị ung thư bằng tiếp cận ngoại khoa với các phương pháp truyền thống (nội khoa, xạ trị, hóa trị…)
 
          Cũng trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết biên bản hợp tác giữa Trường đại học Y dược Hải Phòng với Viện Hàn lâm Y học quốc gia Pháp, Hội Các bệnh ngoại lai Pháp và Hội Ung thư Việt Nam và trao chức danh giáo sư danh dự cho 02 giáo sư Resmi Catabelle và Jéroome Jean – Louis Robert đến từ Cộng hòa Pháp.

 

 GS. Yves Buisson - Chủ tịch Hội các bệnh ngoại lai Pháp phát biểu tại hội nghị

 

Ảnh chụp lưu niệm tại hội nghị
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn