00:32 +07 Thứ sáu, 19/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Lễ ký kết hợp tác thỏa thuận nghiên cứu giữa trường Đại học Y Dược Hải Phòng và cơ quan nghiên cứu quốc gia Pháp về HIV và viêm gan Virus – ANRS.

Thứ sáu - 19/01/2018 15:48

Ngày 19/01/2018, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức lễ ký kết hợp tác thỏa thuận nghiên cứu với cơ quan nghiên cứu quốc gia Pháp về HIV và viêm gan Virus – ANRS.


Viện sĩ. NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường và GS. FrancoisDabis - giám đốc ANRS trong Lễ ký kết hợp tác

Tới dự lễ ký kết về phía Cơ quan nghiên cứu quốc gia Pháp về HIV và viêm gan Virus – ANRS có GS. FrancoisDabis - Giám đốc ANRS; GS Francois Barre Sinoussi – Đạt giải Nobel Y học về tìm ra virus HIV- nguyên điều phối viên ANRS phía Pháp tại Việt Nam; TS Nicolas Nagot – Chủ nhiệm đề tài nghiên cứu Drive; Các cán bộ Cục Phòng chống HIV/AIDS Việt Nam; Về phía trường Đại học Y Dược Hải Phòng có Viện sĩ. NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng – Phó Hiệu trưởng; các thầy/cô phòng Hợp tác quốc tế, Khoa Y tế công cộng của nhà trường.

Cơ quan nghiên cứu quốc gia Pháp về HIV và Viêm gan virus – ANRS thành lập năm 1992, là một tổ chức công ích liên kết giữa Bộ Nghiên cứu và Công nghệ mới, Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao, INSERM, CNRS và viện Pasteur. ANRS là cơ quan nghiên cứu duy nhất tại châu Âu chỉ tập trung nghiên cứu HIV/SIDA, và cũng là cơ quan duy nhất ở châu Âu tài trợ việc thử nghiệm các phương pháp điều trị một cách độc lập với ngành công nghiệp dược. Hợp tác khoa học giữa các nước trong vùng Đông Nam Á và Pháp phát triển từ nhiều năm đã được chính thức hoá bằng việc thành lập chính thức trụ sở của ANRS vào tháng 1 năm 2000 cùng với việc ký kết các Hiệp ước hợp tác với Bộ Y tế các nước trong vùng, trong đó có Việt Nam.

Đại diện hai bên đã trao đổi và kí kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ chuyên môn và tài chính để phát triển các nghiên cứu và đào tạo hợp tác về lĩnh vực HIV/AIDS, viêm gan vi rút. Qua đó nâng tầm phát triển của trường Đại học Y Dược Hải Phòng về nguồn nhân lực với mục tiêu phát triển nghiên cứu về HIV/AIDS và viêm gan vi rút Drive- C: tiếp cận điều trị viêm gan C cho người nghiện chích ma túy tại Hải Phòng và nghiên cứu về điều trị rối loạn tâm thần cho người nghiện chích ...ở Việt Nam.

Một số hình ảnh trong buổi Lễ ký kết hợp tác







Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn