12:24 +07 Thứ tư, 24/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Tình nguyện mùa đông: Trao yêu thương về cội nguồn

Thứ hai - 12/12/2016 11:12
       Ngày 9,11/12/2016, Đoàn Thanh niên trường Đại học Y Dược Hải Phòng phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an Thành phố Hải Phòng tổ chức chương trình tình nguyện mùa đông khám chữa bệnh, tư vấn, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của bà con xã Nhân Lý, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang.
 

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Ngọc - Bí thư Đoàn trường phát biểu tại chương trình
 
       Xã Nhân Lý, huyện Chiêm Hóa, là một xã nghèo của tỉnh Tuyên Quang, cách trung tâm Thành phố 80km về phía bắc, địa hình chủ yếu là đồi núi nên rất khó khăn trong tổ chức đời sống xã hội và phát triển sản xuất, xây dựng công trình công cộng, cơ sở sản xuất công nghiệp, dịch vụ. Đây còn là nơi quan trọng trong việc xây dựng an toàn khu, khu vực phòng thủ chiến lược, là nơi căn cứ địa cách mạng an toàn vững chắc trong thời ký kháng chiến. Người dân xã Nhân Lý chủ yếu làm nông nghiệp trồng Ngô, Sắn, chăn nuôi theo lối tự sản, tự tiêu, thu nhập theo đầu người thấp. Do đó, bà con nơi đây không có nhiều điều kiện tiếp xúc với các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe. Để chuẩn bị cho buổi khám chữa bệnh, nhiều ngày trước cán bộ làm công tác y tế, cộng tác viên dân số trong xã đã xuống từng hộ dân tuyên truyền về buổi khám chữa bệnh tình nguyện của đoàn bác sĩ trẻ trường Đại học Y Dược Hải Phòng.
 

PGS.TS. Vũ Sỹ Khảng - Chủ tịch Công đoàn trường, Đ/C Nguyễn Thị Minh Ngọc - Bí thư Đoàn trường, Đại úy Nguyễn Tiến Quang - Bí thư Đoàn 
Công an Thành phố Hải Phòng trao quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn
 
       Trong đợt khám chữa bệnh tình nguyện này, Đoàn thanh niên trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho 280 lượt người của xã Lý Nhân, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, đồng thời tặng quà cho 35 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách của xã, tặng 01 chiếc ti vi cho trường mầm non xã Nhân Lý.
     
       Phong trào khám, chữa bệnh tình nguyện của trường Đại học Y Dược Hải Phòng không chỉ có  ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp người dân vùng sâu, vùng xa được khám bệnh, tuyên truyền phòng bệnh và kiểm tra sức khỏe mà còn giúp giáo dục các đoàn viên sinh viên, các cán bộ y tế tương lai biết đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn của người bệnh. Trong những chuyến đi khám chữa bệnh tình nguyện, nhiều bác sỹ trẻ không khỏi xúc động vì sự khó khăn của người dân khi đến khám bệnh, khi tận mắt chứng kiến nhiều người dân chưa từng uống viên thuốc, chưa từng gặp mặt bác sỹ, đặc biệt là những người dân nghèo vùng sâu, vùng xa.
 
      Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên trường Đại học Y Dược Hải Phòng còn thường xuyên tổ chức các chuyến khám chữa bệnh cho người nghèo, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và những người có công với cách mạng, những đối tượng chính sách, người dân tại những vùng nông thôn, miền núi, hải đảo vùng khó khăn tại nhiều địa phương trong cả nước. Trung bình hàng năm Đoàn thanh niên nhà trường khám, phát thuốc, tặng quà cho gần 5.000 lượt người dân.
       
      Qua những lần khám, chữa bệnh tình nguyện với sự tham gia của các bác sĩ trẻ trường Đại học Y Dược Hải Phòng, người dân có cơ hội được tiếp cận, hưởng thụ những dịch vụ y tế có chất lượng, được tuyên truyền, tư vấn sức khỏe và có thêm kiến thức, kỹ năng để tự bảo vệ sức khỏe của mình. Những kết quả đạt được đã phần nào hưởng ứng chủ trương của Bộ Y tế về đưa bác sỹ trẻ tình nguyện từ tuyến trên về chăm sóc sức khỏe cho người dân tại tuyến cơ sở. Đoàn viên, tuổi trẻ trường Đại học Y Dược Hải Phòng phát huy tinh thần xung kích vì cộng đồng góp phần nâng cao sức khỏe người dân tại các vùng khó khăn.
 
Một số hình ảnh: 




Đoàn Thanh niên trường Đại học Y Dược Hải Phòng và Đoàn Thanh niên Công an Thành phố Hải Phòng tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn


Đ/C Nguyễn Thị Minh Ngọc - Bí thư Đoàn trường, Đ/C Vũ Quang Tuyên - Phó Bí thư thường trực Đoàn trường, Đại úy Nguyễn Tiến Quang - Bí thư Đoàn 
Công an Thành phố Hải Phòng trao tặng ti vi cho trường Mầm non xã Nhân Lý


Bàn đo Huyết áp












Các bàn khám chuyên khoa, phát thuốc và tặng quà




 Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Ủy Ban nhân xã Nhân Lý
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn