12:44 +07 Thứ năm, 18/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Lễ khai giảng lớp Bác sĩ chuyên khoa cấp I thuộc dự án “Thí điểm bác sĩ trẻ tình nguyện về vùng khó khăn" của Bộ Y tế.

Thứ tư - 15/11/2017 16:59
           Ngày 13/11/2017, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức lễ khai giảng lớp Bác sĩ chuyên khoa cấp I thuộc dự án “Thí điểm bác sĩ trẻ tình nguyện về vùng khó khăn" của Bộ Y tế.

          Tới dự lễ khai giảng về phía Bộ Y tế có GS.TS. Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng; TS. Phạm Văn Tác – Ủy viên Ban cán sự, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Giám đốc dự án 585; Về phía Thành phố Hải Phòng có ông Lê Khắc Nam - Uỷ viên BTV Thảnh uỷ, Phó chủ tịch UBND Thành phố; Về phía trường Đại học Y Dược Hải Phòng có Viện sĩ. NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; Về phía các bệnh viện tuyển dụng có BSCKII. Nguyễn Trọng Thiện - Giám đốc bệnh viện C Đà Nẵng, cùng các Ông/Bà là lãnh đạo, chuyên viên các Vụ, Cục trực thuộc Bộ Y tế, các Khoa/Bộ môn, các phòng/Ban liên quan thuộc trường Đại học Y Dược Hải Phòng; các Sở Y tế, bệnh viện, TTYT huyện nghèo.
 

GS.TS. Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ y tế phát biểu tại buổi lễ

          Dự án thí điểm bác sĩ trẻ tình nguyện là bước đột phá của ngành y tế trong việc tiến tới bảo đảm đủ số lượng nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân ở địa phương còn khó khăn. Qua đó tạo cơ hội cho đông đảo người nghèo, người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến điều trị không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên, tránh lãng phí cho người dân, cộng đồng và xã hội.

          19 bác sĩ trẻ sẽ được đào tạo Chuyên khoa cấp I ở 07 chuyên ngành khác nhau như: Nội, Ngoại, Sản, Nhi, Gây mê hồi sức, Chẩn đoán hình ảnh và Truyền nhiễm tại trường Đại học Y Dược Hải Phòng trong 24 tháng trước khi được đưa về vùng khó khăn làm công tác tình nguyện.

          Sau khi hoàn thành thời gian đào tạo, các bác sĩ trẻ sẽ công tác tại các huyện nghèo như đăng ký. Thời gian tối thiểu làm việc tại vùng khó khăn đối với bác sĩ nam là 3 năm, bác sĩ nữ là 2 năm. Riêng đối với các bác sĩ được các huyện nghèo cử đi đào tạo sẽ công tác lâu dài tại Bệnh viện/TTYT huyện nghèo.

          Chương trình đào tạo chú trọng đến thực hành tay nghề chiếm 70% đơn vị học trình. Các bác sĩ sẽ được đào tạo như bác sĩ nội trú, theo hướng “cầm tay chỉ việc”, bên cạnh đó trường còn giao mỗi giảng viên trực tiếp hướng dẫn 1 học viên và có sự kiểm soát chặt chẽ kết quả đầu ra, bảo đảm khi ra trường họ có thể thực hiện tốt các kỹ thuật khám, chữa bệnh tại cơ sở y tế tuyến huyện. Trong thời gian đào tạo các bác sĩ được hỗ trợ tiền học phí, hưởng lương theo quy định và các chế độ khác của dự án.

Một số hình ảnh trong buổi Lễ


TS. Phạm Văn Tác – Ủy viên Ban cán sự, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ y tế phát biểu tại buổi lễ


Viện sĩ. NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ


 Ảnh chụp lưu niệm

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn