22:52 +07 Thứ sáu, 26/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH QUẢNG NINH TỔ CHỨC KHOÁ ĐÀO TẠO “TIẾP CẬN CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ RỐI LOẠN GIẤC NGỦ”

Thứ ba - 13/09/2022 08:48
     Nhằm bồi dưỡng kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn cho nguồn nhân lực, trong 2 ngày 8/9 – 9/9/2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh phối hợp với trường Đại học Y dược Hải Phòng tổ chức khoá đào tạo “Tiếp cận, chẩn đoán và điều trị rối loạn giấc ngủ” cho các y, bác sĩ đang công tác tại các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
     Trực tiếp giảng dạy là PGS.TS Phạm Văn Mạnh – Phó Hiệu trưởng, Trưởng Bộ môn Tâm thần, Trường Đại học Y dược Hải Phòng. Dự và khai mạc lớp tập huấn có Ths.Bs Nguyễn Bá Việt - Giám đốc Bệnh viện cùng 35 bác sĩ, điều dưỡng đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và đơn vị y tế trên địa bàn.
 

Ths.Bs Nguyễn Bá Việt - Giám đốc Bệnh viện ĐK tỉnh phát biểu tại khoá đào tạo “Tiếp cận chẩn đoán và điều trị rối loạn giấc ngủ”.
 
     Phát biểu tại khoá đào tạo, Ths.Bs Nguyễn Bá Việt – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhấn mạnh: Xác định vai quan trọng của nguồn nhân lực trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, vì vậy Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh luôn chú trọng công tác đào tạo nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho các y, bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện. Trước mô hình bệnh tật có xu hướng thay đổi với tỷ lệ các bệnh lý về giấc ngủ ngày càng gia tăng, đặc biệt là tình trạng rối loạn giấc ngủ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và suy giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh phối hợp với trường Đại học Y dược Hải phòng tổ chức khoa đào tạo “Tiếp cận chẩn đoán và điều trị rối loạn giấc ngủ” cho đội ngũ y, bác sĩ trên địa bàn.
     Việc phối hợp cùng trường Đại học Y dược Hải Phòng tổ chức khóa đào tạo tại chỗ nằm trong kế hoạch đào tạo của Bệnh viện, tạo điều kiện cho các bác sĩ của bệnh viện cũng như các đơn vị y tế trên địa bàn có cơ hội nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đồng thời giúp các y, bác sĩ có thể vừa làm công tác chuyên môn, vừa học tập trau dồi kiến thức, từ đó đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo và thầy cô trường Đại học Y dược Hải Phòng và mong rằng trong thời gian tới, trường Đại học Y dược Hải Phòng sẽ có thêm nhiều chương trình đào tạo tiếp theo cho ngành y tế Quảng Ninh cũng như Bệnh viện Đa khoa tỉnh để các y, bác sĩ được học tập và đào tạo ngay tại tỉnh nhà.
 

PGS.TS Phạm Văn Mạnh – Phó Hiệu trưởng, Trưởng Bộ môn Tâm thần, Trường Đại học Y dược Hải Phòng giảng dạy tại khoá đào tạo.

 
     Tham gia lớp học, các học viên đã được PGS.TS Phạm Văn Mạnh – Phó Hiệu trưởng, Trưởng Bộ môn Tâm thần, Trường Đại học Y dược Hải Phòng cung cấp kiến thức lý thuyết, cập nhật chẩn đoán và điều trị qua các bài giảng đề cấp đến các vấn đề liên quan đến rối loạn giấc ngủ. Cùng với các bài giảng về lý thuyết, các học viên được thực hành thực tế tại khoa. Các học viên đã chia thành các nhóm tham gia báo cáo thực hành bệnh án bệnh nhân và tiến hành thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hành lâm sàng, hướng tiếp cận người bệnh rối loạn giấc ngủ, cập nhật mới phác đồ chẩn đoán, phương pháp điều trị bằng các liệu pháp tâm lý, hoá dược…, đồng thời hướng dẫn quản lý tốt bệnh nhân mắc các rối loạn về giấc ngủ.
 

Ths.Bs Nguyễn Bá Việt – Giám đốc Bệnh viện tặng hoa cảm ơn PGS.TS Phạm Văn Mạnh.

 
     Phát biểu tại lễ bế giảng, PGS.TS Phạm Văn Mạnh – Phó Hiệu trưởng, Trưởng Bộ môn Tâm thần, Trường Đại học Y dược Hải Phòng gửi lời chúc mừng tới các học viên đã hoàn thành tốt khóa đào tạo, đồng thời đánh giá cao những nỗ lực cố gắng vừa học vừa làm của đội ngũ bác sĩ cùng sự phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện đầy đủ về cơ sở vật chất của Ban lãnh đạo Bệnh viện đã góp phần tạo nên hiệu quả thiết thực cho khóa đào tạo. Mô hình phối hợp đào tạo tại chỗ giữa cơ sở y tế và trường đào tạo đã mang lại hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho các bác sĩ ngành y tế tỉnh được học tập đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ ngay tại nơi công tác, qua đó nâng cao chất lượng khám chữa bệnh trên địa bàn, phục vụ nhân dân.  
 

Các học viên là các y, bác sĩ tại các cơ sở y tế trên địa bàn tích cực tham gia khoá đào tạo.


Các giảng viên cùng các học viên của khoá đào tạo “Tiếp cận, chẩn đoán và điều trị rối loạn giấc ngủ”.

 
     Với sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Giám đốc Bệnh viện cùng sự nhiệt tình, tận tụy của các giảng viên và tinh thần học tập nghiêm túc, trách nhiệm của các học viên, khóa đào tạo “Tiếp cận, chẩn đoán và điều trị rối loạn giấc ngủ” đã hoàn thành 16 tiết học với kết quả tốt, đảm bảo các mục tiêu đề ra về kiến thức và kỹ năng theo yêu cầu. Tại lễ tổng kết, bệnh viện đã tổ chức kiểm tra kiến thức, 100% học viên hoàn thành khóa học đã được trao chứng chỉ đào tạo liên tục.
     Thông qua lớp tập huấn, các bác sỹ đã được cập nhật, bổ sung kiến thức chuyên môn kiến thức chuyên ngành y học giấc ngủ, từ đó nâng cao năng lực chẩn đoán và điều trị bệnh, đẩy mạnh chất lượng nguồn nhân lực, góp phần chăm sóc sức khỏe cho người dân tại địa phương./.

Tác giả bài viết: Phòng TT&HCQT

Nguồn tin: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn