13:56 +07 Thứ sáu, 19/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hội nghị Năng lực sức khỏe Châu Á lần thứ IV

Thứ năm - 10/11/2016 17:38
Ngày 7/11 – 09/11/2016, được sự ủy nhiệm của Hội Năng lực sức khỏe châu Á (AHLA) và sự đồng ý của Bộ Y tế, Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức Hội nghị năng lực sức khỏe châu Á lần thứ 4 với chủ đề “Năng lực sức khỏe và chất lượng dịch vụ chăm sóc” với 500 đại biểu trong và ngoài nước tham dự.

 GS.TS. Lê Quang Cường – Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại Hội nghị 
 
       Năng lực sức khoẻ (Health Literacy) thể hiện năng lực của người dân trong việc tìm kiếm, hiểu các thông tin và áp dụng để quyết định tiếp cận chăm sóc, phòng ngừa bệnh tật và nâng cao sức khoẻ nhằm duy trì và cải thiện chất lượng cuộc sống hằng ngày.
      
       Hội Năng lực sức khoẻ Châu Á (Asian Health Literacy Association, viết tắt là AHLA) được thành lập từ năm 2004 nhằm nâng cao năng lực sức khỏe người dân, thúc đẩy hệ thống chăm sóc sức khỏe có hiệu quả hơn trên toàn Châu Á thông qua đối thoại giữa các nhà nhà nghiên cứu, nhà quản lý, chuyên gia về y tế và giáo dục. Hội thảo quốc tế của Hội Năng lực sức khoẻ Châu Á được tổ chức mỗi năm một lần, là diễn đàn cho phép các đối tác gặp gỡ, trình bày các vấn đề liên quan đến Năng lực sức khoẻ và các kinh nghiệm, giải pháp can thiệp. Hội cũng có một số đối tác quan trọng ở Việt Nam gồm Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, Trường Đại học Y Hà Nội, Đại học Y tế công cộng Hà Nội, Đại học Y Dược Huế, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Thủ Đức TP HCM.

   GS. Yaw-Tang Shih, Chủ tịch Hội Năng lực sức khỏe Châu Á phát biểu tại hội nghị   
 
       Trong cuộc họp của AHLA vào năm 2015, AHLA đã quyết định tổ chức hội nghị năng lực sức khỏe Châu Á lần thứ 4 năm 2016 tại Việt Nam, trao cho Trường Đại học Y Dược Hải Phòng mời Bộ Y tế chủ trì tổ chức hội nghị này tại Hải Phòng.  
      
       Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có GS.TS. Lê Quang Cường – Thứ trưởng Bộ Y tế; GS. Yaw-Tang Shih, Chủ tịch Hội Năng lực sức khỏe Châu Á; GS. Peter Chang, Tổng thư ký Hội Năng lực sức khỏe Châu Á; Stephan Van den Broucke, Liên minh Quốc tế về Y tế và Giáo dục; Kristine Sorensen, Hội Năng lực sức khỏe Châu Âu; LazeenaMuna-McQuay, UNFPA, Liên hiệp quốc

   GS.TS. Phạm Văn Thức – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại hội nghị   
 
      Về phía Trường Đại học Y Dược Hải Phòng có GS.TS. Phạm Văn Thức – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường. Cùng các Thầy, cô trong Đảng ủy – Ban giám hiệu Nhà trường.
     
      Phát biểu tại Hội nghị GS.TS. Lê Quang Cường – Thay mặt cho Bộ Y tế đánh giá rất cao Hội Nghị Năng lực sức khỏe Châu Á lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và do Trường đại học Y Dược Hải Phòng là đơn vị đăng cai. Đồng thời, cũng tin tưởng rằng việc nâng cao Năng lực sức khoẻ là tầm nhìn chung của mọi cán bộ y tế. Sự hợp tác chặt chẽ đa ngành trong một chương trình quốc gia sẽ cho phép tất cả các bên được hưởng lợi từ các ý tưởng củng cố hệ thống y tế trên thế giới. Thông qua Hội nghị lần này sẽ ghi dấu – một dấu ấn Việt Nam – về sự hiếu khách, sự phát triển, hoà bình, văn minh và sẻ chia những giá trị chung, để lại những cảm nhận không phai với bè bạn quốc tế.

       GS.TS. Lê Quang Cường – Thứ trưởng Bộ Y tế trao tặng kỷ niệm chương cho GS.TS. Phạm Văn Thức – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường và GS. Yaw-Tang Shih, Chủ tịch Hội Năng lực sức khỏe Châu Á 
     
       Hội nghị quốc tế lần thứ 4 về Năng lực sức khỏe và chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Hải Phòng nhằm tăng cường trao đổi và hợp tác giữa các đối tác hướng tới cải thiện chất lượng giao tiếp, chăm sóc, thúc đẩy nâng cao sức khoẻ tại các nước châu Á. Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe và giảm chênh lệch về sức khỏe giữa các nhóm cộng đồng và các quốc gia. Cải thiện giao tiếp giữa bệnh nhân, người chăm sóc, cơ sở cung cấp dịch vụ y tế, cơ quan quản lý, hoạch định chính sách và truyền thông. Thúc đẩy nâng cao năng lực sức khỏe và kết quả là có sự phối hợp tốt hơn và hiệu quả hơn trong hệ thống chăm sóc sức khỏe để bảo vệ người dân khỏi các nguy cơ về sức khỏe. Tăng cường tiếp cận nhiều lĩnh vực nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về vấn đề gánh nặng của năng lực sức khỏe thấp với các bệnh không lây nhiễm. Nâng cao sự hài lòng của bệnh nhân với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thông qua tăng cường trao đổi của các cơ quan tổ chức, dịch vụ y tế phù hợp với năng lực sức khỏe của người dân Thúc đẩy phát triển con người bền vững và khỏe mạnh trên quy mô toàn cầu.

       Hội nghị đã nhận được hơn 100 tóm tắt báo cáo từ các cơ sở y tế trong toàn quốc và từ các nước Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Úc. Đây là một cơ hội tốt để trao đổi kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm tổ chức, chăm sóc sức khỏe toàn Châu Á, từ đó đóng góp cải thiện dịch vụ y tế nước ta.
 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI HỘI NGHỊ
 
 








Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn