02:25 +07 Thứ năm, 25/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

Trường Đại học Y Hải Phòng ký kết hợp tác nghiên cứu với Đại học Kanazawa, Nhật Bản

Thứ tư - 10/07/2013 09:22
Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung đánh giá kết quả hợp tác nghiên cứu chung và định hướng các lĩnh vực ưu tiên hợp tác Việt Nam - Nhật Bản về KH&CN trong thời gian tới. Trong thời gian qua, hợp tác KH&CN Việt Nam - Nhật Bản đã đạt những bước tiến đáng khích lệ. Hiệp định Chính phủ về hợp tác KH&CN Việt Nam - Nhật Bản được ký năm 2006 đã tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy hợp tác giữa các tổ chức KH&CN của hai nước. Thông qua các chương trình, dự án hợp tác KH&CN Việt Nam - Nhật Bản, nhiều vấn đề KH&CN hai nước cùng quan tâm đã từng bước được giải quyết, đồng thời góp phần đáng kể vào việc nâng cao năng lực và tiềm lực KH&CN của Việt Nam.
Trong khuôn khổ hoạt động của hội thảo, Trường Đại học Y Hải Phòng và Trường Đại học Kanazawa đã ký kết hợp tác nghiên cứu khoa học theo dõi đột biến gen kháng thuốc trong quá trình điều trị trên bệnh nhân viêm gan B tại Việt Nam giai đoạn 2014 - 2017.


GS. TS. Phạm Văn Thức- Hiệu trưởng Đại học Y Hải Phòng
và GS.TS. Hiroshi Ichimura, Đại học Kanazawa ký kết hợp tác tại Hội thảo


Phát biểu tại Hội thảo, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân khẳng định,
Việt Nam đẩy mạnh tăng cường hợp tác với các nước phát triển về KH&CN, đặc biệt ưu tiên Nhật Bản.



Ông Hatoyama Yukio, nguyên Thủ tướng Chính phủ Nhật Bản nhấn mạnh:
Nhật Bản sẽ ưu tiên những lĩnh vực hiện nay Việt Nam cần tập trung phát triển trong công tác chuyển giao công nghệ và hợp tác nhân lực.

Theo đánh giá của Bộ Khoa học và Công nghệ, trong thời gian qua, hợp tác KH&CN giữa Việt Nam và Nhật Bản đã đạt được những bước tiến vượt bậc. Đến nay, nhiều tổ chức nghiên cứu và phát triển của hai nước đã có những quan hệ hợp tác tốt, nhiều chương trình, dự án về KH&CN giữa hai bên đã và đang được triển khai hiệu quả nhằm giải quyết những vấn đề chung của hai nước.


GS. Phạm Văn Thức và GS. Hiroshi Ichimura trao đổi và chụp ảnh kỷ niệm
với Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân



Đoàn cán bộ Trường Đại học Y Hải Phòng chụp ảnh kỷ niệm với GS. Hiroshi Ichimura tại Hội thảo
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn