16:41 +07 Thứ ba, 19/03/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » Y HỌC THƯỜNG THỨC

Trị mụn hiệu quả bằng hành tây

Thứ bảy - 25/02/2012 09:52
     
Ảnh minh họa

      Vết sẹo mụn trứng cá hình thành do lớp biểu bì bị tổn thương. Lúc này, các sợi collagen dư thừa sẽ hình thành, sắp xếp một cách bừa bãi trên da, dẫn đến sẹo xuất hiện.
Thường sẹo mụn không dễ chữa khỏi và tồn tại trên da trong vài năm, vì thế làm ảnh hưởng tới nhan sắc của rất nhiều chị em.

      Theo các nghiên cứu mới đây thì việc sử dụng hành tây sẽ có tác dụng rất tốt trong việc điều trị sẹo mụn trứng cá. Chiết xuất từ hành tây sẽ liên kết với các collagen dư thừa, nhờ thế sẽ dàn xếp chúng lại một cách có trật tự hơn. Điều này sẽ giúp giảm thiểu được tình trạng sẹo trên mặt. Ngoài ra, hành tây cũng được chứng minh là giúp giảm viêm và giảm vết thâm do mụn. Vì thế rất có lợi cho những ai vừa hoàn thành đợt điều trị mụn trứng cá.
 
      Đối với sẹo lõm, hành tây cũng có tác dụng kích thích collagen để làm đầy dần vùng da bị khuyết. Nhờ thế mà có tác dụng rất tốt cho việc là phẳng làn da.
Hiện có rất nhiều loại kem trên thị trường có chiết xuất từ hành gây giúp giảm nguy cơ sẹo mụn. Tuy nhiên, để an toàn, bạn có thể tự chế cho mình sản phẩm từ tự nhiên giúp chăm sóc vùng da bị sẹo mụn.

Chuẩn bị
      Cắt nhỏ một củ hành tây, ngâm vào trong chai dầu ôliu khoảng 3 tuần. Sau đó lọc bỏ bã, bạn đã có sản phẩm tinh dầu hành rất an toàn.

Thực hiện
     Trộn hỗn hợp 30g dầu ôliu và hành, 30g tinh dầu hoa hồng, 30g sáp ong. Đun nóng hỗn hợp trong lò vi sóng cho tới khi sáp ong tan chảy. Bắc ra và trộn thêm 2 muỗng cà phê gel lô hội, cuối cùng trộn thêm 4 viên nang vitamin E. Khuấy đều và để vào trong một lọ rộng miệng để dùng dầu.

Điều trị
     Sử dụng bông thấm dung dịch để thoa lên mặt đều đặn mỗi ngày một lần sẽ giúp da giảm vết sẹo mụn. Nếu như ôliu giúp tăng độ ẩm cho da thì hành tây sẽ giúp là phẳng các vết sẹo. Gel lô hội cũng được chứng minh là có tác dụng làm tăng tốc độ chữa lành vết thương.

Nguyễn Quỳnh
Theo Eva
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn