22:51 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ

Diễn đàn Quản lý Đào tạo các trường Đại học Dược Châu Á lần thứ 4

Thứ hai - 27/06/2016 16:53
Từ ngày 24 đến 25 tháng 6 năm 2016, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng đăng cai tổ chức diễn đàn Quản lý Đào tạo các trường Đại học Dược Châu Á lần thứ 4, với chủ đề “Xác định những điểm cốt lõi trong khung chương trình đào tạo dược sĩ ở Châu Á”.


NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại diễn đàn
 
      Đến dự với chương trình có GS.TS. Lê Quang Cường – Thứ trưởng Bộ Y tế, cùng với các đồng chí đại diện các Vụ, Cục của Bộ Y tế, Cục Khoa học công nghệ và đào tạo, Vụ hợp tác Quốc tế Bộ Giáo dục và Đào tạo, và hơn 100 đại biểu là các Giáo sư, Tiến sĩ, Hiệu trưởng, Trưởng Khoa Dược thuộc các Trường đại học Dược ở Châu Á, Úc, New Zealand và Hoa Kỳ tham dự.
      Về phía nhà trường có NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo trong nhà trường.
 

GS.TS. Lê Quang Cường – Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại diễn đàn
 
      AASP Pharmacy Deans Forum là một sự kiện quan trọng là nơi để các Trường đại học Dược ở Châu Á trao đổi, học hỏi lẫn nhau và tăng cường các cơ hội hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu, nhất là trong giai đoạn hiện nay, có sự thay đổi sâu sắc trong chương trình đào tạo và thực hành dược trên toàn thế giới. Nhiều chủ đề mới đã được thảo luận tại diễn đàn, như thay đổi chương trình đào tạo hướng tới chăm sóc người bệnh nhiều hơn, thay vì chỉ hướng tới các khoa học dược như truyền thống. Được tổ chức 2 năm một lần, diễn đàn là nơi gặp gỡ của lãnh đạo các Trường đại học Dược, các Khoa, bộ môn, các học giả, nhà nghiên cứu khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhằm thúc đẩy giao lưu, hợp tác về đào tạo ngành Dược. Diễn đàn năm nay có hơn 100 đại biểu quốc tế đến từ 16 nước châu Á Thái Bình Dương tham gia. Các đại biểu tập trung trao đổi các nội dung đánh giá những điểm cốt lõi trong khung chương trình đào tạo dược sĩ, những chuyển đổi của ngành Dược học, thực hành dược và phương pháp đào tạo của các trường đại học dược ở Mỹ; chương trình đào tạo dược sĩ ở Việt Nam; thí điểm chương trình đào tạo dược sĩ chuyên khoa 1 chuyên ngành Dược lâm sàng tại Trường đại học Y Dược Hải Phòng.
      Tham dự diễn đàn, Trường đại học Y Dược Hải Phòng đã gặp gỡ và trao đổi về chương trình đào tạo, các cơ hội hợp tác với Hiệu trưởng các Trường đại học Dược của Nhật Bản, Úc, Ấn Độ, Thái Lan, Philippine, Indonesia, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia và Hoa Kỳ. Rất nhiều kinh nghiệm đã được chia sẻ trong việc phát triển chương trình đào tạo hướng tới người bệnh, và những khó khăn thách thức trong thực hành của dược sỹ tại các nước.
 
 
Ban điều hành Diễn đàn họp trước buổi khai mạc


PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng - Phó Hiệu trưởng, Trưởng khoa Dược học phát biểu tại diễn đàn


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm




Các đại biểu trình bày tại diễn đàn
Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn