12:24 +07 Thứ bảy, 20/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Hội nghị quán triệt triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

Thứ ba - 03/01/2017 10:12

       Ngày 29/12/2016, Đảng bộ trường Đại học Y Dược Hải Phòng long trọng tổ chức Hội nghị quán triệt triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"        
     
       Tham dự hội nghị về phía Thành ủy Hải Phòng có đồng chí Đỗ Thanh Bình – Trưởng phòng Tuyên truyền, báo chí xuất bản - Ban Tuyên giáo Thành ủy. Về phía nhà trường có Đồng chí Nguyễn Văn Khải – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, trưởng Phòng Đào tạo đại học, cùng toàn bộ đảng viên trong Đảng bộ nhà trường.


Đ/C: Đỗ Thanh Bình – Trưởng phòng Tuyên truyền, báo chí xuất bản - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng tại Hội nghị

       Tại hội nghị, đồng chí Đỗ Thanh Bình - đã truyền đạt nội dung chủ yếu của Chỉ thị 05-CT/TW, những điểm mới so với Chỉ thị 03-CT/TW. Theo đó, Đảng ta đặt vấn đề học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách tổng thể “di sản của Bác” gắn với xây dựng và chỉnh đốn Đảng theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, chống diễn biến, tự diễn biến, tự chuyển hóa… gắn liền với xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

        Bộ Chính trị khóa XI đã ban hành Chỉ thị số 03-CT/TW về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đây là chủ trương lớn của Đảng nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên và các tệ nạn tham nhũng, tiêu cực khác.

        Để tiếp tục đẩy mạnh việc học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ngày 15/5/2016, Bộ Chính trị Khóa XII đã ban hành Chỉ thị 05-CT/TW, theo đó tinh thần chỉ đạo đặt ra những yêu cầu cao hơn, trách nhiệm triển khai thực hiện lớn hơn, nội dung học tập và làm theo gương Bác cũng sâu sắc và toàn diện hơn, nhằm tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong Đảng, trong hệ thống chính trị và toàn dân. Chỉ thị 05-CT/TW có thể coi là một điều chỉnh có tính chiến lược, xét về mặt nội dung, Chỉ thị đã mở ra một khung cảnh rộng lớn và có hệ thống để chúng ta có thể học tập theo Bác một cách đầy đủ nhất, cả về tấm gương đạo đức, tư tưởng và phong cách của Người. Đặc biệt, Chỉ thị không coi đây là cuộc vận động mà hướng đến việc học tập sẽ trở thành một nhu cầu văn hóa và muốn nội tâm hóa vào từng người; phương châm chỉ đạo của Chỉ thị cũng nhấn mạnh vào tính tiên phong, gương mẫu, khắc phục tính hình thức, khoa trương;….

       Hội nghị là một đợt sinh hoạt chính trị sâu sắc cho toàn bộ đảng viên trong Đảng bộ nhà trường, qua đây giúp cho các đảng viên có nhận thức sâu sắc hơn, không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 

Toàn cảnh Hội nghị
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn