19:11 +07 Thứ bảy, 20/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » HỢP TÁC QUỐC TẾ » Tin hoạt động

Hội thảo Khoa học Pháp-Việt với chủ đề “Kháng kháng sinh”

Thứ ba - 01/03/2022 11:16
Ngày 17/02/2022, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Y học Quốc gia Pháp tổ chức Hội thảo Khoa học Pháp-Việt với chủ đề “Kháng kháng sinh”.


Đến dự và phát biểu tại Hội thảo, về phía Bộ Y tế, GS.TS Nguyễn Văn Kính-Chủ tịch Hội truyền nhiễm Việt Nam, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương; Về phía Viện Hàn lâm y học Pháp có GS Vincent Jarlier - Thành viên VHL y học Pháp, Chuyên gia vi khuẩn học và vệ sinh bệnh viện, Bệnh viện Pitié-Salpêtrière, Paris – Pháp và các GS đầu ngành về lĩnh vực kháng kháng sinh. Cùng sự góp mặt của hơn 80 thầy/cô công tác tại các Trường Đại học Y, các Bệnh viện Trung ương, bệnh viện các tỉnh, thành phố trên cả nước; Về phía trường Đại học Y Dược Hải Phòng có PGS.TS. Phạm Minh Khuê – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; Viện sĩ.NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức –Thành viên Viện Hàn lâm Y học Pháp, Nguyên Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô trong Ban Giám hiệu nhà trường và các thầy cô thuộc các khoa, bộ môn trong trường cùng đông đảo các học viên, sinh viên quan tâm tới tham dự.

Phát biểu khai mạc, GS.TS. Phạm Văn Thức nhấn mạnh, nghiên cứu lĩnh vực kháng kháng sinh có ý nghĩa quan trọng trong chăm sóc sức khỏe, nâng cao năng lực sức khỏe cho người bệnh, nhất là trong thời kì dịch Covid 19 diễn biến phức tạp. Mỗi quốc gia đều có sự khác nhau về môi trường, tỉ lệ bệnh tật đặc thù, cách sử dụng kháng sinh khác nhau đều tạo ra sự thay đổi kháng kháng sinh khác nhau ở từng địa phương. Do đó, Hội thảo là diễn đàn để các nhà khoa học, chuyên gia y tế hàng đầu giới thiệu, trao đổi, thảo luận những vấn đề chuyên sâu giúp ích cho quá trình sử dụng kháng sinh ở Pháp và Việt Nam. Tại hội thảo, các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận một số nội dung trọng tâm như: sự kháng kháng sinh của vi khuẩn trong đó đề cập đến những mối đe doạ và các chiến lược kiểm soát; hoạt động theo dõi kháng kháng sinh ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và 16 Bệnh viện khác tại Việt Nam. Từ đó, các bác sĩ, chuyên gia y tế có thể học hỏi kinh nghiệm từ các nghiên cứu chuyên sâu, giúp ích cho quá trình sử dụng kháng sinh trong điều trị.

 

Toàn cảnh buổi Hội thảo trực tuyến
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn