18:39 +07 Thứ năm, 28/03/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hội nghị tổng kết 10 năm đào tạo sau đại học

Thứ ba - 12/01/2016 17:17
 
Ngày 09/01/2016, trường Đại học Y Dược Hải Phòng long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm đào tạo sau đại học
        Đến dự Hội nghị có NGND.GS.TS. Trần Quốc Kham – Phó Cục trưởng cục Khoa học, Công nghệ và Đào tạo - Bộ Y tế; TS Trần Viết Hùng – Phó Vụ trưởng vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Y tế, TS. Đỗ Văn Nhượng – Chuyên viên cao cấp Vụ Giáo dục đại học - Bộ Giáo dục và Đào tạo và các đại biểu đại diện cho các Vụ, Cục Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Về phía thành phố có PGS.TS. Trịnh Thị Lý – Phó giám đốc Sở Y tế Hải Phòng, ông Nguyễn Xuân Trường – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, đại diện Ban giám hiệu các trường Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Thái Bình, Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, Cao đẳng Y tế Quảng Ninh, Cao đẳng Y tế Hưng Yên, các Sở Y tế các tỉnh Hưng Yên, Quảng Ninh, Thái Bình, Hải Dương... Về phía nhà trường có NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, GS.TS. Nguyễn Hữu Chỉnh – Nguyên hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô trong toàn trường.


NGND.PGS.TS. Trần Quang Phục - Phó hiệu trưởng nhà trường trình bày báo cáo tổng kết 10 năm đào tạo sau đại học

       Trải qua 36 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã có nhiều đóng góp đáng kể vào sự nghiệp giáo dục và bảo vệ chăm sóc sức khoẻ nhân dân trong khu vực cũng như trong cả nước. Song song với đó là công tác Đào tạo sau đại học luôn được Đảng ủy – Ban giám hiệu nhà trường quan tâm chỉ đạo, từ những ngày đầu thành lập trường, công tác đào tạo sau đại học đã được Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường quan tâm, trong những năm đầu trường phối hợp với Đại học Y Hà Nội đào tạo một số chuyên nghành BSCKI: Nội, Ngoại, Sản, Nhi,... đến năm 2004 trường được Thủ tướng chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ đào tạo thạc sỹ và năm 2005 khóa đào tạo cao học Y tế công cộng đầu tiên được tuyển sinh và những năm sau khóa đào tạo thạc sỹ Nội, Ngoại, Nhi được phép đào tạo, đến năm 2011 trường được Bộ Giáo dục và đào tạo cho phép mở mã ngành Y học biển. 
         Cùng với đó, việc xây dựng đề án mở thêm các mã ngành đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ không ngừng được triển khai. Đến nay, Bộ Y tế và Bộ Giáo dục - Đào tạo đã giao cho Trường đại học Y Dược Hải Phòng đào tạo 37 mã ngành bao gồm:
          * 15 mã ngành đào tạo BSCKI (Nội, Ngoại, Sản, Nhi, Y tế công cộng, Y học cổ truyền, Chẩn đoán hình ảnh, Lao và bệnh phổi, Tâm thần, Ung bứu, Hóa sinh, Răng hàm mặt, Mắt, Tai Mũi Họng, Y học gia đình)
          * 11 mã ngành đào tạo BSCKII (Nội hô hấp, Nội tim mạch, Nội khoa, Ngoại tiêu hóa, Ngoại chấn thương - chỉnh hình, Ngoại khoa, Nhi thận tiết niệu, Nhi hô hấp, Nhi khoa, Sản phụ khoa, Quản lý y tế)
          * 4 mã ngành đào tạo Bác sỹ nội trú (Nội, Ngoại, Sản, Nhi)
          * 5 mã ngành đào tạo Thạc sỹ (Nội, Ngoại, Nhi, Y tế công cộng, Y học biển)
          * 2 mã ngành đào tạo Tiến sĩ  (Nhi khoa và Y tế công cộng)
         Cùng với việc đầu tư vào cơ sở vật chất phục vụ đào tạo trong nhà trường như: Thư viện, Giảng đường, Phòng thí nghiệm, Các trung tâm Labo, bệnh viện thực hành được trang bị hiện đại...đảm bảo chất lượng phục vụ hiệu quả cho công tác đào tạo. Nhà trường có chính sách phát triển, đầu tư hợp lý và động viên cán bộ giảng dạy tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ với các hình thức đào tạo ở các trường trong nước và quốc tế nâng cao chất lượng và số lượng hiện nay có: 07 Giáo sư; 43 Phó giáo sư; 102 Tiến sĩ; 257 Thạc sĩ; 60 BSCK II; 39 BCCKI. Ngoài ra còn có trên 90 cán bộ, giảng viên đang được đào tạo sau đại học trong nước và 08 giảng viên đang đào tạo tại nước ngoài, trong đó có sự đóng góp rất lớn của những giảng viên kiêm chức là Giám đốc, Phó giám đốc, Trưởng, Phó các khoa, tại các Bệnh viện thực hành của Nhà trường trên địa bàn Thành phố Hải Phòng và tại Tỉnh Hải Dương, Tỉnh Quảng Ninh. Đây là lực lượng cán bộ giảng dạy có trình độ chuyên môn cao cùng với kinh nghiệm nhiều năm đào tạo trình độ sau đại học, có kinh nghiệm trong quản lý và giảng dạy các môn học chung, môn cơ sở, môn học chuyên sâu.
         Đóng góp chung vào sự phát triển của Trường đại học Y Dược Hải Phòng, mười năm Đào tạo sau đại học chưa phải là thời gian dài nhưng nhìn lại chặng đường hình thành và phấn đấu không ngừng, sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy – Ban giám hiệu Nhà trường qua các thế hệ, cùng với sự đầu tư về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế trong giai đoạn hiện nay có thể khẳng định công tác Đào tạo sau đại học nói riêng và Trường đại học Y Dược Hải Phòng nói chung trong thời gian tới sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công lớn hơn nữa trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao góp phần bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ nhân dân.


NGND.GS.TS. Trần Quốc Kham – Phó Cục trưởng cục Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế phát biểu tại Hội nghị

         Phát biểu tại Hội nghị có NGND.GS.TS. Trần Quốc Kham – Phó Cục trưởng cục Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế đã chúc mừng những thành quả đã đạt được của nhà trường trong công tác đào tạo sau đại học và tiếp tục phát huy những thế mạnh của nhà trường để đóng góp nhiều hơn nữa nguồn nhân lực y tế chất lượng cao vào công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.


GS.TS. Tạ Thành Văn - Phó hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội trình bày tham luận tại Hội nghị


NGƯT.PGS.TS. Hoàng Năng Trọng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng trường Đại học Y Thái Bình
trình bày tham luận tại Hội nghị

 

Ông Nguyễn Thanh Đức - Trưởng phòng Quản lý đào tạo sau đại học và đào tạo liên tục, Bộ Y tế
trình bày báo cáo tham luận tại Hội nghị



Toàn cảnh Hội nghị


NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường
phát biểu tại buổi Gala Dinner chào mừng kỷ niệm 10 năm đào tạo sau đại học


Các thầy, cô giáo và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Một số chương trình văn nghệ do các thầy, cô giáo, các vị đại biểu, các học viên và sinh viên nhà trường tham gia biểu diễn















Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn