23:28 +07 Thứ tư, 24/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Chương trình tình nguyện mùa đông “Trao yêu thương về miền biên giới”

Thứ hai - 15/01/2018 17:27
     Từ ngày 12-14/01/2018, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Y Dược Hải Phòng phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an thành phố Hải Phòng và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an tỉnh Sơn La tổ chức chương trình tình nguyện mùa đông “Trao yêu thương về miền biên giới” tặng quà, khám bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Chiềng Tương – Yên Châu – Sơn La.
 

Đoàn các y, bác sĩ trẻ của trường Đại học Y Dược Hải Phòng tham gia chương trình

 
     Xã Chiềng Tương, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La là một xã vùng cao biên giới giáp với CHDCND Lào. Là xã có nhiều điều kiện khó khăn về kinh tế, y tế, cách xa trung tâm hành chính của huyện và tỉnh, ở đây chủ yếu là người dân tộc H’Mông sinh sống. Chính vì thế mà người dân nơi đây không có điều kiện để tiếp xúc với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất, không được thăm, khám bệnh định kỳ, không được các y, bác sĩ tư vấn sử dụng thuốc hiệu quả. Thực hiện tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã lên đường đến xã Chiềng Tương tặng quà, khám bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân nơi đây.
     Tại chương trình tình nguyện mùa đông “Trao yêu thương về miền biên giới” đoàn công tác của trường Đại học Y Dược Hải Phòng, Công an thành phố Hải Phòng và Công an tỉnh Sơn La đã: Trao 40 suất quà cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi suất trị giá 700.000đ tổng trị giá là 28 triệu đồng; Tặng quà, khám bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho 270 người già và trẻ em, gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tổng trị giá 40 triệu đồng; Tặng 350 áo khoác mùa đông và 350 đôi ủng cho các cháu tại các điểm trường mầm non Hoa Đào với tổng trị giá là 70 triệu đồng.
     Đây là chương trình hoạt động có ý nghĩa xã hội, mang tính nhân văn sâu sắc, luôn được tuổi trẻ nhà trường quan tâm, hoạt động tư vấn cho nhân dân về cách chăm sóc sức khỏe bản thân, cập nhật kịp thời các kiến thức phòng, tránh một số bệnh phổ biến cũng như tiếp cận với các dịch vụ khám chữa bệnh, từ đó nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn góp phần bảo vệ vững chắc vùng biên giới của tổ quốc.
     
 

Đoàn công tác tặng quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn


Đoàn công tác tặng quà, áo ấm cho trẻ em trường mầm non Hoa Đào


Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng bà con nhân dân xã Chiềng Tương
 

Đồng chí Vũ Quang Tuyên - Bí thư Đoàn trường cùng Đồng chí Phạm Tiến Quang - Bí thư Đoàn TN Công an thành phố
chuyển quà tặng đến với bà con xã Chiềng Tương 




Bác sĩ khám bệnh và tư vấn thuốc cho người dân
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn