17:26 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Tọa đàm về dự án "Thí điểm đưa bác sĩ trẻ tình nguyện về vùng khó khăn, biên giới, hải đảo"

Thứ ba - 06/06/2017 10:58
          Ngày 05/6/2017, Vụ tổ chức cán bộ - Bộ Y tế và Đại diện Dự án thí điểm đưa bác sĩ trẻ về vùng sâu, vùng xa, vùng hải đảo có điều kiện khó khăn phối hợp với trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức Hội thảo tham vấn và chia sẻ thông tin, kinh nghiệm với các địa phương, cơ sở đào tạo về dự án bác sĩ trẻ tình nguyện.
 
          Tham dự Hội thảo về phía Bộ Y tế có TS. Phạm Văn Tác – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Giám đốc dự án; PGS.TS. Nguyễn Tuấn Hưng – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Phó Giám đốc dự án cùng các chuyên viên Vụ Tổ chức cán bộ; Về phía trường Đại học Y Dược Hải Phòng có Viện sĩ, NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy trong Ban giám hiệu, đại diện phòng Tổ chức cán bộ, Phòng Đào tạo đại học, Phòng Đào tạo sau đại học, Phòng Công tác chính trị, BCH Đoàn thanh niên cùng đông đảo học viên bác sĩ nội trú, bác sĩ chuyên khoa I, sinh viên Y5 và Y6 trong toàn trường.
 
TS. Phạm Văn Tác – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Giám đốc dự án phát biểu tại Hội Thảo
 
          Hiện nay, nhiều tỉnh miền núi, những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, nhất là 62 huyện nghèo người dân ít có cơ hội tiếp cận với dịch vụ y tế có chất lượng, ngay tại nơi sinh sống do điều kiện giao thông đi lại khó khăn, điều kiện kinh tế xã hội chưa phát triển. Một nguyên nhân cơ bản là thiếu nguồn nhân lực y tế, đặc biệt nguồn nhân lực là bác sĩ, thiếu cả về số lượng, chất lượng. Để đảm bảo tính bền vững trong phát triển nguồn nhân lực y tế cho các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, Bộ Y tế triển khai “Dự án thí điểm đưa Bác sỹ trẻ tình nguyện về công tác tại miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, ưu tiên 62 huyện nghèo” với tinh thần khơi dậy, phát huy tính xung kích, tình nguyện, nâng cao tinh thần trách nhiệm, nghĩa vụ của đội ngũ tri thức trẻ ngành y tế góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.


Viện sĩ, NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội Thảo

          Tại Hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Tuấn Hưng – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Phó Giám đốc dự án đã giới thiệu về dự án Bác sĩ trẻ tình nguyện và các hoạt động đã được triển khai cho các bác sĩ tương lai. Hiện nay, trước thực trạng quá tải ở tuyến trung ương; một bộ phận sinh viên học ngành Y sau khi tốt nghiệp ra trường không làm việc theo nghề đào tạo, hoặc không có việc làm, tập trung về các thành phố lớn. Trong khi đó tình trạng thiếu bác sĩ tại 62 huyện nghèo rất trầm trọng.


PGS.TS. Nguyễn Tuấn Hưng – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Phó Giám đốc dự án trình bày dự án tại Hội Thảo
 
          Cũng tại Hội thảo, các đại biểu đã tham gia thảo luận nhằm chia sẻ thông tin cho sinh viên và các học viên về dự án đồng thời hướng dẫn, giải đáp một số câu hỏi liên quan đến hình thức đăng ký tham gia, một số ưu đãi, chính sách dành cho bác sỹ trẻ tình nguyện tham gia dự án. Tại buổi Hội thảo, đại diện Lãnh đạo Bộ Y tế, Lãnh đạo Nhà trường cũng đã vận động các bác sĩ trẻ tình nguyện đăng ký tham gia dự án về công tác tại tuyến huyện của một số địa phương trên cơ sở có giải pháp cụ thể về đào tạo, tuyển dụng, sử dụng và chính sách đãi ngộ phù hợp; đồng thời giúp người dân ở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng sa, biên giới hải đảo, vùng kinh tế xã hội khó khăn,... được chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe, tiến tới mọi người dân được bình đẳng thụ hưởng dịch vụ y tế thuận tiện và có chất lượng.
 
          Tham gia dự án thí điểm, sinh viên tốt nghiệp được chọn sẽ được tuyển dụng vào làm việc các bệnh viện tuyến trung ương. Sau đó, các em sẽ được cử đi học bác sĩ chuyên khoa I theo phương pháp đặc biệt 1 thầy 1 trò với hơn 70% thời lượng học là thực hành. Học xong, các bác sĩ sẽ được phân về vùng sâu với nhiều chế độ lương, phụ cấp ưu đãi; nam sẽ có thời gian phục vụ 3 năm, nữ thời gian 2 năm. Phục vụ xong, các bác sĩ sẽ được quay trở lại nơi công tác tiếp tục công việc như bình thường.Tại Hội thảo, hầu hết các bạn sinh viên năm 5, năm 6 đều rất hào hứng, phấn khởi muốn cống hiến sức trẻ của mình cho bà con vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới hải đảo.
 


 Một số hình ảnh trong buổi Tọa Đàm


 

 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn