08:15 +07 Thứ sáu, 19/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » VP ĐẢNG ỦY, CÁC TỔ CHỨC ĐOÀN THỂ » Đoàn TNCS Hồ Chí Minh » Tin tức - Sự kiện

Đội sinh viên tình nguyện - Hoạt động vì cộng đồng

Thứ ba - 28/05/2013 09:29
Với tinh thần tuổi trẻ sẵn sàng xung kích, tình nguyện trên mọi mặt trận, tuổi trẻ trường Đại học Y Hải Phòng đã tích cực tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa, chia sẻ và tổ chức các hoạt động vui chơi bổ ích chào mừng ngày tết thiếu nhi cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Nhà trẻ Hoa phượng và Làng Chài Kiến An. Với tinh thần của tuổi trẻ 50 tình nguyện viên đã không quản ngại đường xa ngay từ 6h sáng đã có mặt tại cổng trường Đại học Y Hải Phòng và cùng nhau đạp xe 12km đến với các em


Sinh viên Lê Phi Đại - Đội trưởng Đội Sinh viên tình nguyện thay mặt Đội
tặng quà cho những em học sinh có thành tích xuất sắc tại Làng Chài Kiến An
 
Đội đã tổ chức vui chơi và tặng quà cho gần 60 em nhỏ: là những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã vươn lên trong học tập, các em mang trong mình và các em bị ảnh hưởng bởi căn bệnh thế kỷ HIV. Toàn bộ số tiền tổ chức lên đến gần 4 triệu đồng được trích từ QUỸ của ĐỘI SINH VIÊN TÌNH NGUYỆN, đó là số tiền mà chính những tình nguyện viên của Đội đã cùng nhau tham gia các chương trình để gây quỹ hoạt động.


Tổ chức vui chơi cùng các e nhỏ tại Nhà trẻ Hoa Phượng
 
Đội sinh viên tình nguyện được thành lập cách đây hơn 7 tháng với trên 120 bạn Sinh viên tham gia. Được sự giúp đỡ của BGH, Đoàn Thanh niên, Đội Sinh viên tình nguyện trường Đại Học Y Hải Phòng đã có rất nhiều những hoạt động ý nghĩa như:  Chương trình “Tình thân ve chai” - thu gom ve chai ủng hộ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Việt Tiệp; Chương trình bình nước tình nguyện, Chương trình trao thẻ - sim nói lời yêu thương, Hoa nhân ái,… nhằm gây quỹ cho các hoạt động từ thiện, chương trình tết vì người nghèo “365 ngày cùng một nghìn tình thương” tiết kiệm mỗi sinh viên 1000 đồng/1tháng.


Cùng nhau chắp cánh những ước mơ
 
Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, tình thương yêu với những mảnh đời kém may mắn, những sinh viên trường Đại học Y Hải Phòng đã mang đến cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nhiều niềm vui và phần nào giúp các em có thêm động lực học tập, phấn đấu. Sắp tới Đội còn tham gia tổ chức tết Thiếu nhi cho 1 nhóm các em khuyết tật ở Hải Phòng và tặng quà cho 1 bé ở Yên Bái bị ảnh hưởng bởi HIV với số tiền gần 1 triệu đồng.


Chụp ảnh lưu niệm tại Nhà trẻ Hoa Phượng
 
Không những vậy Đội Sinh viên tình nguyện còn tham gia tổ chức dọn vệ sinh khu vực sân trường, bồn hoa, cổng trước và cổng phụ vào ngày 25/5/2013 với 45 bạn sinh viên tham gia. Qua đó góp phần làm cho quang cảnh và môi trường trong khuôn viên nhà trường được sạch, đẹp hơn tạo ra không khí, môi trường lành mạnh, trong sạch. Thông qua những hoạt động tình nguyện này góp phần lôi cuốn nhiều sinh viên tham gia và cũng giúp các bạn có cái nhìn và biết chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống với mọi người hơn, đồng thời cũng mong các bạn sinh viên cố gắng hơn nữa cùng chung tay xây dựng vì một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn


Cùng nhau dọn vệ sinh tại cổng phụ trường
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn