14:47 +07 Thứ ba, 16/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

Hội nghị phẫu thuật chỉnh hình về Răng Hàm Mặt

Thứ năm - 30/08/2012 16:21
GS.TS. Phạm Văn Thức - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường trao giấy chứng nhận
 
Tin chi tiết về nội dung buổi sinh hoạt khoa học (đăng tải cùng PPT báo cáo)
1.      Mini- screws là loại ốc vít nhỏ được dùng phổ biến trong chỉnh nha lâm sàng bởi hiệu quả neo chặn xương. Ốc vít nhỏ này được cấy vào xương hàm tại một vị trí thích hợp để giúp cho việc kéo nắn di chuyển một răng hoặc một nhóm răng. Kỹ thuật này ngày càng phổ biến, nó ưu điểm hơn hẳn kỹ thuật dùng răng làm trụ để kéo nắn di chuyển răng khác, bởi vì trong quá trình nắn chỉnh răng làm trụ có khi cũng bị di chuyển không mong muốn do lực kéo. Chỉ định đúng đối với kỹ thuật này sẽ đem lại hiệu quả cao trong chỉnh nha và rút ngắn được thời gian chỉnh nha.
 

 GS. Takashi Yamashiro trình bày bài báo cáo Chỉnh hình răng mặt,
một số nghiên cứu và những vấn đề hiện nay tại Nhật Bản
 
2.   Bài trình bày đã đề cập đến nhóm gen RUNXS và co-factor Cbfb chi phối sự phát triển của răng và men răng cửa ở chuột, nhóm gen chi phối tế bào gốc. Hy vọng, những nghiên cứu tiếp trong tương lai sẽ xác định được nguyên nhân gây bệnh lý bất thường của răng để có kế hoạch phòng bệnh sớm cũng như điều trị tái tạo, tái sinh có hiệu quả bằng công nghệ tế bào gốc.
 
 
3.      Phẫu thuật chỉnh hình xương hàm là một phương pháp trong lĩnh vực chỉnh hình răng mặt, đặc biệt là các trường hợp phức tạp mà chỉnh nha đơn thuần không đem lại kết quả mỹ mãn. Bởi vì trong từng trường hợp cụ thể, có những ca chỉ cần chỉnh nha, có những ca cần phẫu thuật chỉnh hình xương hàm, nhưng có những ca lại cần cả hai. Để điều trị thành công, cần có sự phối hợp của nhiều chuyên ngành cùng với một kế hoạch điều trị chi tiết và chuẩn xác. Bài trình bày của PGS. Lâm Hoài Phương đã chia sẻ về 1 số ca ca lâm sàng đã được áp dụng thành công với phương pháp phẫu thuật chỉnh hình ở Bệnh viện RHM trung ương TP Hồ Chí Minh.

PGS.TS. Lâm Hoài Phương - Giám đốc bệnh viện Răng Hàm Mặt trung ương TP Hồ Chí Minh
trình bày bài báo cáo Phẫu thuật chỉnh hình xương hàm
 
Chỉnh hình răng mặt, lĩnh vực chuyên sâu của chuyên ngành Răng Hàm Mặt, đã không ngừng phát triển để đáp ứng với nhu cầu ngày càng cao của con người. Hy vọng rằng, 3 bài báo trên có ích với các bạn đồng nghiệp trong thực hành lâm sàng.
 
Chi tiết bài báo cáo xem trong file đính kèm: /hpmu/uploads/news/2012_08/chinh-nha_1.pdf
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn