16:05 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Khai giảng lớp Bác sĩ chuyên khoa cấp I thuộc Dự án Bác sĩ trẻ tình nguyện công tác tại vùng khó khăn, biên giới, hải đảo

Thứ tư - 07/11/2018 08:48
     Ngày 06/11/2018, tại trường Đại học Y Dược Hải Phòng diễn ra lễ Khai giảng lớp Bác sĩ chuyên khoa cấp I thuộc Dự án Bác sĩ trẻ tình nguyện công tác tại vùng khó khăn, biên giới, hải đảo (Dự án 585 do Bộ Y tế chủ trì), khóa 13, niên khóa 2018 - 2020

     Đến dự với buổi khai giảng có TS. Phạm Văn Tác – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế, Giám đốc Ban quản lý Dự án 585, TS. Nguyễn Minh Lợi – Phó cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và đào tạo, Bộ Y tế cùng các đồng chí đại diện các Vụ, Cục, Văn phòng Bộ, Thanh tra Bộ, các trường Đại học Y Dược toàn quốc, một số Bệnh viên, Viện trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế và các Bệnh viện tuyến huyện. Về phía Thành phố có TS. Phan Huy Thục – Phó giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cùng đại diện Ban giám đốc các Bệnh viện đóng trên địa bàn Thành phố. Về phía nhà trường có Viện sĩ, GS.TS. Phạm Văn Thức – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy nhà trường, NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng – Phó hiệu trưởng phụ trách trường cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các thầy, cô giáo trong nhà trường. Và đặc biệt là sự có mặt của 35 học viên chuyên khoa cấp I thuộc Dự án thí điểm đưa bác sĩ trẻ về vùng khó khăn. 


TS. Phạm Văn Tác – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế, Giám đốc Ban quản lý Dự án 585 phát biểu tại buổi Lễ

     Dự án đã tổ chức khai giảng 12 khóa bác sĩ chuyên khoa cấp I tại trường Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Dược Huế và trường Đại học Y Dược Hải Phòng với số lượng 265 bác sĩ cho 69 huyện nghèo của 21 tỉnh thuộc 11 chuyên khoa: Nội, Ngoại, Sản, Nhi, Hồi sức cấp cứu, Gây mê hồi sức, Xét nghiệm, Chẩn đoán hình ảnh, Y học cổ truyền, Truyền nhiễm và Răng hàm mặt. Dự án đã bàn giao 14 bác sĩ cho 12 huyện nghèo thuộc 8 tỉnh miền núi phía bắc và chuẩn bị bàn giao các khóa tiếp theo.

     Khóa 13 này khai giảng với 35 bác sĩ trẻ được lựa chọn phù hợp với tiêu chuẩn đầu vào theo quy định của Bộ Y tế. Các bác sĩ này được đào tạo 24 tháng tại trường Đại học Y Dược Hải Phòng. Trước khi trúng tuyển, các bác sĩ đã được tuyển dụng làm viên chức tại các bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên và 13 huyện khó khăn thuộc 5 tỉnh như: Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang, Lai Châu và Thanh Hóa. Sau khi hoàn thành thời gian đào tạo, các bác sĩ trẻ sẽ công tác tại các huyện nghèo như đăng ký. Thời gian tối thiểu làm việc tại vùng khó khăn đối với bác sĩ nam là 3 năm, bác sĩ nữ là 2 năm. Riêng các bác sĩ được các huyện nghèo cử đi đào tạo sẽ công tác lâu dài tại bệnh viện/trung tâm y tế huyện nghèo.

     Chương trình đào tạo chú trọng đến thực hành tay nghề chiếm 70% đơn vị học trình. Các bác sĩ sẽ được đào tạo theo mô hình của bác sĩ nội trú, theo hướng "cầm tay chỉ việc".

     Bên cạnh đó, trường còn giao một giảng viên trực tiếp hướng dẫn một học viên và có sự kiểm soát chặt chẽ kết quả đầu ra, bảo đảm đào tạo chất lượng cho các bác sĩ trẻ vững vàng chuyên môn, khi ra trường có thể thực hiện tốt các kỹ thuật khám, chữa bệnh tại cơ sở y tế tuyến huyện. Trong thời gian đào tạo, các bác sĩ được hỗ trợ tiền học phí, hưởng lương theo quy định và các chế độ khác của dự án.

      Dự án “Bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn” do Bộ Y Tế chủ trì và triển khai nhằm thu hút bác sĩ trẻ mới ra trường tốt nghiệp loại khá, giỏi tình nguyện về công tác tại tuyến huyện một số địa phương, ưu tiên 62 huyện nghèo.


Một số hình ảnh trong buổi Lễ
 

 









Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn