17:48 +07 Thứ năm, 25/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » HỢP TÁC QUỐC TẾ

Hội thảo Nhi khoa với các Giáo sư đến từ trường Kanazawa, Nhật Bản

Thứ hai - 31/03/2014 17:01

 
Tại hội thảo giáo sư Wada Taizo đã nêu lên các tác nhân gây bệnh có thể tiến hóa rất nhanh và thay đổi để tránh bị phát hiện và bị tiêu diệt bởi hệ miễn dịch mà kết quả là nhiều cơ chế phòng ngừa cũng phải được tiến hóa để nhận biết và tiêu diệt tác nhân gây bệnh. Cũng trong bài giảng của mình tại hội thảo giáo sư Yachie đã trình bày về lợi ích và tác dụng của các loại vắc-xin ngừa rotavirus chủng người có sự đa dạng liên quan tới kháng thể miễn dịch, vắc-xin phối hợp ho gà vô bào, sự phát triển của vắc-xin rotavirus 2 liều. Sau các phần trình bày của mình hai giáo sư đã dành thời gian để trao đổi và thảo luận trực tiếp với giảng viên, y, bác sỹ và sinh viên trong hội trường. Nhiều câu hỏi thú vị được đặt ra và được các giáo sư trả lời giải đáp tận tình.
Các đại biểu dự hội thảo còn trao đổi, chia sẻ về rotavirus - hiện chiếm khoảng 40% số ca nhập viện liên quan đến tiêu chảy của trẻ em ở Đông Nam Á và chiếm khoảng 145 ngàn ca tử vong liên quan đến tiêu chảy mỗi năm ở trẻ em Châu Á.
Tại hội thảo, các y, bác sĩ mong muốn  tiếp tục hợp tác để cung cấp những kinh nghiệm trong  nghiên  cứu khoa học và thông tin về các loại vắc xin phòng ngừa những trường hợp nhiễm trùng đường tiêu hóa do rotavirus. Hiện không chỉ ở Việt nam mà ở Hải Phòng đã triển khai rộng khắp loại vắc-xin này.

Tác giả bài viết: Bùi Minh Khuê - CTCT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn