15:12 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » HỆ THỐNG TỔ CHỨC » Khoa » Khoa Y » Bộ môn Lâm sàng hệ Nội

Bộ môn Truyền nhiễm

Chủ nhật - 31/12/2017 16:07
  
ThS. PHẠM THỊ VÂN ANH
Phó trưởng phụ trách bộ môn
Email:
 ptvananh@hpmu.edu.vn
 DANH SÁCH CÁN BỘ GIẢNG VIÊN ĐƯƠNG NHIỆM BỘ MÔN TRUYỀN NHIỄM

ThS. Trần Thị Liên
 Email: ttlien@hpmu.edu.vn

 
ThS. Nguyễn Văn Hoàn 

 Email: nvhoan@hpmu.edu.vn

 

 ThS. Hoàng Thị Thía 
Email: htthia@hpmu.edu.vn
btbthuy@hpmu.edu.vn
 
ThS. Nguyễn Thị Phương 

Email: ntphuong@hpmu.edu.vn

BS. Trần Thi Thoa 

Email: ttthoa@hpmu.edu.vn

BS. Nguyễn Thị Kim Duyên
Email: 
*Lịch sử hình thành 
- Bộ môn Truyền Nhiễm được thành lập từ năm 1980, Chủ nhiệm bộ môn đầu tiên là giáo sư Hoàng Thúc Thùy, người thầy thuốc, một nhà giáo mẫu mực, người đã đặt nền móng tạo dựng một Bộ môn Truyền Nhiễm với các giảng viên nhiệt tình, tâm huyết, năng động và thân thiện. Tiếp đến là BSCKIL Bùi Thị Bích Thủy, người được vinh danh là phụ nữ châu Á về chăm sóc giảm nhẹ.
*Lãnh đạo qua các thời kỳ
- PGS. Hoàng Thúc Thùy - Nguyên trưởng bộ môn
- BSCKIL Bùi Thị Bích Thủy - Nguyên trưởng bộ môn
Giảng viên kiêm nhiệm:
1.     Bs Nguyễn Văn Thoa
2.     Bs.Nguyễn Thị Minh – Nguyên trưởng khoa Truyền Nhiễm
3.     BsCK1. Ngô Việt Hùng- Nguyên trưởng khoa Truyền Nhiễm
4.     Bs. Ngô Lương Đạm
5.     Bs Nguyễn Thị Tuyết
6.     Ths.Bs  Phạm Thị Hạnh Phúc - Nguyên trưởng khoa Truyền Nhiễm
7.     Ts. Vũ Hải Vinh – Phó Khoa Bệnh Nhiệt Đới
8.     Ts. Ngô Anh Thế - Phó Khoa Bệnh Nhiệt Đới
9.     Ths. Đào Trọng Hoàng – Phó Khoa Bệnh Nhiệt Đới
*Chức năng, nhiệm vụ
2.1. Đào tạo
     Bộ môn chịu trách nhiệm đào tạo về các bệnh truyền nhiễm cho các bác sĩ đa khoa, bác sĩ y học dự phòng, cử nhân điều dưỡng và các bác sĩ học sau đại học của Trường Đại Học Y Dược Hải Phòng. Bộ Môn có giảng viên quốc gia trong lĩnh vực chăm sóc giảm nhẹ.
     Bộ Môn phối hợp với Khoa Sức Khỏe Toàn Cầu với Trường Đại Học Washington, Seattle, USA để tổ chức các khóa đào tạo “ Quản lý lâm sàng nhiễm HIV” và “ Lãnh đạo & Quản Lý Y Tế” hàng năm cho các giảng viên, bác sĩ và sinh viên Trường Đại Học Y Dược Hải Phòng. Từ 2011 đến nay đã có 34 học viên được nhận chứng chỉ của Trường Đại Học Washington.
     Ths.Bs. Phạm Thị Vân Anh, một thành viên của Bộ Môn, là thành viên trong Ủy Ban Tư Vấn các Chương Trình Đào Tạo của Viện Sức Khỏe Quốc Gia- Trung Tâm Michael Kirby Y Tế Công Cộng và Quyền Con Người, Đại Học Monash; cung cấp tư vấn cấp quốc gia về đào tạo Y Khoa Liên Tục về HIV của Trường Đại Học Washington, Seattle, Hoa Kỳ.
      2.2. Chăm sóc sức khỏe
Các giảng viên tham gia tích cực vào công tác điều trị các bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm tại khoa Bệnh Nhiệt Đới, BV Hữu Nghị Việt Tiệp
     
 
*Thành tích
Nghiên cứu khoa học
    Bộ môn có nhiều nghiên cứu khoa học giá trị trong lĩnh vực các bệnh truyền nhiễm, chăm sóc giảm nhẹ và y tế công cộng trong nước và ở một số quốc gia khác trên thế giới. Các nghiên cứu tại Việt Nam bao gồm: viêm não người lớn, bệnh dịch hạch, nhiễm khuẩn huyết, bệnh tả, viêm màng não, viêm gan do vi rút, các bệnh nhiễm trùng cơ hội trên bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS, các nghiên cứu chăm sóc giảm nhẹ trong đó có mắc  bệnh hiểm nghèo tại Việt Nam dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia chăm sóc giảm nhẹ của Đại Học Y Harvard và King’s College, London. Nghiên cứu tại Lào: Đặc điểm lâm sàng và dịch tễ hội chứng chân tay miệng tại Vientiane; Nghiên cứu tại Australia: Tỷ lệ và các yếu tố liên quan đến tỷ lệ xét nghiệm và chẩn đoán các bệnh lây truyền qua đường tình dục: một điều tra quốc gia tại Australia năm 1999-2000.
+Hợp tác quốc tế:
Bộ Môn hiện đang phối hợp với Khoa Sức Khỏe Toàn cầu với Trường Đại Học Washington, Seattle, USA để tổ chức các khóa đào tạo “ Quản lý lâm sàng nhiễm HIV” và “ Lãnh đạo & Quản Lý Y Tế” hàng năm cho các giảng viên, bác sĩ và sinh viên Trường Đại Học Y Dược Hải Phòng. Từ 2011 đến nay đã có 34 học viên được nhận chứng chỉ của Trường Đại Học Washington.
ThS.Bs. Phạm Thị Vân Anh là thành viên trong ủy Ban Tư vấn các Chương Trình Đào Tạo của Viện Sức Khỏe Quốc Gia- Trung Tâm Michael Kirby Y Tế Công Cộng và Quyền Con Người, Đại Học Monash, Australia
Cung cấp tư vấn cấp quốc gia về đào tạo Y Khoa Liên Tục về HTV của Trường Đại Học Washington, Seattle, USA.
Thực hiện nghiên cứu chuẩn hóa bộ công cụ chăm sóc giảm nhẹ cho những người mắc bệnh hiểm nghèo tại Việt Nam dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia chăm sóc giảm nhẹ của Đại Học Y Harvard và King's College, London.
Thực hiện các hoạt động điều trị chăm sóc bệnh nhân HIV và đào tạo cho nhân viên y tế trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa ESTHER và bệnh viện Việt Tiệp, tham gia hướng dẫn sinh viên Pháp đến thực tập tại khoa Truyền Nhiễm.
Tập thể Bộ môn

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn