07:45 +07 Thứ sáu, 19/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Khám Răng Miệng miễn phí tại trường Tiểu học Thụy Hương, Kiến Thụy

Thứ năm - 16/03/2017 09:50
      Hưởng ứng Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế giới 20/3, ngày 15/3/2017, Hội Răng Hàm Mặt Hải Phòng phối hợp với Khoa Răng Hàm Mặt trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức chương trình “Khám Răng Miệng miễn phí” và tặng quà cho các em học sinh trường Tiểu học Thụy Hương, Kiến Thụy, Hải Phòng.
 

TTƯT.PGS.TS. Phạm Văn Liệu – Nguyên phó hiệu trưởng, nguyên giám đốc Bệnh viện đại học Y Hải Phòng,
Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt nhà trường, Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Hải Phòng phát biểu tại chương trình
     
      Đến dự với chương trình có bà Cao Thị Phượng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng, PGS.TS. Trịnh Thị Lý – Phó Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng, TTƯT.PGS.TS. Phạm Văn Mạnh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Y Dược Hải Phòng, TTƯT.PGS.TS. Phạm Văn Liệu – Nguyên phó hiệu trưởng, nguyên giám đốc Bệnh viện đại học Y Hải Phòng, trưởng Khoa Răng Hàm Mặt nhà trường, Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Hải Phòng cùng các Bác sĩ, điều dưỡng của khoa Răng Hàm Mặt nhà trường, khoa Răng Hàm Mặt bệnh viện Việt Tiệp.
 

Bà Cao Thị Phượng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng phát biểu tại chương trình
 
      Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế giới (World Oral Health Day - WOHD) là một ngày lễ quốc tế nhằm đề cao tầm quan trọng của sức khỏe răng miệng và nâng cao nhận thức toàn cầu về các vấn đề xung quanh việc chăm sóc vệ sinh răng miệng cho tất cả mọi người. Đây là dịp để tất cả mọi người hiểu được tầm quan trọng của sức khỏe răng miệng bởi có tới 90% dân số thế giới có thể sẽ mắc các bệnh răng miệng trong suốt cuộc đời của họ và điều này hoàn toàn có thể tránh được với sự giúp đỡ của chính phủ, các tổ chức, với các chương trình phòng ngừa, phát hiện và điều trị. Ngoài ra, Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế giới cũng cung cấp cho cộng đồng thêm thông tin về sức khỏe răng miệng để giảm bớt gánh nặng bệnh tật trên toàn thế giới.
      Tại Việt Nam theo thống kê của chương trình, có đến 85% trẻ từ 6 - 10 tuổi bị sâu răng, 60 - 90% trẻ bị mắc bệnh viêm lợi. Đây là những con số đáng báo động, tỷ lệ này còn tiếp tục tăng nếu việc chăm sóc răng miệng không đúng cách và được chú trọng. Các chuyên gia nha khoa cảnh báo phụ huynh hãy quan tâm và chăm sóc đúng cách sức khỏe răng miệng cho trẻ trước thực trạng sức khỏe răng miệng đáng báo động của trẻ em Việt Nam hiện nay.
      Trước thực tế đó chương trình “Khám Răng Miệng miễn phí” tại trường Tiểu học Thụy Hương, Kiến Thụy có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Chương trình đã tham khám, tư vấn cho 427 học sinh của nhà trường về các vấn đề liên quan đến răng, miệng. Thông qua đó góp phần giúp các em học sinh nâng cao ý thức chăm sóc, bảo vệ răng miệng cũng như ý thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

Một số hình ảnh trong chương trình:


Chương trình tặng quà cho trường Tiểu học Thụy Hương


Các đại biểu tặng quà cho các em học sinh


Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại trường Tiểu học Thụy Hương


Các đại biểu tham dự chương trình khám, tư vấn cho các em học sinh



Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn