11:13 +07 Thứ ba, 19/03/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » Y HỌC THƯỜNG THỨC

Phát hiện chủng vi-rút HIV mới “hung hăng” hơn

Thứ năm - 23/02/2012 21:37
 

 
   Sau khi nghiên cứu hơn 200 bệnh nhân HIV từ năm 2009 đến nay, các nhà nghiên cứu từ bệnh viện Tan Tock phát hiện ra có 15 người nhiễm chủng vi-rút HIV mới, trong đó chỉ có 3 trường hợp là quan hệ khác giới còn lại 7 trường hợp là đồng tính nam và 5 trường hợp là đồng tình nữ.
   Chủng vi-rút mới này phát triển từ sự kết hợp của 2 chủng vi-rút HIV đã biết đến từ năm 1996 (chủng B phụ và chủng CRF01-AE) và có thể phát sinh từ cộng đồng những người đồng tính
   Các nhà nghiên cứu cho biết, mặc dù chủng vi-rút này vẫn đáp ứng các liệu pháp điều trị HIV hiện tại nhưng nó “hung hăng” hơn ở chỗ: làm cho những người đang bị mắc hội chứng suy giảm miễn dịch hay AIDS sẽ đổ bệnh nặng sớm hơn. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng thận trọng cho rằng cần có những nghiên cứu quy mô hơn để biết chính xác mức độ nguy hiểm của chủng này.
 
   BS Ng Oon Teck, 1 thành viên của nhóm nghiên cứu, cho biết: “Sự kết hợp tạo ra chủng vi-rút mới này là hồi chuông báo động về những hành vi nguy cơ cao gây lây truyền bệnh tình dục”.
 
   Trên thế giới hiện có 50 chủng vi-rút HIV được biết đến là các dạng tổ hợp của các chủng khác nhau.

Tác giả bài viết: Thanh Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn