14:32 +07 Thứ sáu, 19/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa trường Đại học Y Dược Hải Phòng và Vườn Quốc gia Cát Bà

Thứ ba - 17/01/2017 15:16
       Ngày 13/01/2017, tại trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã diễn ra Lễ ký thỏa thuận và hợp tác với Vườn Quốc gia Cát Bà 
     
       Tham dự buổi lễ có ThS. Hoàng Văn Thập – Giám đốc Vườn Quốc gia Cát Bà, cùng các đồng chí lãnh đạo trong Ban Giám đốc, trưởng, phó các Phòng, Ban chuyên môn của Vườn. Về phía nhà trường có TTƯT.PGS.TS. Phạm Văn Mạnh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng – Phó hiệu trưởng, trưởng Khoa Dược học cùng các thầy, cô giáo trong Khoa Dược học, Khoa Y học cổ truyền và trưởng, phó các Phòng, Ban liên quan.

ThS. Hoàng Văn Thập – Giám đốc Vườn Quốc gia Cát Bà phát biểu tại lễ ký kết
 
      Vườn Quốc gia Cát Bà là tâm điểm của khu dự trữ sinh quyển thế giới, là ngôi nhà chung của 3150 loài động, thực vật rừng và biển, thực vật rừng có 1.561 loài, trong đó nhóm cây làm thuốc có 661 loài như Bổ cốt toái, Bạch nhật, Xạ đen,.... riêng hệ động thực vật biển đã phát hiện được 1.313 loài. Do đó, đây là nơi có tiềm năng lớn để trường Đại học Y Dược Hải Phòng hợp tác phát triển trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu.

PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng – Phó hiệu trưởng, trưởng Khoa Dược học  phát biểu tại lễ ký kết
 
      Tại buổi làm việc hai bên đã thống nhất hợp tác trong các lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu, xây dựng các mô hình, dự án, chuyển giao các quy trình công nghệ nhằm bảo tồn lưu trữ nguồn gen và phát triển nguồn dược liệu rừng - biển trong y học phục vụ tham quan, học tập và nghiên cứu tại Vườn Quốc gia Cát Bà. Hai bên cùng nghiên cứu phát triển những sản phẩm có nguồn gốc từ dược liệu cổ truyển, dược liệu biển mang đặc tính vùng miền để đưa vào ứng dụng trong chăm sóc sức khỏe và xây dựng các mô hình lưu giữ, phát triển những dược liệu quý ở trên khu vực Cát Bà phục vụ giảng dạy, nghiên cứu và cung ứng các dịch vụ. Xây dựng cơ sở vật chất và các điều kiện, cơ chế hỗ trợ sinh viên của trường Đại học Y Dược Hải Phòng tham gia vào học tập, nghiên cứu tại Vườn Quốc gia Cát Bà.

ThS. Hoàng Văn Thập – Giám đốc Vườn Quốc gia Cát Bà và PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng – Phó hiệu trưởng, trưởng Khoa Dược học tại lễ ký kết
 
      Ký kết thỏa thuận hợp tác với Vườn Quốc gia Cát Bà là cơ sở để trường Đại học Y Dược Hải Phòng phát triển lĩnh vực nghiên cứu về dược liệu rừng và biển phục vụ trong học tập và ứng dựng điều trị người bệnh. Là cơ sở để Trường phát triển thành trung tâm đào tạo nghiên cứu khoa học Y Dược, chuyển giao công nghệ có uy tín trong nước và quốc tế, cung cấp nguồn nhân lực y tế chất lượng cao đáp ứng nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân, chú trọng phát triển chuyên ngành y học biển – đảo. Đồng thời đây cũng là cơ sở để Vườn Quốc gia Cát Bà lưu trữ, sản xuất các nguồn gen quý, hiếm và phát triển tham quan, du lịch.
 

Toàn cảnh buổi làm việc


Chụp ảnh lưu niệm
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn