20:42 +07 Thứ năm, 28/03/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Sinh viên hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Trạm Y tế lưu động các quận Ngô Quyền, Hải An, Lê Chân

Thứ năm - 17/02/2022 16:14
      Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hải Phòng, ngày 16/02/2022, tại trụ sở UBND quận Lê  Chân, Sở Y tế Hải Phòng tổ chức Hội nghị gặp mặt sinh viên tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại Trạm Y tế lưu động các quận Ngô Quyền, Hải An, Lê Chân.
 

TS. Phan Huy Thục – Phó giám đốc Sở Y tế Hải Phòng phát biểu tại buổi gặp mặt
 
      Đến dự buổi gặp mặt có TS. Phan Huy Thục – Phó giám đốc Sở Y tế Hải Phòng, TS. Phạm Thu Xanh – Nguyên giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cùng lãnh đạo các Quân Ngô Quyền, Hải An, Lê Chân. Về phía nhà trường có PGS.TS. Đinh Thị Thanh Mai – Phó hiệu trưởng nhà trường cùng đại diện phòng Đào tạo đại học và sinh viên các lớp tham gia Trạm y tế lưu động
      Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên cả nước và ở Thành phố Hải Phòng đang có những diễn biến rất phức tạp khó lường. Thực hiện công tác phòng chống dịch, thành phố tập trung 2 nhiệm vụ chính, một là đẩy mạnh tiêm vắc xin, hai là nâng cao năng lực quản lý thu dung điều trị tại cộng đồng và tại các cơ sở y tế, để đảm bảo người nhiễm bệnh được tiếp cận nhanh nhất các dịch vụ y tế, giảm lượng người tử vong. Theo đó, thành phố đã triển khai đưa Trạm Y tế lưu động vào hoạt động trên toàn địa bàn thành phố từ ngày 10/12/2021. Hiện nay có 237 Trạm Y tế lưu động với hơn 1170 nhân viên tham gia, đây là lực lượng rất quan trọng trong công tác thu dung và điều trị. Tuy nhiên trong thời gian vừa qua, số lượng F0 tăng đột biến dẫn đến quá tình trạng quá tải tại các Trạm Y tế lưu động, đặc biệt trên địa bàn quận Ngô Quyền, Hải An và Lê Chân. 3 địa phương này có tổng số 35 phường, tương ứng 35 Trạm Y tế lưu động, bình quân mỗi Trạm Y tế theo dõi hơn 300 F0, số nhân viên y tế bị nhiễm bệnh rất nhiều, ảnh hưởng đến nguồn lực thực hiện tại các Trạm Y tế, đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng người bệnh trở nặng và có nguy cơ tử vong.
      Theo đó, UBND thành phố huy động 600 sinh viên từ Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, Đại học Hải Phòng và Cao đẳng Y tế Hải Phòng, đặc biệt các em sinh viên trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã có kinh nghiệm hỗ trợ các tỉnh/thành bạn chống dịch.
      Tham gia Trạm y tế lưu động lần này toàn bộ lực lượng sinh viên của trường Đại học Y Dược Hải Phòng là những tình nguyện viên trước đó từng tham gia công tác phòng chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương. Đây là dịp để các em đóng góp một phần sức lực vào công tác phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 của thành phố. Trước đó, các em đã được tập huấn và trang bị những kiến thức quan trọng về tiếp cận và phân tầng điều trị cho các trường hợp F0, kịp thời theo dõi và phát hiện các dấu hiệu chuyển nặng, đặc biệt quan tâm đến các 
 

Sinh viên Nguyễn Thị Kim Khánh - K38F đại diện các bạn sinh viên phát biểu và nhận nhệm vụ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn