14:40 +07 Thứ tư, 24/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hội nghị Tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016

Thứ hai - 14/03/2016 17:43
Ngày 11/3/2016, Trường đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016 


 Đại tá Nguyễn Quốc Hùng – Phó giám đốc Công an thành phố Hải Phòng tặng cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an
cho cán bộ, viên chức và sinh viên trường Đại học Y Dược Hải Phòng
 
         Đến dự Hội nghị có Đại tá Nguyễn Quốc Hùng – Phó giám đốc Công an thành phố Hải Phòng, cùng các đồng chí đại diện các đơn vị Phòng PV28, PA83, Công an quận Ngô Quyền, Công an phường Đổng Quốc Bình, phường Đằng Giang. Về phía Trường đại học Y Dược Hải Phòng có NGND.GS.TS Phạm Văn Thức – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám hiệu, các thầy, cô giáo và sinh viên trong toàn trường.
 

 PGS.TS. Phạm Văn Linh – Đảng ủy viên, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ trình bày Báo cáo tổng kết
 
         Hội nghị đã nghe PGS.TS. Phạm Văn Linh – Đảng ủy viên, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ trình bày báo cáo kết quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2015 và phương hướng phấn đấu năm 2016. Trong năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã được Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường quan tâm chỉ đạo, định hướng đi vào chiều sâu, chất lượng, hiệu quả, thiết thực phù hợp với tình hình, đặc điểm của nhà trường, gắn kết chặt chẽ với các phong trào khác. Là Đơn vị đóng trên địa bàn hai phường Đổng Quốc Bình và Đằng Giang với 529 cán bộ, viên chức và hợp đồng và 5861 sinh viên, học viên do đó công tác bảo vệ an ninh luôn cần được đặt lên hàng đầu và duy trì đều đặn. Hàng năm, nhà trường đã thường xuyên tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị đầu khóa cho cán bộ viên chức và sinh viên, lồng ghép các buổi sinh hoạt chính trị của đảng viên, các buổi sinh hoạt tập thể… để nói chuyện về tình hình an ninh trật tự, tình hình công tác bảo vệ an ninh tổ quốc,  thông tin thời sự trong nước, thế giới và tình hình an ninh, chính trị thành phố. Phòng Công tác chính trị, Đoàn Thanh niên chủ động nắm bắt dư luận xã hội, định hướng tư tưởng trong học sinh sinh viên, tích cực tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước trong việc giải quyết vấn đề Biển Đông và các chính sách dân tộc, tôn giáo.
          Qua các đợt sinh hoạt đó, cán bộ, giảng viên, sinh viên đã nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo đảm an ninh trật tự, tinh thần cảnh giác trước những âm mưu, diễn biến hòa bình phá hoại của các thế lực thù địch trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, để đảm bảo giữ gìn an ninh trong nhà trường ngoài lực lượng chuyên trách của trường còn có các lực lượng khác như Ban Quản lý ký túc xá, Đội Thanh niên xung kích, Đội bảo vệ… tăng cường kiểm tra giám sát người ra, vào cơ quan và kiểm tra các khu vực trọng điểm bảo đảm an toàn, bảo vệ tài sản, tiếp tục củng cố mô hình phối hợp “Trường – Phường” và mô hình “cơ quan, đơn vị, trường học an toàn” mô hình "Lắng nghe ý kiến sinh viên”.
          Trong năm học 2014 - 2015, qua hoạt động của mô hình “Lắng nghe ý kiến sinh viên”, nhà trường đã nắm bắt được gần 70 ý kiến phản ánh liên quan tới các lĩnh vực như thi cử, chế độ chính sách liên quan tới sinh viên. Sinh viên nhà trường được tuyên truyền có nhận thức đúng đắn về chính trị, xã hội, đạo đức lối sống, mô hình đã giúp sinh viên cảnh giác không bị lôi kéo vào vi phạm pháp luật, mắc các tệ nạn xã hội. 
         Với những thành tích đã đạt được trong năm qua nhà trường đã được tặng: 01 Cờ thi đua xuất sắc năm 2015 của Bộ Công an; 03 phó giáo sư; 51 Bằng khen của Bộ Y tế về công tác chuyên môn; 05 Bằng khen của Bộ Y tế về công tác bảo vệ chính trị nội bộ; 03 danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp Bộ; 12 Bằng khen của Trung ương Đoàn; 01 Bằng khen của Trung ương Hội sinh viên Việt Nam. Để ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân Hiệu trưởng trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã trao tặng Giấy khen cho 02 tập thể và 04 cá nhân đã có thành tích trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2015
 
 
 Đại tá Nguyễn Quốc Hùng – Phó giám đốc Công an thành phố  phát biểu tại Hội nghị
 
        Cũng trong Hội nghị Đại tá Nguyễn Quốc Hùng – Phó giám đốc Công an thành phố  phát biểu chúc mừng những thành quả mà thầy và trò trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã đạt được, đồng thời đưa ra nhắc nhở về những diễn biến, khó khăn, thách thức mới trong việc bảo vệ ANTQ và phải luôn đề cao cảnh giác phòng chống tội phạm, chúc nhà trường hoàn thành tốt phương hướng, nhiệm vụ năm 2016 đã đề ra.  
 

NGND.GS.TS Phạm Văn Thức – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường tặng Giấy khen cho 02 tập thể
có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân BVTQ năm 2015 của nhà trường


NGND.GS.TS Phạm Văn Thức – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường tặng Giấy khen cho 04 cá nhân
có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân BVTQ năm 2015 của nhà trường


Các đơn vị ký kết giao ước thi đua


NGND.GS.TS Phạm Văn Thức – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội nghị


ThS. Vũ Quang Tuyên - Trưởng phòng Công tác chính trị trình bày tham luận tại Hội nghị


ThS. Lê Trần Tuấn Anh - Phó chủ tịch Hội sinh viên trình bày tham luận tại Hội nghị

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn