10:40 +07 Thứ sáu, 19/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » HỢP TÁC QUỐC TẾ

Tọa đàm Phát triển đào tạo nhân lực y tế cho nước CHDCND Lào tại Đại học Y Dược Hải Phòng

Thứ tư - 23/01/2019 11:14
      Ngày 22/01/2019, trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã có buổi tọa đàm phát triển đào tạo nhân lực Y tế cho nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào
     Đến dự với buổi tọa đàm có TS. Outhay Bonnavong - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán nước CHDCND Lào (phụ trách Giáo dục), bà Nguyễn Thị Thanh Hương – Phó giám đốc Sở Ngoại vụ Hải Phòng, ThS. Nguyễn Văn – Phó hiệu trưởng Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh; Về phía nhà trường có TTƯT.PGS.TS. Phạm Văn Mạnh – Phó bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS. Phạm Minh Khuê - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, Phó trưởng khoa Y tế công cộng, TS. Nguyễn Hải Ninh - Trưởng phòng Đào tạo đại học cùng các đồng chí đại diện các phòng Hợp tác quốc tế, Đào tạo đại học cùng với các sinh viên Lào đang theo học tại trường Đại học Y Dược Hải Phòng.
     Tại buổi làm việc các bên đã trao đổi về các vấn đề liên quan tới thủ tục hành chính, học phí và công tác quản lý lưu học sinh Lào tại Hải Phòng; các giải pháp kết hợp giữa Sở Ngoại vụ Hải Phòng và trường Đại học Y Dược Hải Phòng nhằm tạo thuận lợi về thủ tục và ăn ở cho lưu học sinh.
     Tại cuộc họp, các em lưu học sinh Lào cũng đã thẳng thắn đóng góp ý kiến về những khó khăn và thuận lợi trong quá trình học tại nhà Trường. Đồng thời cũng bày tỏ được sự quyết tâm vượt qua khó khăn, học tốt để sau này về phục vụ nhân dân Lào.
     Trong buổi làm việc ThS. Nguyễn Văn – Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh cũng đã tham luận về công tác đào tạo lưu học sinh, đặc biệt là về các giải pháp quản lý lưu học sinh Lào trong quá trình học tập, sinh hoạt nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, nhất là chất lượng đầu ra. Đồng thời mong muốn gắn kết chặt chẽ và hiệu quả hơn nữa với nhà trường trong việc đào tạo cho lưu học sinh Lào; giúp lưu học sinh sau khi tốt nghiệp, có thể tiếp tục theo học tại trường Đại học Y Dược Hải Phòng ở các bậc học cao hơn.
     Phát biểu tại buổi tọa đàm TS. Outhay Bannavong, Bí thư thứ nhất – Đại sứ quán Lào tại Việt Nam, đã cảm ơn nhà Trường, Thành phố Hải Phòng tạo điều kiện tiếp nhận và đào tạo lưu học sinh Lào, giúp phát triển nguồn nhân lực y tế chất lượng cao cho Lào. Với mong muốn có thắt chặt mối quan hệ hữu nghị Việt Lào; mong muốn ngày càng có nhiều lưu học sinh Lào được theo học Y khoa tại một cơ sở đào tạo thuộc tốp đầu như trường Đại học Y Dược Hải Phòng, TS. Outhay cũng ủng hộ và hứa sẽ tạo điều kiện hết sức giúp cho Đề án Phát triển đào tạo nguồn nhân lực Y tế cho Lào do nhà Trường đề xuất sớm được phê duyệt.
 

TTƯT.PGS.TS. Phạm Văn Mạnh – Phó bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi làm việc
 
 

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương – Phó giám đốc Sở Ngoại vụ Hải Phòng phát biểu tại buổi làm việc
 

ThS. Nguyễn Văn – Phó hiệu trưởng Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh
 

TS. Outhay Bonnavong - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán nước CHDCND Lào
 

Chụp ảnh lưu niệm
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: trao đổi, y tế, sứ quán

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn