23:40 +07 Thứ sáu, 26/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Mít tinh hưởng ứng "Tuần lễ thế giới nâng cao nhận thức về kháng kháng sinh từ 12-18/11/2018

Thứ tư - 14/11/2018 16:37
Ngày 14 tháng 11 năm 2018, tại Trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng " Tuần lễ Thế giới nâng cao nhận thức về kháng kháng sinh, từ ngày 12-18/11/2018 ". Với khẩu hiệu Kháng sinh: Sử dụng có trách nhiệm


NGƯT.PGS.TS Nguyễn Văn Hùng – Phó hiệu trưởng phụ trách trường, phát biểu khai mạc buổi mít tinh
      Tới dự với buổi mít tinh có ThS. Nguyễn Trọng Khoa – Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, TS. Susan Luu – Đại diện WHO tại Việt Nam, TS. Bùi Thu Hiền – Điện diện Trung tâm dự phòng và kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ (CDC) tại Việt Nam. Về phía thành phố ThS. Phạm Quang Ngọc – Phó Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cùng các đại diện các Bệnh viện, Trung tâm Y tế trên địa bàn thành phố Hải Phòng, đại diện các Sở nông nghiệp phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên môi trường. Về phía nhà trường có Viện sĩ, NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức – Bí thư Đảng ủy, NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng – Phó hiệu trưởng phụ trách trường, cùng với các thầy, cô giáo trong nhà trường và hơn 300 sinh viên.
Việc sử dụng kháng sinh là hết sức cần thiết để điều trị bệnh cho con người cũng như cho vật nuôi. Tuy nhiên, việc sử dụng kháng sinh không hợp lý, lạm dụng kháng sinh, điều trị kháng sinh khi không cần thiết đã làm gia tăng tình trạng kháng thuốc kháng sinh của vi khuẩn gây bệnh.
Kháng kháng sinh đã trở thành một trong những mối đe dọa hàng đầu đối với sức khỏe toàn cầu và sự phát triển. Kháng kháng sinh đang gia tăng mức độ nguy hiểm ở tất cả các nơi trên thế giới, ảnh hưởng đến khả năng điều trị các bệnh nhiễm trùng và làm suy yếu nhiều tiến bộ trong sức khỏe và thuốc điều trị, đòi hỏi phải có nỗ lực tổng hợp nhằm giúp nhân loại tránh khỏi cảnh quay trở lại thời kỳ chưa có kháng sinh.
Phát biểu khai mạc buổi lễ, NGƯT.PGS.TS Nguyễn Văn Hùng – Phó hiệu trưởng phụ trách trường, Trưởng Khoa Dược học nhấn mạnh: Tình trạng kháng kháng sinh ở Việt Nam ngày nay do nhiều nguyên nhân nhưng đặc biệt chúng ta quan tâm đến cách sử dụng kháng sinh của người dân, tình trạng người dân sử dụng kháng sinh thiếu ý thức, sử dụng kháng sinh không qua tư vấn của bác sĩ, dùng kháng sinh theo ý của mình không tuân theo liều lượng và thời gian sử dụng. Người bán thuốc không có tinh thần trách nhiệm cao. Do vậy để nâng cao nhận thức của người dân, để người dân hiểu được việc sử dụng kháng sinh có trách nhiệm cần sự chung tay vào cuộc của cả cộng đồng và sự ủng hộ của cả xã hội. Ngoài ra, nhà trường sẽ tích cực đẩy mạnh việc giáo dục, giảng dạy trong trường đại học để nâng cao nhận thức kiến thức, kỹ năng, trách nhiệm của người học đối với việc sử dụng kháng sinh. Nâng cao trách nhiệm của cán bộ y tế trong bệnh viện, cố gắng trong công tác đào tạo góp phần nâng cao kiến thức trong việc kiểm soát sử dụng kháng sinh.
      TS. Susan Luu - Đại diện WHO tại Việt Nam chia sẻ: Tình trạng sử dụng kháng sinh tràn lan đã dẫn đến việc kháng kháng sinh ở tất cả các Quốc gia trên thế giới. Do vậy cần phải có biện pháp tăng cường nghiên cứu để tìm ra các loại thuốc mới. Bên cạnh đó cần tuyên truyền, giáo dục chung tay đẩy lùi tình trạng kháng kháng sinh và đây là cuộc chiến của con người và vi khuẩn.
     Sinh viên Đặng Thị Thu Thủy lớp Dự phòng k10 đại diện cho những nhân viên y tế tương lai, những người phải đối mặt với tình trạng kháng kháng sinh ngày càng lan rộng, ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường phải học tập thật tốt, mỗi sinh viên là một kênh truyền thông để từ đó cảnh tỉnh những người dân và đưa ra thông điệp "Mỗi người sử dụng kháng sinh bừa bãi phải chịu trách nhiệm về vấn đề kháng thuốc mai sau. Vì vậy hãy là 1 người sử dụng kháng sinh có trách nhiệm".
      Kết thúc sự kiện, các đại biểu tham gia bấm nút thắp sáng, chung tay hành động phòng, chống kháng thuốc.


ThS. Nguyễn Trọng Khoa – Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, phát biểu tại buổi mít tinh


TS. Susan Luu – Đại diện WHO tại Việt Nam, phát biểu tại buổi mít tinh
 

 TS. Bùi Thu Hiền – Điện diện Trung tâm dự phòng và kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ (CDC) tại Việt Nam, phát biểu tại buổi mít tinh
 

Các đại biểu chung tay bấm nút thắp sáng, chung tay hành động phòng, chống kháng thuốc
 

Sinh viên Đặng Thị Thu Thủy lớp Dự phòng k10 đại diện cho các Y, Bác sĩ, Dược sĩ tương lai phát biểu tại buổi mít tinh
 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 

Các đại biểu và sinh viên cùng chụp ảnh lưu niệm

Một số tiết mục văn nghệ

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn