09:06 +07 Thứ năm, 25/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Tọa đàm Dự án đưa Bác sĩ trẻ về vùng sâu, vùng xa, vùng hải đảo có điều kiện khó khăn

Thứ năm - 08/10/2015 16:24
Ngày 06/10/2015, Vụ tổ chức cán bộ - Bộ Y tế và Đại diện Dự án thí điểm đưa bác sĩ trẻ về vùng sâu, vùng xa, vùng hải đảo có điều kiện khó khăn có buổi tọa đàm với sinh viên trường Đại học Y Dược Hải Phòng đang theo học tại Trường để thăm dò ý kiến của các em về tình nguyện công tác tại 62 huyện nghèo.

 ThS. Vũ Quang Tuyên – Phụ trách phòng Công tác chính trị, Phó Bí thư Đoàn trường
giới thiệu về Dự án Bác sỹ trẻ tình nguyện

 
      Tại buổi tọa đàm, ThS. Vũ Quang Tuyên – Phụ trách phòng Công tác chính trị, Phó Bí thư Đoàn trường đã giới thiệu về dự án Bác sĩ trẻ tình nguyện cho các bác sĩ tương lai. Hiện nay, trước thực trạng quá tải ở tuyến trung ương; một bộ phận sinh viên học ngành Y sau khi tốt nghiệp ra trường không làm việc theo nghề đào tạo, hoặc không có việc làm, tập trung về các thành phố lớn. Trong khi đó tình trạng thiếu bác sĩ tại 62 huyện nghèo rất trầm trọng. Một số bệnh viện huyện của các tỉnh: Bình Định, Quảng Ngãi, Thanh Hóa, Lai Châu, Sơn La, Cao Bằng, Hà Giang... chỉ có 4-5 BS, trong khi đó chỉ 1-2 BS CK I. Cụ thể, có 17 huyện chưa có BS CK I và chưa có huyện nào có BS CK II.
 

Sinh viên thắc mắc một số thông tin cần thiết khi tham gia Dự án
 
      Điều này chứng tỏ người dân ở các huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa rất thiệt thòi trong việc chăm sóc sức khỏe, y tế. Xuất phát từ thực trạng đó, tháng 2-2013, Bộ Y tế phê duyệt dự án “Thí điểm đưa BS trẻ về công tác tại miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn (ưu tiên 62 huyện nghèo)”.
Điều kiện là BS chính quy tốt nghiệp loại khá, giỏi và chưa chính thức được tuyển dụng. Các BS này phải có đơn tình nguyện. Tính đến nay, đã có 8 bác sĩ đầu tiên khớp cung - cầu (đáp ứng được nhu cầu của huyện nghèo và yêu cầu ngành học của bác sĩ) về huyện nghèo của 2 tỉnh Lào Cai và Yên Bái.
 

Đại diện Ban Quản lý Dự án trả lời những thắc mắc và hướng dẫn sinh viên đăng ký tham gia Dự án
 
     Tại buổi tọa đàm, hầu hết các bạn sinh viên năm 5, năm 6 đều rất phấn khởi khi muốn cống hiến sức trẻ của mình cho bà con vùng khó khăn. Các BS trẻ tình nguyện về 62 huyện nghèo, mức lương cao gấp khoảng 3 lần so với mức lương của các bác sĩ đang công tác ở các Bệnh viện Trung ương thuộc Bộ Y tế. Thời gian công tác 3 năm đối với nam, 2 năm đối với nữ.
 

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn