19:30 +07 Thứ bảy, 27/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » ĐÀO TẠO » Đào tạo Sau đại học » CSDL Luận án Tiến sĩ

Thực trạng sử dụng tân dược sản xuất trong nước thuộc phạm vi thanh toán bảo hiểm tại các bệnh viện công và tác động của can thiệp chính sách, 2017-2019

Thứ sáu - 07/07/2023 16:48
Tên đề tài luận án: Thực trạng sử dụng tân dược sản xuất trong nước thuộc phạm vi thanh toán bảo hiểm tại các bệnh viện công và tác động của can thiệp chính sách, 2017-2019.
Chuyên ngành: Y tế công cộng
Mã số: 9720701
Họ và tên nghiên cứu sinh: Ngô Thị Hương Minh 
Họ và tên Người hướng dẫn: GS.TS. Phạm Minh Khuê
Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Y Dược Hải Phòng
Đây là đề tài nghiên cứu lần đầu tiên được thực hiện nhằm đánh giá một cách tổng thể, toàn diện về thực trạng sử dụng tân dược thuộc phạm vi thanh toán Bảo hiểm y tế (BHYT) cũng như phân tích tác động của Thông tư số 10/2016/TT-BYT ngày 05/5/2016 của Bộ Y tế (TT10) tới việc sử dụng tân dược sản xuất trong nước trên toàn bộ hệ thống bệnh viện công lập tại Việt Nam và tới một số nhóm đối tượng chịu ảnh hưởng của chính sách. Các thông tin khoa học từ đề tài sẽ là tiền đề mở ra các nghiên cứu tiếp theo về lĩnh vực thuốc sản xuất trong nước, BHYT, giá thuốc, sử dụng thuốc hợp lý.
Thông qua việc mô tả thực trạng sử dụng tân dược thuộc phạm vi thanh toán của quỹ BHYT tại 1.010 bệnh viện công lập tại Việt Nam năm 2017 và phân tích tác động của TT10 trong việc sử dụng tân dược sản xuất trong nước thuộc phạm vi thanh toán BHYT tại các bệnh viện này trong giai đoạn 2017-2019, đề tài đã cung cấp một bức tranh toàn cảnh về cơ cấu sử dụng thuốc trong nước và thuốc nước ngoài (theo nguồn gốc xuất xứ, phân nhóm tác dụng dược lý, gói thầu/nhóm thầu), cũng như phản ánh sự thay đổi của cơ cấu sử dụng này trong quá trình triển khai thực hiện TT10.
Với việc phân tích tác động của TT10 tới một số đối tượng chịu ảnh hưởng của chính sách đã chỉ ra giữa các đối tượng gồm người bệnh, bệnh viện (bác sĩ, dược sĩ), các doanh nghiệp dược, cơ quan chi trả BHYT, cơ quan quản lý nhà nước về dược thì bên nào được hưởng lợi, bên nào chịu thiệt. Bên cạnh đó, đề tài cũng chỉ ra các giải pháp nhằm cải thiện TT10 theo quan điểm của các đối tượng nghiên cứu. Kết quả phân tích này sẽ là cơ sở cốt lõi, quan trọng để đưa ra khuyến nghị với cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp dược nhằm góp phần bảo đảm mục tiêu cung ứng kịp thời, đủ thuốc có chất lượng với giá cả hợp lý cho người dân.

STT Nội dung Chi tiết
1 Tóm tắt Luận án Tiến sĩ chuyên ngành Y tế công cộng Tiếng Việt Xem tại đây
2 Tóm tắt Luận án Tiến sĩ chuyên ngành Y tế công cộng Tiếng Anh Xem tại đây
3 Toàn văn luận án Xem tại đây
4 Trang thông tin về những đóng góp mới của Luận án Tiếng Việt Xem tại đây
5 Trang thông tin về những đóng góp mới của Luận án Tiếng Anh Xem tại đây

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn