11:24 +07 Thứ năm, 25/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Lễ bế giảng khóa đào tạo chăm sóc sức khỏe ban đầu theo nguyên lý Y học gia đình cho các Bác sĩ tỉnh - Bắc Kạn

Thứ sáu - 21/12/2018 11:07

Sáng ngày 21/12/2018, tại trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã diễn ra buổi Lễ bế giảng lớp chăm sóc sức khỏe ban đầu theo nguyên lý y học gia đình cho các Bác sĩ tỉnh Bắc Kạn

Đến dự với buổi lễ có ông Tạc Văn Nam – Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn, bà Nông Bích Thúy – Phó hiệu trưởng trường Trung cấp Y tế Bắc Kạn cùng với 44 học viên. Về phía nhà trường có NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng – Phó hiệu trưởng phụ trách trường cùng với thầy, cô là trưởng, phó các Phòng, Ban, Trung tâm và bộ môn Y học gia đình.

Khóa học được tổ chức từ ngày 3/10/2019 đến 19/12/2018, với 460 tiết học bao gồm lý thuyết và thực hành. Bao gồm 5 học phần chính: (1)Tổng quan về Y học gia đình; (2) Chăm sóc dự phòng, tư vấn giáo dục và nâng cao sức khoẻ; (3) Cập nhật về xử trí một số vấn đề sức khoẻ thường gặp tại cộng đồng theo nguyên lý y học gia đình; (4) Lập kế hoạch, quản lý chăm sóc sức khoẻ hướng cộng đồng; (5) Chăm sóc cấp cứu bệnh, tình huống thường gặp tại cộng đồng   . Đồng thời, nâng cao kiến thức thực hành lâm sàng của các chuyên khoa chính như: Nội, Ngoại, Sản, Nhi để học viên có cái nhìn toàn cảnh về sự dịch chuyển mô hình bệnh tật trong những năm gần đây. Từ đó có cách tiếp cận phù hợp với người dân trong quá trình chăm sóc sức khỏe ban đầu tại tuyến y tế cơ sở.

Trong quá trình học tập, các học viên được học lý thuyết tại Trường Trung cấp Y tế Bắc Kạn và thực hành chuyên môn tại Bệnh viện đa khoa Thành Phố.
Phát biểu tại Lễ bế giảng, NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng – Phó hiệu trưởng phụ trách trường đánh giá cao những kết quả mà các học viên đã đạt được trong quá trình học tập. Đồng thời, đề nghị các học viên thường xuyên cập nhật kiến thức, vận dụng những kiến thức đã được học để áp dụng vào công tác chuyên môn, giúp nâng cao việc chăm sóc sức khỏe nhân dân tại địa phương. Nhà trường sắn sàng hỗ trợ các học viên về kỹ năng, kiến thức mới nhất được cập nhật để các đồng chí hoàn thành tốt trong công việc.

Kết thúc khóa đào tạo có 100% học viên hoàn thành khóa học và được cấp Chứng chỉ đào tạo liên tục về chăm sóc sức khỏe ban đầu theo nguyên lý y học gia đình, trong đó, tỉ lệ đạt loại khá - giỏi là 55,7%.

Một số hình ảnh trong buổi Lễ


NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng – Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường phát biểu tại buổi Lễ



Ông Tạc Văn Nam – Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn phát biểu tạibuooir Lễ



NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng – Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường  trao chứng chỉ cho các Học viên


PGS.TS. Trịnh Thị Lý - Trưởng Bộ môn Y học gia đình trao chứng chỉ cho các Học viên






 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn