21:27 +07 Thứ tư, 24/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Nhà khoa học đầu tiên ở Việt Nam được phong Viện sĩ Viện Hàn lâm Y học Pháp

Thứ năm - 22/12/2016 14:50
     Ngày 20/12/2016, tại Paris, NGND. GS. TS. Phạm Văn Thức, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã vinh dự được nhận chức danh Viện sỹ Viện hàn lâm Y học quốc gia Pháp (Académie Nationale de Médecine de France). Buổi lễ diễn ra long trọng tại trụ sở của Viện hàn lâm y học Quốc gia Pháp (số 16, đường Bonaparte, Quận 6, Paris). 

   
GS.TS. Phạm Văn Thức tại buổi lễ trao nhận chức danh Viện sĩ Viện Hàn lâm Y học quốc gia Pháp.
 
     Tại buổi lễ, Chủ tịch, tổng thư ký và các thành viên chủ chốt của Viện hàn lâm Y học Quốc gia Pháp đã trao chứng nhận cho tổng số 25 thành viên mới của Viện năm 2016 dưới sự chứng kiến của Đại sứ các nước có nhà khoa học được trao chứng nhận năm nay.
     Cho đến nay, GS. Phạm Văn Thức là Viện sỹ đầu tiên và duy nhất của Việt Nam tại Viện hàn lâm Y học quốc gia Pháp. Tham tán Công sứ Việt Nam tại Pháp, ông Nguyễn Mạnh Thắng, cũng có mặt chứng kiến và chúc mừng GS Phạm Văn Thức nhân sự kiên này. Viện hàn lâm Y học quốc gia Pháp hiện có gần 500 thành viên  là các nhà khoa học có uy tín quốc tế trong các lĩnh vực khác nhau của ngành Y, trong đó 300 thành viên quốc gia Pháp và 180 thành viên người nước ngoài. 


Tên của GS.TS. Phạm Văn Thức trên Kỷ niệm chương của Viện Hàn lâm Y học quốc gia Pháp.
 
      Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, với gần 40 năm xây dựng và phát triển đã đạt được những thành tựu về đào tạo và nghiên cứu khoa học Y Dược, trở thành một cơ sở đào tạo và nghiên cứu có uy tín trong nước và quốc tế. Trường đóng tại Hải Phòng nhưng hiện là một cơ sở có uy tín trong nước, góp phần đào tạo nhân lực y tế cho cả nước và triển khai nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp quốc gia. Trường cũng đã có những hợp tác trao đổi giảng viên, chuyên gia đào tạo và nghiên cứu với trên 60 cơ sở đào tạo và nghiên cứu y khoa tại 5 châu lục, là thành viên của nhiều hội khoa học và nghề nghiệp y tế uy tín quốc tế. Nhiều giáo sư các nước trở thành giáo sư danh dự của trường và nhiều giáo sư của trường cũng được nhận chức danh giáo sư danh dự của các trường đại học trên thế giới.
     Trong số đó, Nhà giáo nhân dân, Giáo sư, Tiến sỹ Phạm Văn Thức, Hiệu trưởng Trường cũng là thành viên của nhiều hội khoa học uy tín trên thế giới và đã vinh dự được nhiều trường đại học trên thế giới trao tặng chức danh Giáo sư danh dự. Đặc biệt, năm 2015, Giáo sư Phạm Văn Thức đã được giới thiệu ứng cử và ngày 29 tháng 3 năm 2016 chính thức được bầu làm Viện sỹ Viện hàn lâm Y học Quốc gia Pháp.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn