16:01 +07 Thứ sáu, 26/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » HỢP TÁC QUỐC TẾ

Lễ tốt nghiệp khóa học quản lý lâm sàng nhiễm HIV: một thành quả của hợp tác quốc tế trong đào tạo y khoa

Thứ bảy - 15/06/2013 05:07

Tiếp sau lễ tốt nghiệp lớp Nhi khoa sau Đại học quốc tế (IPPC: International Postgraduate Pediatric Certificate) khóa II tổ chức ngày 25/4/2013. Chiều ngày 7/6/2013, Trường Đại Học Y Hải Phòng cùng với Khoa Sức Khỏe Toàn Cầu, Trường Đại Học Washington đã tổ chức lễ cấp bằng tốt nghiệp cho 6 học viên khóa học “ Quản lý lâm sàng HIV” ( Clinical Management of HIV ) khóa II.
Đến dự buổi lễ có GS.TS Phạm Văn Thức - Hiệu Trưởng Trường Đại Học Y Hải Phòng, PGS. BS.Michael Chung - Khoa Sức Khỏe Toàn Cầu, Y Khoa và Dịch Tễ Học, Giám Đốc Chương Trình Điều Trị, Nghiên Cứu và Đào Tạo Chuyên Gia Trường Đại Học Washington, Seattle, Hoa Kỳ, PGS.TS. Phạm Văn  Liệu - Phó hiệu trưởng trường Đại học Y Hải Phòng, PGS.TS Trần Quang Phục - Phó hiệu trưởng trường Đại học Y Hải Phòng, Phòng Đào Tạo, phòng QLKH & HTQT cùng các thầy cô là Trưởng các bộ môn và Trưởng các phòng ban của nhà trường.


GS.TS. Phạm Văn Thức và PGS. BS.Michael Chung chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên

Trường Đại Học Y Hải Phòng vinh dự là Trường Đại Học Y đầu tiên tại Việt Nam tổ chức khóa học này. Bên cạnh việc cung cấp khóa đào tạo cho các giảng viên của trường và các bác sĩ, Trường Đại Học Y Hải Phòng cũng là điểm đào tạo đầu tiên cung cấp khóa học cho sinh viên y khoa.  Khóa học diễn ra vào học kỳ mùa đông hàng năm của Trường Đại Học Washington  do Ths. Phạm Thị Vân Anh, Phó trưởng phụ trách Bộ Môn Truyền Nhiễm tổ chức và điều phối.



Một buổi học

Buổi lễ đã diễn ra tốt đẹp trong không khí trang trọng và thắm tình hợp tác. Khóa học là một điểm nhấn thắt chặt thêm tình hữu nghị truyền thống của hai thành phố kết nghĩa là Seattle và Hải Phòng, mở ra cơ hội trao đổi hợp tác giữa Trường Đại Học Y Hải Phòng và Trường Đại Học Washington trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục và nghiên cứu khoa học.
Năm 2013, Trường Đại Học Y Hải Phòng là một trong 30 địa điểm tổ chức khóa học này trên toàn thế giới và có 6 học viên được cấp chứng chỉ. Đánh giá chung về khóa học ở tất cả các nước cho thấy  55% số sinh viên đánh giá xuất sắc và 41% đánh giá rất tốt. Sinh viên tham dự khóa học này không những được học những kiến thức cập nhật nhất về HIV mà còn được tiếp cận với những bài giảng thú vị mang đậm phong cách y học bằng chứng của các giảng viên Trường Đại Học Washington.
Danh sách học viên tốt nghiệp khóa học tại Hải Phòng bao gồm:

Đào Trọng Dương (SVY5)
Nguyễn Thái Hà (SVY5)
Lê Văn Long (SVY5)
Nguyễn Thị Phương (Bộ Môn Truyền Nhiễm)
Hoàng Thị Tuyết (SVY5)
Lê Thị Yến (SVY5)


PGS. BS.Michael Chung chụp ảnh lưu niệm cùng với thầy và trò của lớp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn