21:08 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Thao diễn ngày sơ cấp cứu thế giới năm 2021 chủ đề “Sơ cấp cứu cho những người dễ bị tổn thương, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19”

Thứ năm - 25/11/2021 10:45
      Chiều 24/11/2021, Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp với Trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức thao diễn ngày sơ cấp cứu thế giới năm 2021 chủ đề “Sơ cấp cứu cho những người dễ bị tổn thương, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19”.
 

PGS.TS. Phạm văn Linh - Phó hiệu trưởng nhà truờng phát biểu hưởng ứng ngày sơ cấp cứu thế giới
 
      Đến dự với buổi thao diễn có ông Bùi Mạnh Phúc - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hải Phòng, đại diện Hội Chữ thập đỏ của các Quận, Huyện, các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố. Về phía nhà trường PGS.TS. Phạm văn Linh - Phó hiệu trưởng trường Đại học Y Dược Hải Phòng cùng các thầy, cô giáo và khoảng 200 sinh viên nhà trường.
      Thao diễn nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về nguy cơ tai nạn thương tích nói chung, tầm quan trọng của sơ cấp cứu trong các tình huống khẩn cấp, đặc biệt đối với những người nhiễm và có nguy cơ cao nhiễm COVID-19. Đồng thời, khuyến khích người dân ở mọi lứa tuổi, mọi đối tượng tham gia học sơ cấp cứu để có kỹ năng tự cứu bản thân hoặc hỗ trợ những người xung quanh, đặc biệt trong tình huống có nguy cơ/bị nhiễm COVID-19, trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 có tác động ảnh hưởng làm gia tăng nguy cơ tai nạn thương tích tại nhà và hạn chế khả năng tiệp cận cơ sở y tế của người dân.
      Tham gia thao diễn, sinh viên Trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã diễn tập tình huống cấp cứu bệnh nhân nhiễm COVID-19, đang điều trị tại nhà và có diễn biến nặng; sinh viên Trường Đại học Hải Phòng diễn tập tình huống cấp cứu người tai nạn giao thông ngang đường. Các tình huống đều có khả năng xảy ra đột xuất, bất ngờ trong thực tế, nếu mọi người dân gặp phải tình huống đó đều có kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu thì sẽ hạn chế được mức độ nguy hại đối với người bị tai nạn, góp phần giữ được tính mạng, tăng khả năng hồi phục sức khỏe của người bị nạn.
 

Ông Bùi Mạnh Phúc - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hải Phòng phát biểu khai mạc buổi thao diễn ngày sơ cấp cứu thế giới


Sinh viên trường Đại học Y Dược Hải Phòng thao diễn tình huống giả định cấp cứu người bị nhiễm Covid-19 tại nhà


Sinh viên trường Đại học Hải Phòng thao diễn tình huống giả định cấp cứu người bị tai nạn giao thông trên đường



Một số tiết mục văn nghệ chào mừng buổi thao diễn 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn