06:27 +07 Thứ bảy, 20/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » CÁC KHOA » Khoa Dược học » Hoạt động của Khoa

Sinh hoạt khoa học tháng 5/2012, Khoa Dược học

Thứ ba - 12/06/2012 15:59
        Bệnh bạch cầu mạn dòng tủy (CML), một trong các căn bệnh của hội chứng tăng sinh tủy ác tính (MPN) hình thành từ sự phân triển và biệt hóa bất thường tế bào gốc tủy do gen ung thư bcr-abl trên nhiễm sắc thể Philadelphia tạo thành từ sự kết hợp thông qua chuyển đoạn (translocation) giữa hai đoạn DNA từ phần cuối cánh dài nhiễm sắc thể 9 và 22.
 
        Imatinib do tập đoàn dược phẩm Novartis, Basel, Thụy Sĩ phát triển ức chế chọn lọc hoạt tính tyrosine kinase của protein do gen ung thư bcr-abl tổng hợp. Được đưa vào thử nghiệm lâm sàng năm 1998, và được FDA cấp phép sử dụng điều trị 3 năm sau đó, imatinib (còn một số tên gọi khác) đã mang lại những thay đổi cách mạng về tiên lượng bệnh. Thuốc đã được đánh giá và khuyến cáo là đơn trị liệu  tốt nhất cho các bệnh nhân mới được chẩn đoán và không có chỉ định điều trị ghép tế bào gốc tạo máu hay không có người cho phù hợp. Trong phần lớn các trường hợp, thuốc đã thay thế vai trò là lựa chọn điều trị hàng đầu của ghép tế bào gốc tạo máu.


        Một số nội dung khác liên quan tới chẩn đoán, điều trị, tiên lượng và theo dõi bệnh nhân cũng được trình bày và thảo luận tại buổi sinh hoạt. TS. Phạm Văn Linh, phó trưởng Bộ môn Dị ứng Miễn dịch lâm sàng của Trường đại học Y Hải Phòng, bác sĩ điều trị tại khoa Nội 2 bệnh viện Việt-Tiệp, có nhiều năm làm việc với chức danh Bác sĩ nội trú tại các bệnh viện công của Pháp và bảo vệ luận án Tiến sĩ năm 2010 tại Đại học Paris Descartes, Cộng hoà Pháp.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn