20:47 +07 Thứ ba, 16/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Khai giảng năm học mới 2017 - 2018

Thứ sáu - 06/10/2017 14:33
Ngày 05/10/2017, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2017 – 2018


GS.TS. Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ
 
      Tới dự và chúc mừng thầy trò nhà trường có Bà Nguyễn Thị Doan – Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, GS.TS. Trần Thị Trung Chiến – Nguyên ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, GS.TS. Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế, cùng các đồng chí đại diện các Vụ, Cục Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Về phía Thành phố Hải Phòng có ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng, cùng các đồng chí đại diện các Sở, Ban, Ngành của Thành phố Hải Phòng. Về phía nhà trường có Viện sĩ, NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các thầy, cô giáo là trưởng, phó các Phòng, Ban, Bộ môn, Trung tâm và các em tân sinh viên.
      Trải qua 38 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã cố gắng khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và hàng năm đã cung cấp hàng trăm cán bộ Y tế có chất lượng cao, phục vụ sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân… Hiện nay, trường đã đào tạo đầy đủ các mã ngành chăm sóc sức khỏe như: Bác sĩ đa khoa, Bác sĩ Răng Hàm Mặt, Bác sĩ Y học dự phòng, Bác sĩ Y học cổ truyền, Dược sĩ đại học, Cử nhân Điều dưỡng, Cử nhân xét nghiệm y học. Trường đã liên kết với các trường Đại học có uy tín trên thế giới tổ chức đào tạo, đã và đamg nghiên cứu chương trình tiên tiến đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế về Điều dưỡng và Dược sĩ đại học. Trong những năm tới phấn đấu phát triển Trường Đại học Y Dược Hải Phòng trở thành một trong những trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong chăm sóc sức khỏe nhân dân có uy tín trong nước và quốc tế.
      Ngay sau bài diễn văn khai giảng của Viện sĩ. NGND. GS.TS. Phạm Văn Thức, được sự phân công của Ban tổ chức PGS.TS. Phạm Văn Linh – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ đã công bố quyết định thành lập Hội khuyến học trường Đại học Y Dược Hải Phòng và Quyết định bổ nhiệm lãnh đạo các Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm, Bộ môn. Cũng trong buổi Khai giảng năm học mới ThS. Nguyễn Thị Thanh Bình – Phó trưởng phòng Đào tạo Đại học đã công bố các quyết định của Hiệu trưởng khen thưởng cho các tân sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ tuyển sinh năm học 2017 và các nhà tài trợ trao học bổng cho sinh viên.
       Xúc động trong ngày hội Khai trường, tân sinh viên Chu Thị Lâm Nguyên - lớp K39D, đã phát biểu cảm tưởng thay mặt cho các tân sinh viên đang theo học tại trường, bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Lãnh đạo Nhà trường, các thầy cô giáo, các nhà tài trợ và hứa quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ học tập và rèn luyện để trở thành những bác sĩ, dược sĩ, cử nhân y khoa  phục vụ tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.
      Để chuẩn bị cho năm học mới, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã quan tâm đến công tác đầu tư cơ sở vật chất như: sửa chữa nâng cấp các giảng đường , bổ sung thêm thiết bị cho các phòng thí nghiệm và đưa vào hoạt động khu nội trú sinh viên. Công tác tuyển sinh năm nay, trường đã chủ động đề ra các biện pháp cụ thể như: làm tốt công tác thông tin cho thí sinh ở các địa phương và trên các phương tiện truyền thông đại chúng; bám sát chỉ đạo của Bộ để tổ chức tốt kỳ thi tuyển cũng như tiếp nhận, sắp xếp hồ sơ khoa học, chính xác tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh.
      Năm học 2017 - 2018, nhà trường tuyển sinh 1.593 sinh viên bậc đại học và 202 học viên thuộc các mã ngành khác nhau ở các chuyên ngành đào tạo sau đại học. Được học tập và rèn luyện dưới một mái trường giàu truyền thống, lại được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp; các thế hệ Thầy - Trò Trường Đại học Y Dược Hải Phòng luôn có một niềm tin và có một quyết tâm mới để khẳng định uy tín của mình trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực Y tế chất lượng cao cho đất nước. Một năm học mới đến; một sự khởi sắc bắt đầu và với các thế hệ thầy trò Đại học Y Dược Hải Phòng hôm nay quyết sống- học tập- nghiên cứu và rèn luyện để xứng đáng với mái trường Y Dược Hải Phòng.
 

Viện sĩ, NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường trình bày diễn văn khai giảng


TS. Nguyễn Văn Khải - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó hiệu trưởng đọc thư của Chủ tịch nước nhân ngày khai giảng


Viện sĩ, NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới

 

Sinh viên Lê Anh Duy - Lớp K39C đại diện toàn thể sinh viên mới nhập trường đọc lời tuyên thệ
 

Ông Hoàng Duy Đỉnh - Chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố trao Quyết định thành lập Thành lập Hội Khuyến học trường Đại học Y Dược Hải Phòng
 

Viện sĩ, NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường trao Quyết định bổ nhiệm lãnh đạo các đơn vị Nhà trường

 

Viện sĩ, NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường trao học bổng Viện sĩ cho 2 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc
 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn