20:59 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hội thảo về áp dụng các nguồn tài nguyên của BMJ cho việc công nhận CME/CPD tại Việt Nam

Thứ tư - 24/10/2018 16:09
          Ngày 23/10/2018, Cục quản lý Khám, chữa bệnh; Cục khoa học công nghệ và Đào tạo - Bộ Y tế; trường Đại học Y Dược Hải Phòng phối hợp với BMJ - Tạp chí y khoa của Vương quốc Anh tổ chức Hội thảo về áp dụng các nguồn tài nguyên của BMJ cho việc công nhận CME/CPD tại Việt Nam.

          Tham dự hội thảo có TS. Phí Thị Nguyệt Thanh – Cục Khoa học công nghệ, Bộ Y tế; TS. Vương Tuấn Anh – Quản lý chương trình sáng kiến đào tạo, hỗ trợ ra quyết định lâm sàng của BMJ Việt Nam; Ông Lê Tuấn Anh – Giám đốc Novartis Việt Nam; PGS.TS. Lê Minh Quang – Phó Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng; Về phía trường Đại học Y Dược Hải Phòng có Viện sĩ.NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy; NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng – Phó Hiệu trưởng phụ trách, điều hành trường; PGS.TS. Nguyễn Văn Khải – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; các Thầy, Cô đại diện các phòng Đào tạo đại học, Đào tạo sau đại học, Quản lý khoa học cùng các Bác sỹ, giảng viên của nhà trường.

 

          Tại Hội thảo, các đại diện của BMJ và Cục khoa học công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế đã giới thiệu và trao đổi về hệ thống đào tạo y khoa liên tục và cấp chứng nhận CME tại Việt Nam; sáng kiến đào tạo Hỗ trợ quyết định lâm sàng và các công cụ hỗ trợ quyết định lâm sàng dựa trên bằng chứng: BMJ Best Practice và BMJ Learning; Kinh nghiệm sử dụng tài nguyên BMJ trong cấp chứng chỉ CME/CPD từ các nước khác. Cũng tại hội thảo, các đại biểu tham dự cùng các chuyên gia đã thảo luận sôi nổi về kết hợp nguồn tài nguyên của BMJ vào việc công nhận CME/CPD cho các Bác sĩ tại Việt Nam và trong đào tạo tại trường Đại học Y Việt Nam.

          Chương trình đã góp phần trao đổi kiến thức chuyên môn y tế để nâng cao năng lực của bác sĩ Việt Nam về phát hiện, giám sát và báo cáo bệnh với trọng tâm là kiểm soát hoàn toàn các tác nhân gây bệnh đặc biệt nguy hiểm. Tăng cường khả năng của bác sĩ Việt Nam đối với việc phát hiện bệnh bằng cách cung cấp công cụ trợ giúp quyết định chẩn đoán lâm sàng (CDS) của BMJ.

          Hiện nay, nền kinh tế của Việt Nam đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ, nhu cầu của con người phục vụ cuộc sống ngày càng nâng cao trong đó phải kể đến lĩnh vực y tế. Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân với chất lượng ngày càng tốt hơn, đòi hỏi các cán bộ y tế phải liên tục nâng cao trình độ chuyên môn, cập nhật những kiến thức mới. Đây là cơ hội tốt để các bác sỹ của Việt Nam tiến gần hơn với trình độ tiên tiến trên thế giới trong công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.


Một số hình ảnh tại Hội thảo
 





Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn