15:53 +07 Thứ năm, 28/03/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Bộ Y tế và Bộ Công an về công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực y tế

Thứ năm - 13/06/2019 10:24
     Ngày 12/6/2019, tại Hà Nội Bộ Y tế và Bộ Công an đã phối hợp tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Quy chế phối hợp số 03/QC-BCA-BYT ngày 26/9/2013 giữa Bộ Y tế và Bộ Công an về công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực y tế
 

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn – Thứ trưởng Bộ Công An trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

 
     Đến dự với Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến – Bộ trưởng Bộ Y tế cùng các đồng chí đại diện các đơn vị chức năng thuộc Bộ Y tế; Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; đại diện đơn vị chức năng có liên quan thuộc Bộ Công an.
     Qua 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp về công tác đảm bảo ANTT lĩnh vực y tế, các đơn vị của Bộ Công an và Bộ Y tế đã triển khai, quán triệt và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nội dung Quy chế phối hợp. Chất lượng các mặt công tác của hai đơn vị được nâng lên rõ rệt, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong tình hình mới. Các đơn vị chức năng của Bộ Công an cũng đã thường xuyên hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thuộc ngành Y tế thực hiện nghiêm túc các văn bản của Đảng, Nhà nước về bảo vệ chính trị nội bộ và bảo vệ bí mật Nhà nước. Đồng thời, thường xuyên phối hợp trong công tác phòng, chống tội phạm; điều tra, xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật lĩnh vực y tế; ngăn chặn tội phạm buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng lĩnh vực dược, thuốc chữa bệnh, góp phần trong việc bảo vệ sức khỏe cho nhân dân và người bệnh. Công an các đơn vị, địa phương đã phát hiện, xử lý hơn 5.000 vụ phạm pháp hình sự tại các bệnh viện trên toàn quốc. 
     Công tác phối hợp trong thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật về y tế được các đơn vị của hai Bộ thực hiện thường xuyên. Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo lĩnh vực y tế được các đơn vị chức năng của hai Bộ chú trọng thực hiện, đã huy động được quần chúng nhân dân tích cực tham gia công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Qua đó, đã góp phần phòng ngừa, ngăn chặn và hạn chế các hành vi vi phạm trong việc thực hiện pháp luật về y tế và các hành vi vi phạm pháp luật tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên toàn quốc.
     Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, Hội nghị lần này là dịp để Bộ Công an và Bộ Y tế cùng nhau nhìn nhận, đánh giá những kết quả đạt được; xác định phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp để tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa hai Bộ trong thời gian tới. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cảm ơn lực lượng Công an nhân dân đã phối hợp, giúp đỡ lực lượng y tế các cấp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; mong muốn các đơn vị của hai Bộ tiếp tục làm tốt 08 nội dung trong Quy chế phối hợp, góp phần đảm bảo Quy chế phối hợp ngày càng đi vào thực tiễn, giúp hai Bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.
     Nhân dịp này, Bộ Công an và Bộ Y tế đã trao Bằng khen cho 40 tập thể và 50 cá nhân (trong đó có PGS.TS. Phạm Văn Mạnh – Phó hiệu trưởng trường Đại học Y Dược Hải Phòng vinh dự được Bộ Công an trao tặng Bằng khen) có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật khác lĩnh vực y tế.
 


 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn