20:46 +07 Thứ sáu, 26/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ » Hội nghị khoa học » Hội nghị khoa học quốc tế

Khai mạc Hội nghị Dược lâm sàng châu Á lần thứ 13 (ACCP – 13)

Chủ nhật - 15/09/2013 00:14
Chiều 13-9, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Trường đại học Y Hải Phòng đăng cai tổ chức khai mạc Hội nghị Dược lâm sàng châu Á lần thứ 13 (ACCP - 13) với chủ đề Dược sĩ lâm sàng trong chăm sóc người bệnh: các cơ hội và các thách thức.
Đến dự với Hội nghị có PGS. TS. Trần Thị Trung Chiến – Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế,PGS. T.S Lê Quang Cường - Thứ trưởng Bộ Y tế, đồng chí Lê Khắc Nam - Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng; Giáo sư Yolanda R.Robles - Chủ tịch Hội Dược lâm sàng Châu Á; G.S.TS Phạm Văn Thức – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, Trưởng Ban tổ chức hội nghị, các đại biểu đại diện cho Bộ Y tế, Sở Y tế, các trường Đại học, Cao đẳng Y Dược trong cả nước, cùng với hơn 800 đại biểu từ 25 nước tham gia
Hội nghị với 275 báo cáo khoa học về các chủ đề liên quan đến đào tạo, thực hành dược lâm sàng, an toàn sử dụng thuốc, sự phối hợp giữa dược sĩ, bác sĩ trong việc nâng cao hiệu quả điều trị. Cùng với sự quan tâm của các chuyên gia hàng đầu về đào tạo và thực hành dược lâm sàng ở Châu Á và các chuyên gia Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Australia. Đoàn Việt Nam gồm hơn 400 dược sĩ từ các trường đại học, bệnh viện trên toàn quốc tham dự với 20 báo cáo khoa học.
Hội nghị Dược lâm sàng Châu Á (ACCP) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Đây là diễn đàn của các giáo sư, dược sĩ, nhà nghiên cứu, quản lý về dược lâm sàng chia sẻ kinh nghiệm, nghiên cứu nhằm thúc đẩy học hỏi và phát triển chuyên ngành dược lâm sàng tại Châu Á. Đồng thời là diễn đàn lớn nhất về dược lâm sàng, lĩnh vực liên quan đến an toàn và hiệu quả trong sử dụng thuốc, có sự phối hợp giữa bác sĩ, dược sĩ và sự giao lưu giữa phương Tây và phương Đông.
Ngay sau phiên khai mạc Hội nghị đã nghe báo cáo tại phiên toàn thể: Sự phát triển dược lâm sàng ở Châu Á: giáo dục và thực hành dược. Cũng trong tối cùng ngày Ban tổ chức đã tổ chức Gala Dinner tại Cát Bi Plaza nhằm tạo ra sự giao lưu, của đại biểu các nước với nền văn hóa đa dạng tạo thêm không khí vui tươi, đoàn kết, gần gũi.
Hội nghị Dược lâm sàng Châu Á (ACCP) diễn ra trong 3 ngày từ ngày 13 đến ngày 15-9 tại Trung tâm Hội nghị thành phố với 4 nhóm, cụ thể: Hội nghị toàn thể; chuyên đề đào tạo; thực hành; nghiên cứu về dược lâm sàng.



Toàn cảnh Hội nghị


Ban điều hành Hội nghị


G.S.TS Phạm Văn Thức – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường,
Trưởng Ban tổ chức hội nghị phát biểu tại Lễ khai mạc


Ông Maddux - Giám đốc điều hành Hiệp hội Dược lâm sàng Hoa Kỳ tại buổi khai mạc


Chương trình văn nghệ chào mừng Hội nghị do sinh viên trình bày


Họp Ban chấp hành quốc tế ACCP


Chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị


Ban tổ chức họp báo


Giao lưu văn nghệ tại Gala Dinner


 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 29 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: trung tâm, đăng cai

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn